Samsung vươn lên vị trí thứ 7 bảng xếp hạng “Thương hiệu Toàn cầu Tốt nhất năm 2014”

Thương hiệu Samsung đã vươn lên vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng “Thương hiệu Toàn cầu Tốt nhất năm 2014” ("Best Global Brands 2014"), theo báo cáo thường niên của Interbrand vừa được công bố hôm nay.

Báo cáo ghi nhận giá trị thương hiệu Samsung tăng lên nhờ các chương trình tiếp thị sáng tạo và nhờ công ty củng cố được vị trí dẫn đầu thị trường trong nhiều sản phẩm, ngành hàng bao gồm điện thoại thông minh, TV, thiết bị gia dụng kỹ thuật số và bộ nhớ.

Năm nay, thương hiệu Samsung đã vươn lên một bậc từ vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng năm 2013 và đạt giá trị thương hiệu 45,5 tỷ USD, tăng 15% so với 39,6 tỷ USD của năm 2013. Giá trị thương hiệu Samsung tiếp tục tăng mạnh, gấp đôi mức tăng bình quân 7,4% của 100 thương hiệu dẫn đầu toàn cầu.

Samsung đã duy trì vị trí số 1 trên thị trường điện thoại thông minh trong hai năm liên tiếp nhờ các dòng điện thoại thông minh chủ lực, trong đó có các model mới thuộc dòng Galaxy S và Note. Các thiết bị như đồng hồ đeo tay Samsung Gear và kính Samsung Gear VR cũng tạo động lực tăng trưởng mới. Ngoài ra, hoạt động hợp tác với các thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới và tài trợ Thế vận hội Olympics Mùa đông 2014 cũng giúp nâng cao hình ảnh thương hiệu Samsung trong mắt người tiêu dùng.

Đối với thị trường TV, đây là năm thứ 8 liên tiếp Samsung dẫn đầu toàn cầu cùng với sự ra mắt của các sản phẩm TV màn hình cong đầu tiên trên thế giới. Samsung cũng đang dẫn đầu thị trường thiết bị gia dụng kỹ thuật số cao cấp với các dòng sản phẩm mới như Bộ sản phẩm dành cho nhà bếp Chef Collection. Các mối quan hệ đối tác giữa Samsung với các đầu bếp được phong hàm Michelin và với các thương hiệu nội thất hàng đầu thế giới đã thể hiện năng lực tiếp thị sáng tạo của Samsung.

Trong ngành hàng bộ nhớ, Samsung nắm giữ ngôi vị số 1 suốt 21 năm nhờ năng lực công nghệ dẫn đầu và các sáng kiến tiếp thị mới đặt đặt khách hàng là trọng tâm.

Nguồn Nhịp cầu Đầu tư