4 gợi ý marketing đến các bà mẹ tạo nên xu hướng trong năm 2015

Từ những dự án hợp tác cùng các nhãn hàng: Hoff, Bio-acimin, Imunoglukan,… cũng như thông tin từ Hội nghị M2Moms – hội nghị hàng đầu của thế giới về lĩnh vực Marketing đến các bà mẹ, diễn ra trong hai ngày 22 -23/10 vừa qua tại Chicago, Mỹ, chúng tôi muốn chia sẻ 4 gợi ý Marketing đến các bà mẹ sẽ tạo nên xu hướng trong năm 2015.

1. Tối ưu hóa nội dung trên mobile

Theo số liệu của AdAge Mobile Fact Pack năm 2013, Việt Nam là nước có lượng người dùng Mobile Internet lớn thứ 17 trên thế giới và đứng thứ 4 ở Châu Á, chỉ sau Ấn Độ, Trung Quốc và Indonesia. Việc tối ưu hóa nội dung trên các thiết bị di động ngày càng trở nên cần thiết, với các nhãn hàng dành cho bé điều này cũng không ngoại lệ.

Hiện tại có rất nhiều cách để tối ưu hóa nội dung trên mobile như: tạo giao diện web riêng cho mobile, thiết kế web responsive, chạy quảng cáo/app trên mobile.

Giao diện Hoff thiết kế dạng responsive

Game Bio-acimin thiết kế riêng cho mobile dùng hệ điều hành Android và IOS

2. Dẫn thông tin đúng lúc các mẹ cần

Khi nuôi con nhỏ, các bà mẹ phải đối mặt với vô vàn vấn đề: bé trớ, bé sổ mũi, bé tiêm mũi 5 trong 1 bị sốt,… thật sự là rất đau đầu và mệt mỏi. Khi đó, các mẹ hoặc hỏi kinh nghiệm từ người thân, bạn bè; hoặc tìm thông tin trên mạng tìm kiếm, hoặc đặt câu hỏi trên các diễn đàn (webtretho, lamchame,…). Trong trường hợp này, để thu hút sự chú ý của các bà mẹ, nhãn hàng nên nắm bắt được những vấn đề của bé, đưa ra lời khuyên, tư vấn cách giải quyết. Trước khi đưa nội dung lên fanpage, các thông tin về bệnh thường gặp trong mùa, những câu hỏi của các mẹ trên diễn đàn hoặc chính từ các câu hỏi của mẹ trên fanpage nên được cập nhật, đó chính là chìa khóa để các mẹ nhớ tới nhãn hàng như điểm hẹn cung cấp thông tin mẹ cần.

Bài đăng phương pháp chăm bé ăn dặm của Fanpage Bio-acimin

3. Chú trọng tính xác thực, thân thiện của nội dung

Như đã nói ở trên, khi các mẹ gặp những vấn đề rắc rối trong quá trình nuôi con, các mẹ sẽ tìm kiếm thông tin từ rất nhiều nguồn, và khi fanpage hoặc website của bạn cung cấp những thông tin như vậy với nội dung không rõ ràng, dễ gây hiểu lầm, đặc biệt là thông tin liên quan đến mẹo chăm bé, mà không được kiểm soát kịp thời, đó sẽ là quả bom có sức công phá vô cùng lớn đủ để phá sập nhãn hàng của bạn. Vì vậy cần chú trọng tính xác thực của nội dung.

Một lưu ý nữa, hãy sử dụng những đại từ xưng hô lịch sự, thân thiện, có thể xưng tên sản phẩm/ tên nhãn hàng/ tên linh vật đại diện với mẹ Nguyễn Thị A. Đây là một chi tiết nhỏ nhưng rất quan trọng để định vị nhãn hiệu trong tâm trí công chúng của bạn.

Bài đăng của Imunoglukan luôn chú trọng tính xác thực và thân thiện

4. Sử dụng video ngắn kích thích các mẹ chia sẻ

Những video ngắn (dưới 3 phút, đặc biệt là dưới 20 giây) tạo ra sự khác biệt và thu hút sự chú ý hơn so với các dòng status hay hình ảnh. Những video có nội dung hướng đến công chúng là các bà mẹ sử dụng thông điệp cảm xúc: vui, hạnh phúc, cảm động,… sẽ là một công cụ rất hữu ích để nhãn hiệu lấy lòng các mẹ.

Mặt khác, Facebook cũng đang thể hiện sự quan tâm đặc biệt dành cho Video Advertising bằng chứng là việc sắp tới họ sẽ tham gia NewsFront – sự kiện đặc biệt dành cho các Video Platforms. Với 1 tỷ lượt xem video mỗi ngày trên Facebook như hiện nay, mạng xã hội này đang giành không ít tiền từ Youtube.

Trong dự án hợp tác với các nhãn hàng dành cho bé: Hoff hay Bio-acimin, Mix Digital đã lên ý tưởng, thực hiện một số video và nhận được sự quan tâm, cũng như phản hồi rất tích cực từ các mẹ.

Thảo Shizy
Nguồn Mix Digital