Starbucks mở rộng thực đơn để tăng doanh thu

Tờ Telegraph cho biết, Starbuck sẽ bán cả bia, rượu và đồ ăn nhẹ. Đây là một phần trong chiến lược mở rộng của chuỗi cà phê lớn nhất thế giới nhằm vào những khách hàng thích mua sắm online.

Starbucks sẽ bán thêm bia, rượu và đồ ăn nhẹ vào buổi tối, đồng thời tăng thêm lựa chọn thực đơn vào bữa trưa trong những chuỗi nhà hàng của mình để thu hút lượng khách đặt hàng qua điện thoại.

Động thái này là một phần trong kế hoạch của chuỗi cà phê lớn nhất thế giới nhằm vào những khách hàng thích mua sắm online, những người thích dành thời gian mua sắm trực tuyến hơn là phải đi sắm đồ trực tiếp trên đường phố.

Starbucks sẽ bán thêm rượu và đồ ăn nhẹ

Starbucks cho biết, kế hoạch dự kiến kéo dài 5 năm và kỳ vọng sẽ giúp doanh thu từ mảng đồ ăn của Starbucks tại Mỹ tăng gấp đôi, đạt 4 tỷ USD. Để làm được điều này, thực đơn đồ ăn, đặc biệt là trong giờ ăn trưa sẽ phải đa dạng hơn.

Hãng cũng dự tính sẽ thu về 1 tỷ USD từ những món mới trong thực đơn, bao gồm cả bia, rượu và đồ ăn. 3.000 cửa hàng trên tổng số 11.900 cửa hàng tại Mỹ sẽ áp dụng thực đơn mới này.

Ngoài ra, hãng sẽ tung ra hệ thống đặt hàng qua di động và thanh toán mới để khách hàng có thể dùng thuận lợi hơn. Hệ thống này sẽ được áp dụng tại thị trường Mỹ vào năm tới.

Trong quý vừa qua, lượng khách của Starbucks chỉ tăng 1%, thấp hơn nhiều so với mức tăng trưởng 5% so với cùng kỳ năm trước. Để bù đắp sự sụt giảm này, hãng đã quyết định bán thêm thức ăn, bao gồm đồ ăn sáng, bánh sừng bò hay sandwich.

Kế hoạch dự kiến kéo dài 5 năm và kỳ vòng sẽ giúp doanh thu từ mảng đồ ăn của Starbucks tại Mỹ tăng gấp đôi, đạt 4 tỷ USD.

Hồi tháng 1, chủ tịch Starbucks, Howard Schultz cảnh báo về một "cơn địa chấn" về sự chuyển đổi thị hiếu của khách hàng sang mua sắm online đã ảnh hưởng rất lớn tới lượng khách hàng vào Starbucks uống cà phê.

Một số chuyên gia cho rằng xu hướng này sẽ tiếp tục trong các mùa lễ hội tới và doanh thu của hãng có thể tăng lên 6% trng dịp lễ Tạ ơn năm nay.

Hiện tại, Starbucks có 21.000 cửa hàng trên toàn thế giới và phục vụ 70 triệu khách mỗi tuần. Dự báo tới năm 2019, doanh thu của chuỗi cà phê này có thể đạt 30 tỷ USD, tăng 16 tỷ USD so với năm 2014.

Mục tiêu tăng trưởng của Starbucks không chỉ tập trung vào thị trường Mỹ. Hiện hãng đang có kế hoạch tăng gấp đôi lượng cửa hàng ở trị trường Trung Quốc lên con số 3.000 vào năm 2019.

Phương Anh
Nguồn Kinh Doanh & Pháp Luật