Tạo giá trị SEO bền vững

Bất cứ ai khi tiếp xúc với Marketing Online đều nhận ra một điều rằng SEO luôn luôn thay đổi như một lẽ tự nhiên, nó hiếm khi "dậm chân tại chỗ" trong một khoảng thời gian dài. Và việc đặt trọng tâm vào lợi ích của khách hàng hay người truy cập cũng đã có sự khác biệt trong SEO nhiều năm qua.

Mặc dù khía cạnh này có vẻ còn tồn tại nhiều thách thức, nhưng nó cũng hứa hẹn nhiều tiềm năng lâu dài cho những ai sẵn sang thích nghi với hướng SEO mới này.

Tại sao lại lấy người dùng làm trọng tâm?

Có 2 mục đích rõ rệt và căn bản nhất liên quan đến vấn đề SEO tập trung vào Users. Thứ nhất là để kiếm được một lượng truy cập chất lượng cao thông qua các kết quả của các công cụ tìm kiếm. Và thứ hai là để tạo một môi trường thông tin hữu ích cho phép người sử dụng có thể trực tiếp tương tác với nội dung mà họ quan tâm. Cách thứ hai luôn luôn mang đến sự thỏa mãn của người sử dụng và quan trọng nhất là khả năng gia tăng tỷ lệ chuyển đổi là rất cao.

Một số lợi ích khác của việc đặt trọng tâm vào Users bao gồm:

  • Giảm nguy cơ bị xử phạt, giảm nguy cơ mất đi lưu lượng truy cập và thứ hạng trong quá trình thiết kế lại website hay chuyển hướng tên miền.
  • Tăng số liệu ROI, tỷ lệ chuyển đổi, traffic cả về số lượng lẫn chất lượng, và tăng sự hài lòng của khách hàng.
  • Sản sinh nhiều backlink, trích dẫn kết nối, tương tác của người dùng và các chia sẻ từ mạng xã hội hay từ các trang web uy tín và có tầm ảnh hưởng rộng.

Đặt nền móng cho vấn đề

Một khi đã nắm rõ được lợi ích và nguyên tắc của việc SEO tập trung vào Users, giờ là lúc bạn vạch ra những chiến thuật với đối tượng độc giả, từ khóa và số liệu.

- Phát triển Personas

Personas là một thuật ngữ mới của Marketing Online, trong thegioiseo.com cũng đã giới thiệu trong một bài viết trước đó. Nó ám chỉ và bao gồm những "người" (hay nhóm đối tượng) mà bạn đang (muốn) tiếp thị hoặc những người đang có nhu cầu phục vụ. Xác định Personas là chìa khóa cho một chiến lược tập trung vào người sử dụng thành công; bởi lẽ quá trình này đòi hỏi bạn phải suy nghĩ nghiêm túc về đối tượng độc giả của bạn và những gì họ cần ở website. Mỗi một persona tương ứng với đối tượng mục tiêu và quá trình chuyển đổi từ người truy cập sang khách hàng tiềm năng khác nhau. Điều đó sẽ định hình và giới hạn được số lượng từ khóa mà bạn cần phải có trong website của mình. Việc phát triển Personas trong giai đoạn lập kế hoạch cũng giúp bạn và khách hàng có được những đồng thuận vững chắc ngay từ đầu, tránh xảy ra những bất đồng trong quá trình tương tác.

- Từ khóa

Một cuộc phân tích và đánh giá từ khóa kỹ lưỡng nên được thực hiện một cách trọng tâm vào việc xác định và thống kê một danh sách các từ khóa mạnh có giá trị cao. Những từ khóa phù hợp không nhất thiết phải là những từ có lượng tìm kiếm lớn, mà đó phải là những từ hoặc cụm từ khóa có khả năng thu hút đúng đối tượng tìm kiếm, đẩy nhanh được lưu lượng truy cập, xây dựng thương hiệu và đặc biệt là có khả năng chuyển đổi cao. Sau khi đã chọn lựa được từ khóa, hãy đặt nó phù hợp cho từng nội dung trong website để đạt được hiệu quả cao nhất.

- Xác định số liệu

Điều này bao gồm việc xác định: những số liệu cần phải theo dõi thường xuyên, phương pháp nắm bắt được số liệu và tần suất của thống kê số liệu. Chúng ta nên thực hiện 3 yếu tố này vì 2 lý do chính. Lý do đầu tiên l#

Nguồn Thế Giới SEO