Top 15 ngôi sao danh tiếng trong ngành công nghiệp quảng cáo

Top 15 ngôi sao danh tiếng trong ngành công nghiệp quảng cáo

Trong nền công nghiệp quảng cáo, mọi thứ đều luôn mới mẻ. Một năm trước đây, Facebook đứng vị trí thứ 2 trong quảng cáo tự động, nhưng hiện nay nó đang định hình lại chiến lược kinh doanh của mình.

Programmatic không chỉ đơn thuần là một công cụ bán quảng cáo tự động nhỏ bé nữa. Mà theo IAB dự đoán, 20% quảng cáo công nghệ số sẽ được mua và bán hoàn toàn tự động, và các quy tắc nhanh chóng trở thành chìa khóa cho chiến lược marketing của brand trong tương lai. Và các Marketer sẽ không để những chiến thuật quảng cáo tiên tiến vào tay của các chuyên gia công nghệ nữa – Bởi vì chính bản thân họ, chứ không phải là ai khác sẽ tự mình làm điều đó.

Programmatic được mở rộng chủ yếu từ real-time exchanges sang một mô hình private marketplace. Những tiến bộ về dữ liệu đã cho phép thông qua các thiết bị quảng cáo, giúp marketer có khả năng xác định được mỗi người đang sử dụng smartphone, tablet hay desktop.

Các nhà quảng cáo nhận thấy rằng công nghệ này có thể giúp họ tiếp cận được tất cả các thông tin, kinh nghiệm từ người dùng. Họ dùng công nghệ để tối ưu hóa chiến dịch tới từng đối tượng và quản lý mối quan hệ lâu dài đối với khách hàng. Công nghệ hiện đại và thông minh này có thể giúp nhà bán lẻ quần áo biết loại quần bạn muốn mặc, và có khả năng giới thiệu cho bạn khi cần thiết. Một nhà marketer hàng tiêu dùng sẽ được thông báo khi bạn mua một tuýp kem đánh răng của nhãn hiệu đó nhờ vào mobile ad.

Tóm lại:

Tương lai tươi sáng và đầy hứa hẹn của công nghệ quảng cáo là hoàn toàn thực tế và sẽ xảy ra.

Sau đây là vài nét về 15 ngôi sao sáng của ngành công nghệ quảng cáo, những người đã và đang đặt những viên gạch vững chắc cho tương lai của ngành advertising.

1. Kamakshi Sivaramakrishnan

Drawbridge, CEO, 39 tuổi

Drawbridge đang đưa dữ liệu vào quảng cáo mobile. Công ty dựa trên hệ thống mã hóa của ad exchanges và xử lí dữ liệu để khách hàng sử dụng các chiến dịch thông qua điện thoại. Sivaramakrishnan cho rằng công ty đang tạo sự khác biệt hơn để những đối thủ như Facebook không còn độc quyền tiếp cận với khách hàng nữa. Các nỗ lực về Mobile Programmatic của Drawbridge mang lại chìa khóa để tạo sự kết nối để nhận diện, kết hợp dữ liệu của mobile ad và desktop ad nhằm xây dựng liên kết tới người sử dụng khi chuyển đổi qua lại giữa các thiết bị.

2. Omar Tawakol

Oracle Data Cloud, General Marketing, 46 tuổi

Tawakol từng là co-founder của BlueKai. Sau đó một năm, ông đã bán công ty quản trị dữ liệu của mình cho Oracle, đây là nền tảng đầu tiên cho Programmatic Space. Ông muốn ứng dụng dữ liệu của mình vào mọi thứ - chiến dịch quảng cáo, tin nhắn xã hội, PR, và cả trong chiến lược bán hàng. Tawakol ra mắt hệ thống Oracle Data Cloud, một nền tảng được hơn 1 tỉ tài khoản người dùng. Dựa vào Oracle, dịch vụ cho phép các tổ chức khai thác và điều hướng quảng cáo hay nội dung dự theo mức độ online, mobile, search, social hay video.

3. Stephan Beringer

VivaKi Data, CEO, 51 tuổi

Tai Vivaki, Digital Programmatic là mục tiêu của Publicis Groupe, Beringer điều hành hệ thống theo dõi nhu cầu khách hàng, giúp cho các advertiser sử dụng điện thoại và "dẫn hướng tới từng khách hàng cụ thể”. Beringer nhận thấy năm 2015 là thời điểm vàng cho công nghệ quảng cáo, khi ngành đang vật lôn khắc phục các vấn đề như lỗi quảng cáo, click ảo hay hành vi mờ ám. "Sự quan tâm sẽ chuyển sang mục tiêu cuối cùng, mối quan hệ với khách hàng và kết quả tốt”.

