Samsung sẽ sản xuất điện thoại độc quyền cho Facebook

Samsung và Facebook đang lên kế hoạch để sản xuất một mẫu điện thoại độc quyền cho mạng xã hội này với ứng dụng Facebook làm trung tâm.

Theo Business Insider đưa tin, Facebook đang lên kế hoạch ra mắt một mẫu điện thoại của chính thương hiệu này, song có thể họ sẽ thực hiện kế hoạch này mà không có sự giúp đỡ của HTC.

Có vẻ như, Facebook đang đàm phán với Samsung về một sự hợp tác để sản xuất mẫu điện thoại thông minh mới, theo thông tin từ tờ The Korean Herald và The Korea Times (thông qua 9to5Google).

Theo đó, Giám đốc điều hành Facebook - Mark Zuckerberg và Sheryl Sandberg đã có buổi gặp với Phó Chủ tịch Samsung Electronics - Lee Jay-yong tại trụ sở chính của Samsung ở Seoul.

Tin đồn về việc Facebook muốn sản xuất dòng điện thoại riêng đã xuất hiện từ lâu. Bởi lẽ, trước đó Facebook đã có kế hoạch hợp tác với HTC để cho ra đời mẫu điện thoại HTC ChaCha.

Được biết, mẫu điện thoại này nổi bật với ứng dụng Facebook làm trung tâm và được trang bị một phím tắt để người dùng có thể nhanh chóng đăng những hình ảnh hoặc thông tin lên mạng xã hội này.

Đồng thời, Facebook cũng đã có kế hoạch ra đời mẫu điện thoại HTC Frist với hệ điều hành Facebook Home làm trung tâm và một phần mềm "Layer" hàng đầu của Android cho phép người dùng khai thác những tiện ích từ Facebook một cách tối đa.

Tuy nhiên, cả hai mẫu điện thoại đều thất bại, khiến cho Facebook vẫn chưa thể thực hiện được một chiếc điện thoại độc quyền của mạng xã hội này.

Lee Jay-yong, Phó chủ tịch và cũng là người thừa kế của tập đoàn Samsung.

Sự hợp tác giữa Facebook và Samsung có thể mang đến nhiều kết quả tích vực và trên thực tế, hai công ty này cũng đang hợp tác với nhau.

Được biết, Facebook hiện đang sở hữu Oculus. Đồng thời, Oculus và Samsung đã hợp tác vào đầu năm nay để sản xuất tai nghe GearVR của Samsung.

Theo đó, Oculus cung cấp công nghệ cho mẫu tai nghe GearVR bằng việc tích hợp phần mềm Oculus vào sản phẩm này. Ngược lại, Samsung cung cấp cho Oculus các tính năng màn hình với bộ dụng cụ phát triển DK2 và màn hình lấy từ Samsung Galaxy Note 3.

Vì vậy, nếu Samsung và Facebook có thể hợp tác để ra mắt mẫu điện thoại thông minh mới, đây sẽ là một sản phẩm khá hấp dẫn.

Sản phẩm hợp tác giữa Samsung và Oculus - một công ty thuộc sở hữu của Facebook.

Bởi sản phẩm này sẽ sở hữu cấu hình của Samsung và tích hợp các ứng dụng tốt nhất của Facebook, đồng thời CEO của Facebook - Zuckerberg cũng cho biết, sẽ phát triển các ứng dụng đã gắn bó với mạng xã hội này trong quá khứ.

Nguyễn Thắm
Nguồn Biz Live