Samsung đang bị 'đàn áp' bởi hàng loạt đối thủ cạnh tranh

Samsung đang bị đàn áp bởi hàng loạt đối thủ cạnh tranh

Thị phần di động của Samsung không chỉ bị chiếm bởi Apple – đại diện cho nhà sản xuất điện thoại thông minh cao cấp mà còn bị áp đảo bởi những cái tên đến từ Trung Quốc như Lenovo, Huawei và Xiaomi.

Một số báo cáo gần đây đã cho thấy rõ những rắc rối mà Samsung đang phải đối mặt trong mảng kinh doanh điện thoại di động. Tuy nhiên tình trạng này trở nên báo động hơn bao giờ hết khi vào thứ 2 vừa qua tờ Wall Street Journal cho biết, “gã khổng lồ” Hàn Quốc đang cân nhắc việc thay thế vị trí một số lãnh đạo cấp cao của công ty do tình hình kinh doanh không khả quan.

Để nhận thấy rõ áp lực mà Samsung đang phải đối mặt, có thể nhìn vào thị phần di động toàn cầu của hãng. Dựa trên dữ liệu của IDC, tờ BusinessInsider đã thể hiện thị phần của những nhà sản xuất điện thoại di động trên toàn thế giới từ năm 2008 – 2014.

Biểu đồ thể hiện thị phần điện thoại thông minh toàn cầu

Theo đó, thị phần di động của Samsung không chỉ bị chiếm bởi Apple – đại diện cho nhà sản xuất điện thoại thông minh cao cấp mà còn bị áp đảo bởi những cái tên đến từ Trung Quốc như Lenovo, Huawei và Xiaomi.

Bên cạnh đó, còn có HTC và các đối thủ cạnh tranh nhỏ lẻ đến từ Ấn Độ, Indonesia và một số quốc gia khác.

Doanh thu và lợi nhuận mảng kinh doanh di động sụt giảm mạnh được cho là nguyên nhân chính dẫn đến quyết định cải tổ kể trên của Samsung.

Phương Linh / BusinessInside
Nguồn Trí Thức Trẻ