Trần Bảo Minh "vời" được 950 tỷ đồng đổ vào sữa Quốc tế

CTCP sữa Quốc tế với thương hiệu sữa chua Ba Vì, Love’in Farrm chiếm 30% thị phần phía Bắc vừa được rót thêm 45 triệu USD, tương đương 950 tỷ đồng từ quỹ VOF (VinaCapital) và Daiwa PI Parners (Nhật).

Ông Trần Bảo Minh, tân Tổng giám đốc của công ty cổ phần sữa Quốc tế (IDP), cho biết IDP hiện đang có mặt trên thị trường sữa với các sản phẩm chất lượng cao như: sữa tiệt trùng, sữa tươi thanh trùng, sữa chua Ba Vì, Love’in Farm và Love’in Farm KUN. IDP hiện đang hợp tác với hơn 2.000 hộ nông dân để thu mua hơn 75 tấn sữa nguyên liệu/ngày và doanh thu ước đạt 80 triệu USD (1.700 tỷ đồng) trong năm 2014.

Đại diện của Daiwa PI Parners (nhà đầu tư đa lĩnh vực Nhật Bản) cho rằng lượng tiêu thụ sữa ở Việt Nam hiện chỉ 14 lít/người/năm, bằng những năm 1960 ở Nhật Bản là 12 lít/người/năm và hiện nay, mức tiêu thụ sữa của Nhật Bản đã lên gần 47 lít/người/năm. Do vậy, thị trường sữa của Việt Nam còn rất tiềm năng.

Dòng sữa hộp KUN dành cho trẻ em đang làm mưa gió trên thị trường

"Lý do mà Daiwa PI Parners đầu tư vào IDP là ông Trần Bảo Minh, một chuyên gia nhiều kinh nghiệm về marketing tại nhiều DN lớn như Pepsi Việt Nam, Vinamilk, TH true Milk. Ông Trần Bảo Minh đã đưa ra thị trường sữa hộp Love’in Farm KUN dành cho trẻ em với doanh thu lên tới 100 tỷ đồng/tháng. Bên cạnh đó, tập đoàn VinaCapital cũng rất có kinh nghiệm trong đầu tư tại Việt Nam khiến chúng tôi rất tin tưởng vào tương lai của IDP”, đại diện trên cho biết thêm.

IDP đang cho ra dòng sản phẩm mới sữa chua thạch và hy vọng đạt thị phần ở phân khúc sữa chua lên 25-30% cả nước trong thời gian tới.

Với 45 triệu USD đầu tư vào IDP, VOF và Daiwa PI Parners sẽ là cổ đông lớn nhất chiếm 70% vốn của công ty cổ phần sữa Quốc tế.

Linh Lan
Nguồn Infornet