4. Joshua Koran

Turn, Product Management, 44 tuổi

Koran là kỹ sư công nghệ quảng cáo tại Turn, giúp các brand sử dụng dữ liệu của họ để đưa ra quyết định về quảng cáo thông minh. Càng ngày càng nhiều brand tự mua Programmatic, và Turn giúp họ bước lên một bước mới. Điều cơ bản để giữ mối quan hệ khách hàng lâu dài là kết hợp giữa marketing tự động và công nghệ quảng cáo, Turn cho rằng "một Marketer hiểu biết sẽ luôn tìm kiếm một công nghệ mới vượt qua quảng cáo banner cũ”. Với cơ sở hạng tầng Programmatic rộng lớn, Koran và Turn sẽ xây dựng ra một công cụ tối ưu cho marketer đạt được mục đích này.

5. Bridget Bidlack

RocketFuel, Enterprise Products, 43 tuổi

Bidlack đã gia nhập vào RocketFuel trong năm nay sau khi sát nhập công ty của mình. Cô đã nhìn ra một vài điểm nổi bật của công nghệ quảng cáo trong năm nay như: Sự gia tăng của các thiết bị di động, sự mở rộng của programmatic nhờ real-time bidding từ mua trực tiếp, mobile programmatic, và hệ thống thu thập dự liệu thông minh. "Mô hình sử dụng tín hiệu real-time cùng với bên thứ nhất và bên thứ ba để đảm bảo tất cả dữ liệu bạn có được từ khách hàng hiện tại hay tương lai luôn được cập nhật mới nhất”.

6. Deanie Elsner

Kraft, CMO, 51 tuổi

Kraft là một trong những công ty advertiser lớn về programmatic và dữ liệu, tham gia Mondelez International and Progressive, Kraft chọn Turn là đối tác Programmatic và chạy campaign cho hơn 30 brand xuyên suốt nền tảng marketing của mình. Mô hình sẽ bắt đầu kết hợp dữ liệu của bên thứ nhất, thu thập từ tương tác digital của khách hàng và dữ liệu của bên thứ 3, và dùng các thông tin đó để xác định mục tiêu quảng cáo. Kraft cho rằng năm nay được gọi năm trọng tâm của Programmatic, đề cập rằng các công nghệ quảng cáo sẽ thu lại 200% lợi nhuận từ vốn đầu tư.

7. David Jakubowski

Facebook, Product Marketing Manager, 42 tuổi

Trong năm nay, Facebook chuyển dịch dần từ Social Network sang Mobile và Data-focused ad network và đặt nó làm trọng tâm trong kinh doanh. Jakubowski là một trong những người đóng vai trò quan trọng trong công nghệ quảng cáo của Facebook - xử lí vấn đề nhận diện do mobile gây ra. Khó để nhận diện người dùng mà không sử dụng cookies trên desktop. Jakubowski phát biểu rằng: "Facebook mang vị trí độc tôn khi dẫn đầu nền tảng quảng cáo dựa trên marketing dựa vào con người”.

8. Neal Mohan

Google, Display and Video Advertising, 41 tuổi

Luôn là nhà tiên phong, Google tiếp tục mở rộng lĩnh vực về công nghệ quảng cáo. Trong năm nay là sự phát triển về video và private marketplace, nơi Google mở rộng các Inventory cao cấp sang Advertiser cao cấp (Partner Select cho phép khách hàng truy cập vào các top-tier quảng cáo video). Nó tập trung vào công nghệ Bridging và các ứng dụng sáng tạo như Art, Copy hay Code. Mohan đề cập rằng: "Sự phát triển về Richer Format, digital video, công nghệ programmatic và giải pháp real-time mà Brand quan tâm, như độ nhận thức , khả năng tiếp cận, và cho ra nhiều kết quả thực tế hơn”.

9. Bob Lord

AOL Platforms, CEO, 51 tuổi

Lord quan sát sự thay đổi công nghệ của các công ty digital tiên phong sử dụng Programmatic. Năm nay, AOL mua lại nền tảng digital video marketing của Adap.tv với giá $495 triệu USD, nhằm thúc đẩy hiệu quả kinh doanh. Công ty cố gắng cung cấp tính năng like của Facebook và đưa nó vào nền tảng quảng cáo dựa trên thiết bị người sử dụng (People-Based marketing).

10. Eric Hastings

Lotame, Technology, 45 tuổi

Lotame đang làm việc với hàng hoạt brand trong vai trò giải quyết các vấn đề về quảng cáo mobile, nhận diện và điều hướng nó theo đúng mục tiêu mong đợi. Hastings thông báo rằng các client có thể tối ưu hóa chiến lược marketing bằng cách sử dụng nền tảng quản trị dữ liệu Lotame. "Chúng tôi biết các client đang muốn những điều độc đáo, trong khi nền tảng chiến lược của chúng tôi phát triểnphù hợp với mong muốn của họ và liên tục được nâng cấp cho phù hợp với các mục tiêu cụ thể”.

