LEGO kết thúc mối quan hệ đối tác hơn 50 năm với Shell

LEGO tuyên bố sẽ không gia hạn hợp đồng quảng cáo với Shell vì một "Viral video" của tổ chức Greenpeace nhằm vào sự hợp tác giữa công ty sản xuất đồ chơi Đan Mạch và tập đoàn Shell. Video này đã thu hút hơn 6 triệu lượt xem trên Youtube trong 4 tháng.

"Chúng tôi xem xét nhiều cách khác nhau làm thế nào để thực hiện lời hứa của chúng tôi là mang đến nhiều trò chơi sáng tạo hơn nữa cho trẻ em. Chúng tôi thấy rõ mọi thú đang dừng lại, chúng tôi sẽ không gia hạn hợp đồng hợp tác quảng cáo với Shell nữa khi hợp đồng hiện tại kết thúc" – Jorgen Vig Knudstorp - Chủ tịch kiêm CEO tập đoàn LEGO tuyên bố.

"Chúng tôi không muốn là một phần của chiến dịch Greenpeace và chúng tôi cũng sẽ không nói gì thêm về chiến dịch"

Với tiêu đề "LEGO: Không có gì là hoàn hảo", video giả mạo mang tên LEGO kèm với một bản kiến nghị kêu gọi hãng sản sản xuất đồ chơi Đan Mạch chấm dứt quan hệ đối tác với Shell vì vụ việc khoan dầu của họ ở Bắc Cực.

Quyết định này đã kết thúc quan hệ hợp tác lâu năm giữa hai bên, bắt đầu từ năm 1960.

Về chiến dịch Greenpeace nhắm vào Shell. Knudstop trả lời: "Chiến dịch này dử dụng thương hiệu LEGO để nhằm vào Shell. Và như chúng tôi đã nói trước đây, Greenpeace nên có cuộc đàm phán trực tiếp với Shell. Thương hiệu LEGO và những ai yêu thích trò chơi sáng tạo không nên bị kéo vào chiến dịch Greenpeace tranh chấp với Shell".

Hằng Lê
Nguồn Chiến lược Marketing