Công nghệ CRM mới cho doanh nghiệp Việt

Đầu tháng 12 vừa qua, Microsoft Việt Nam đã giới thiệu Microsoft Dynamics CRM 2015, bản cập nhật cho 2 dịch vụ Microsoft Dynamics CRM Online và Microsoft Dynamics Marketing.

Đây là bộ sản phẩm được cho là sẽ giúp các chuyên gia tiếp thị và chuyên viên bán hàng cùng cộng tác và kết hợp nhịp nhàng, qua đó mang đến cho khách hàng những trải nghiệm vượt trội hơn.

Ông Vũ Minh Trí, tổng giám đốc Microsoft Việt Nam giới thiệu phiên bản Dynamics CRM 2015 sáng ngày 11.12.2014.

* Microsoft Dynamics CRM 2015 được giới thiệu là sẽ mang lại cho khách hàng trải nghiệm tốt nhất. Cụ thể ra sao, thưa ông?

Xã hội và môi trường kinh doanh thay đổi ngày càng nhanh, vì vậy các tổ chức doanh nghiệp cũng phải thay đổi phương thức vận hành theo hướng tương tác thông tin nhiều và đa dạng hơn. Tương tác giữa từng cá nhân với nhau trên mạng xã hội đang trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết, nên người tiêu dùng được cập nhật thông tin liên tục và cũng có nhiều quyền lực hơn. Thực tế, hiện nay toàn cầu có 6,8 tỉ người sử dụng điện thoại di động và một người kiểm tra điện thoại trung bình 150 lần mỗi ngày. Hằng ngày 4,5 tỉ người dùng mạng xã hội và 400 triệu người “tweet” về một sản phẩm, dịch vụ và nhãn hiệu nào đó. Để bắt kịp xu hướng mới, các giải pháp quản lý quan hệ khách hàng (CRM) cũng phải chuyển đổi.

Giải pháp CRM đã chuyển mình từ vai trò giúp chuẩn hóa quy trình nội bộ sang một vai trò quan trọng hơn: đem lại những thông tin hữu ích để doanh nghiệp chủ động trong việc mang lại những trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng. Ngoài ra, giải pháp CRM còn đóng vai trò cầu nối giữa các bộ phận tiếp thị, bán hàng và chăm sóc khách hàng để giúp khách hàng hài lòng nhất với hệ thống sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp. Microsoft Dynamics CRM 2015 có thể giúp doanh nghiệp phục vụ khách hàng một cách tốt nhất nhờ vào đặc tính dễ sử dụng và giao diện quen thuộc của sản phẩm.

Nói một cách tóm lược, Microsoft Dynamics CRM 2015 chính là giải pháp hoàn toàn phù hợp với các tổ chức, giúp gắn kết và phát triển quan hệ với khách hàng của doanh nghiệp đó. Phiên bản Microsoft Dynamics CRM 2015 chú trọng vào 3 lĩnh vực chính: Tiếp thị thông minh hơn, Bán hàng hiệu quả hơn và Dịch vụ khách hàng tốt hơn.

Chuyên gia Microsoft đến từ Singapore giới các tính năng mới của Dynamic CRM 2015.

* Là một phần thiết yếu của Microsoft Dynamics CRM 2015, những tính năng tiếp thị mới mà Microsoft Dynamics Marketing mang lại cho doanh nghiệp là gì?

Microsoft Dynamics Marketing (trước kia là Marketing Pilot) được trang bị thêm tính năng tiếp thị tự động (Marketing Automation Functionality) nhằm cung cấp những thông tin tổng hợp giúp chuyên gia tiếp thị tương tác hiệu quả hơn với khách hàng.

Cụ thể, ngoài những tính năng cốt lõi như hoạch định kế hoạch tiếp thị, phiên bản mới được bổ sung các tính năng vượt trội như bảng thiết kế chiến dịch bằng hình ảnh (Visual Campaign Designer) giúp Giám đốc Tiếp thị tiếp cận với khách hàng bằng nhiều kênh thông tin khác nhau. Giải pháp cũng mang đến cho Giám đốc Tiếp thị những tính năng mới như Lead Management and Scoring (Quản lý cơ hội và Đánh giá), Scalable Email Marketing (Tiếp thị qua Email) với khả năng gửi đi 10 triệu email mỗi ngày, và Deep Marketing Analytics (Công cụ phân tích Tiếp thị) giúp đánh giá hiệu quả các chiến dịch tiếp thị. Thêm vào đó, giải pháp Microsoft Dynamics Marketing mới chạy trên Windows Azure, một trung tâm dữ liệu, đáp ứng mọi yêu cầu nghiêm ngặt về mặt an ninh và bảo mật, nhằm đảm bảo các thông tin khách hàng được an toàn.

* Vậy những tính năng dành cho Chăm sóc khách hàng của Microsoft Dynamics CRM 2015 có điểm nào mới hay không, thưa ông?

Điển hình nhất có lẽ là Unified Service Desk (USD). Tính năng này giống như một bảng điều khiển duy nhất đã tích hợp hết mọi tính năng, thông tin cần thiết để giúp chuyên viên chăm sóc khách hàng xử lý mọi tác vụ liên quan đến công việc của mình một cách hiệu quả. Ngoài ra, tính năng này có thể tích hợp dễ dàng với các hệ thống của bên thứ 3 nhằm xử lý các giao dịch đa kênh ví dụ: Chat, Email, Gọi điện thoại...

Hơn thế, một loạt các tính năng khác cũng được nâng cấp, ví dụ như Enterprise Case Management nhằm giúp chuyên viên chăm sóc khách hàng mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng trên mọi kênh giao tiếp. Microsoft Dynamics CRM 2015 cũng tích hợp với Yammer để giúp các chuyên viên cùng trao đổi thông tin và kinh nghiệm lẫn nhau, nhằm đáp ứng tốt các yêu cầu quan trọng của khách hàng.

* Doanh nghiệp Việt sẽ được lợi gì với các tính năng Chăm sóc khách hàng mới này?

Khi sử dụng dịch vụ mới của Microsoft Dynamics CRM 2015, các tổ chức và doanh nghiệp sẽ gia tăng hiệu quả cho bộ phận chăm sóc khách hàng nhờ vào Unified Service Desk. Khả năng phối hợp trong công tác chăm sóc khách hàng giữa các bộ phận trong tổ chức cũng được cải thiện rõ rệt. Cũng từ đó, doanh nghiệp có thể nâng cao sự hài lòng và lòng trung thành của khách hàng thông qua việc cá nhân hóa dịch vụ khách hàng và cho phép khách hàng tương tác với doanh nghiệp trên bất kỳ kênh thông tin nào họ muốn.

Hòa Thuận
Nguồn Nhịp cầu Đầu tư