11. Steve Katelman

Omnicom Media Group, Global Strategic Partnerships, 49 tuổi

Omnicom vừa đưa ra một cuộc đánh cược lớn trong giới công nghệ, và Katelman là là vị quân sư về công nghệ quảng cáo của tên khổng lồ về media này. Ông đã có 1 năm thành công khi hợp tác với với Facebook và Twitter, áp dụng công nghệ và cơ sở dữ liệu nhằm mua quảng cáo thông qua các nền tảng chung. Media Planning đang thay đổi, nhưng các thỏa thuận vẫn như cũ: Các đối thủ xứng tầm luôn có những chuyên gia và mối quan hệ liên quan ngay cả khi các brand cố gắng giành các ad tech trong tay. Các công ty như Omnicom không có gì để lo lắng: với nền tảng auction-based buying, họ luôn giành được chiến thắng.

12. Kirk McDonald

PubMatic, President, 47 tuổi

PubMatic là 1 trong số các publishers hàng đầu về nền tảng selling ad space, và McDonald nhận nhiệm vụ tăng trưởng nó. PubMatic đang đầu tư trong lĩnh vực mobile, dựa trên đặc tính địa điểm. Nhờ hợp tác với xAd, PubMatic đã trở thành công ty đầu tiên quảng cáo dựa vào đặc tính geo-enabled mobile private marketplace. Chìa khóa của McDonald và PubMatic đó là hệ thống Direct Programmatic Selling của Inventory cao cấp, và nó đủ mạnh để chống lại những đối thủ tầm cỡ như Google. PubMatic cũng đã mua lại hệ thống quảng cáo Server Mocean Mobile trong năm nay.

13. Chris Johanesen

Buzzfeed, VP of product, 37 tuổi

Johanesen đã làm việc tại Buzzfeed ngay từ những ngày đầu tiên, và ông nhận thấy rằng công ty có thế mạnh về công nghệ hơn là Media. Ông chịu trách nhiệm chính về mảng Vision Product, Excution và Design. Năm nay, BuzzFeed đã nâng cấp nền tảng để xử lí video hiệu quả hơn. BuzzFeed đang cố gắng để "dạy” cho các brand các làm content của họ mang tính chia sẻ cộng đồng hơn. Trong thời đại Social này, các Brand cần một người thầy chỉ dạy cách làm cho content mang tính tương tác cộng hưởng hơn và các để định lượng social lift.

14. Jason Richman

Spotify, Head of Monetization Products, 39 tuổi

Dịch vụ Digital Radio Service không đơn giản là việc sử dụng dữ liệu để phục vụ cho quảng cáo mà nó còn tạo ra Đội ngũ tạo tiền lệ (monetization team), đứng đầu bởi Richman, đề cập tới 40 triệu người dùng nhằm tạo ra những kinh nghiệm thực tiễn giúp cho Brand tạo ra các thông điệp có tính cộng hưởng cao. Ví dụ, việc tạo ra dịch vụ "Tinder for Music” hợp tác với The Weinstein Company trong bộ film "Born Again” giúp người dùng tìm ra những người có cùng gu âm nhạc như mình. Richman và team của mình cũng giới thiệu một đoạn video quảng cáo cho phép nghe 30 phút miễn phí khi người dùng xem một đoạn clip nhỏ. Với lợi nhuận hơn 1 tỉ USD trả cho cổ đông từ khi nó khởi nghiệp năm 2008, dường như công ty đã thành công khi làm cho người nghe nhạc và nhà làm nhạc thỏa mãn.

15. Vikram Somaya

The Weather Channel’s WeatherFX, General Director, 38 tuổi

Somaya đã có 2 năm kinh nghiệm là ngời chủ chốt trong digital advertising. Từ dữ liệu thông kê của TWC và các đối tác thứ ba như Twitter, Somaya đã thu hút được sự chú ý của các brand lớn như: Disney, Traveler và Walmart. Cụ thể, Walmart sử dụng dữ liệu WeatherFX để target promo dựa theo TV, radio, Facebook và mobile, sau đó tổng hợp những quyết định của khách hàng nơi nào sẽ mua lốp xe, dù hay kem chống nắng trước khi họ trở về nhà.

Nào chúng ta hãy cùng nhau chờ đợi và chiêm ngưỡng những sự thay đổi tươi sáng của ngành Advertising Technology trong tương lai nhé!

Garett Sloane (Biên dịch: Quốc Hưng) / Adweek
Nguồn Digitalk