Sự phản công của TV

Ông Glyn Evans, Giám đốc nghiên cứu tại Công ty nghiên cứu thị trường TNS Vietnam, cho biết hiện nay người Việt Nam vẫn ưa dùng TV, nhưng chỉ riêng TV sẽ không đủ khả năng đáp ứng nhu cầu của người xem. Điều này thúc đẩy sự phát triển của truyền thông mạng và thói quen sử dụng đa phương tiện tại cùng một thời điểm.

Theo báo cáo Connected Life 2014, một nghiên cứu toàn cầu của Tập đoàn TNS được thực hiện tại 50 quốc gia trên thế giới, tại Việt Nam, kết quả thu được từ 980 người dùng internet được khảo sát cho thấy việc sử dụng nhiều thiết bị cùng lúc đang là một xu hướng và phổ biến nhất khi người dùng đang xem TV. Khoảng một nửa (52%) số người xem TV vào buổi tối đồng thời còn thực hiện các hoạt động số khác như sử dụng truyền thông xã hội, kiểm tra email hay mua hàng trên mạng.

Khảo sát nhận thấy hiện mỗi người dùng internet ở Việt Nam sở hữu cùng lúc khoảng 3 thiết bị điện tử như máy tính để bàn, máy tính xách tay, máy tính bảng hoặc điện thoại di động. Thực tế này kết hợp với nhu cầu xem video và TV mọi lúc mọi nơi càng góp phần thúc đẩy xu hướng sử dụng nhiều thiết bị số cùng một lúc.

Tuy nhiên, trong khi thói quen xem trên mạng đang gia tăng, thì TV truyền thống vẫn đóng một vai trò lớn trong cuộc sống của người Việt Nam, khi 87% số người được hỏi xem TV mỗi ngày. Thói quen xem TV trong khi đang ăn tối vẫn còn rất phổ biến với 82% người xem TV buổi tối hoàn toàn tập trung vào xem TV khi đang ăn.

Vĩnh Bảo
Nguồn Nhịp cầu Đầu tư