Nestlé Việt Nam: Hướng tới mốc nửa tỉ USD

Đường dẫn vào Khu Công nghiệp Amata ở thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai tràn ngập băng rôn trong một ngày nắng đẹp đầu tháng 10 nhân sự kiện Công ty Nestlé Việt Nam khánh thành phân xưởng sản xuất mới trị giá 37 triệu USD. Đáng chú ý, phân xưởng này chuyên sản xuất các sản phẩm Nestlé MILO dạng nước (Ready To Drink).

“Chúng tôi hài lòng với khoản đầu tư quan trọng này tại Việt Nam. Khoản đầu tư này thể hiện cam kết của Nestlé đối với các thị trường đang phát triển. Chúng tôi rất lạc quan về cơ hội kinh doanh ở đây. Việt Nam có dân số trẻ và năng động, thị trường tiêu dùng rộng mở và môi trường kinh doanh thuận lợi”, ông Wayne England, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Nestlé khu vực Đông Dương, cho biết.

Lễ khánh thành phân xưởng sản xuất mới trị giá 37 triệu USD tại nhà máy Nestlé Bình An, thuộc Khu Công nghiệp Amata, Biên Hòa, Đồng Nai.

Việc khánh thành phân xưởng mới này là một phần cốt lõi trong chiến lược của Công ty nhằm khẳng định tầm nhìn chiến lược vào lĩnh vực thức uống dinh dưỡng và củng cố vị trí dẫn đầu của Nestlé trong lĩnh vực dinh dưỡng, sức khỏe và quan điểm sống vui khỏe. Với cơ sở vật chất và trang thiết bị hiện đại, đáp ứng những tiêu chuẩn cao về vệ sinh an toàn thực phẩm và chất lượng sản phẩm, phân xưởng mới có thể đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng đối với sản phẩm MILO nước. Quan trọng hơn, việc khánh thành cơ sở mới cũng đồng nghĩa với việc tạo ra khoảng 50 cơ hội việc làm cho người dân địa phương, góp phần nâng tổng số nhân viên của nhà máy Nestlé Bình An lên 304 người trong năm nay.

Năm 2011, Nestlé Việt Nam đã mua lại nhà máy chế biến sữa và đồ uống của Tập đoàn Gannon ở Đồng Nai. Việc sở hữu này đã giúp Công ty tăng trưởng mạnh mẽ ở một trong những phân khúc thị trường thức uống phát triển nhanh nhất ở Việt Nam cũng như cơ hội khai thác tối đa tiềm năng của các dòng sản phẩm MILO. Với phân xưởng mới, Nestlé có thể nâng gấp đôi công suất sản xuất thức uống lúa mạch MILO lên hơn 100.000 tấn/năm và tạo điều kiện phát triển các dòng sản phẩm đồ uống dạng nước trong tương lai.

Với phân xưởng mới, Nestlé có thể nâng gấp đôi công suất sản xuất thức uống lúa mạch MILO lên hơn 100.000 tấn/năm và tạo điều kiện phát triển các dòng sản phẩm đồ uống dạng nước trong tương lai.

Tại Việt Nam, hiện Nestlé đang điều hành 5 nhà máy sản xuất các sản phẩm thực phẩm và đồ uống. Từ năm 1995 đến nay, Nestlé đã gia tăng tổng vốn đầu tư vào Việt Nam từ 25 triệu USD lên hơn 450 triệu USD, tương đương tốc độ tăng trưởng vốn đầu tư lên tới 18 lần. Đáng chú ý, Nestlé là một trong những nhà đầu tư nước ngoài đầu tiên đến đầu tư vào các khu công nghiệp Đồng Nai và tính đến nay cũng là nhà đầu tư Thụy Sĩ lớn nhất tại tỉnh này.

Ông Othmar Hardegger, Tổng lãnh sự Thụy Sĩ khẳng định, sự ra mắt của Lãnh sự quán Thụy Sĩ mới ở TP.HCM gần đây càng nhấn mạnh rằng, Chính phủ Thụy Sĩ đang tăng cường hỗ trợ các doanh nghiệp của mình đầu tư vào Việt Nam. Hiện Thụy Sĩ trong khuôn khổ Hiệp hội Thương mại Tự do EU (EFTA) đang đàm phán để có thể kết thúc Hiệp định Thương mại Tự do với Việt Nam trong năm tới.

Nestlé Việt Nam cũng vừa vinh dự được nhận bằng khen của Tổng Cục Thuế vì thành tích chấp hành tốt chính sách thuế năm 2013. Trong nhiều năm qua, Nestlé Việt Nam cũng đã được Cục Thuế Đồng Nai tặng bằng khen vì thực hiện tốt nghĩa vụ nộp thuế. Với vinh dự này Nestlé Việt Nam một lần nữa khẳng định sự minh bạch và tuân thủ chấp hành các quy định của pháp luật Việt Nam, đặc biệt là nghĩa vụ nộp thuế, thể hiện tinh thần và trách nhiệm của một doanh nghiệp nước ngoài với cam kết đầu tư lâu dài tại Việt Nam.

Nguồn Nhịp cầu Đầu tư