Bí mật ẩn sau logo sáng tạo của các công ty nổi tiếng

Tuy đơn giản song lại vô cùng tinh tế, những logo này cho thấy sự đầu tư hình ảnh rất công phu và tâm huyết của các công ty lớn.

Dòng laptop nổi danh có logo hết sức độc đáo, nó không chỉ thể hiện tên của thiết bị mà còn chứa đựng nhiều ý nghĩa thú vị. Trước hết là chữ "V" và chữ "A" được trình bày như một tín hiệu Analog, trong khi chữ "I" và chữ "O" lại đại diện cho số 1 và số 0 - tiêu biểu cho lĩnh vực kỹ thuật số.

Logo của Sun Microsystem được thiết kế bởi giáo sư ngành khoa học máy tính Vaughan Pratt. Theo đó, dù xoay theo hướng nào, bạn vẫn đọc được dòng chữ "Sun" trên logo của hãng.

Đại gia siêu thị lớn của Pháp có logo hết sức tinh tế. Carrefour có nghĩa là đường giao nhau, vậy nên trên logo của hãng bạn sẽ thấy hai mũi tên khác màu chỉ hai hướng. Còn nếu quan sát từ xa, bạn sẽ nhận ra chữ "C" được tạo nên bởi khoảng màu trắng giữa hai mũi tên này.

Trước năm 2003, Northwest Airlines từng sử dụng logo như trên hình. Sẽ rất dễ dàng để nhận ra chữ "N" và chữ "W" như trong tên của hãng hàng không này. Song thú vị hơn, dấu mũi tên phía bên trái ở trong vòng tròn lớn cũng gợi đến suy nghĩa về một chiếc la bàn, mà hướng của nó là "Tây Bắc" (trùng tên của hãng).

Tổ chức từ thiện này sử dụng một mặt cười ở logo ngụ ý rằng, họ sẽ khiến mọi thứ trở nên tốt đẹp hơn. Biểu tượng này cũng sẽ một lần nữa được "nhắc lại" nếu bạn để ý đến chữ "G" trong tên của "Goodwill".

MyFonts là trang cung cấp các loại font (phông) chữ nổi tiếng trên mạng Internet. Không chỉ sở hữu rất nhiều font chữ khác nhau, MyFonts còn cho thấy mình vô cùng thân thiện khi chữ "My" trong logo được thiết kế như hình một bàn tay, nghĩa là bạn hoàn toàn có thể sử dụng và sở hữu font chữ mình muốn.

Bạn có nhận ra biểu tượng của Facebook Places? Đúng vậy, logo quen thuộc với dân ghiền mạng xã hội này còn ẩn chứa một ý nghĩa ít người biết đến. Cụ thể, do đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Facebook chính là Foursquare - ứng dụng có tính năng tương tự, vậy nên bạn sẽ thấy phần bản đồ trong logo này có hình số "4" (Four) - một sự "vô tình" đầy ẩn ý của mạng xã hội lớn nhất hành tinh?

Biểu tượng của Câu lạc bộ Golf Spartan mang đến hai ý nghĩa. Đầu tiên nó thể hiện hình ảnh một người đang vung gậy chơi golf, và thứ hai là hình chiến binh Spartan nổi tiếng trong lịch sử với chiếc mũ đặc trưng trên đầu.

Cisco rất nổi tiếng trong lĩnh vực thiết kế, sản xuất và bán các thiết bị mạng. Bởi vậy bạn sẽ dễ dàng liên tưởng đến những tín hiệu kỹ thuật số khi nhìn vào logo của hãng. Bên cạnh đó, logo này cũng giống với cây cầu nổi tiếng Golden Gate ở San Francisco, nơi Cisco đang đặt trụ sở.

Eighty 20 là công ty kinh doanh trong mảng dữ liệu. Logo của nó dễ khiến người ta nhầm tưởng đây là những ô vuông được tô màu ngẫu nhiên. Song thực tế thì chúng được bố trí một cách cố ý, thể hiện các số 80 (eighty) và 20 trong hệ nhị phân.

Gamecube là dòng sản phẩm chơi game nổi tiếng của Nintendo với dạng hình khối (Cube). Cũng vì vậy mà logo của sản phẩm này có hình lập phương 3D được thiết kế rất tinh tế. Theo đó, để ý kỹ bạn có thể nhận ra chữ G (trong từ game) màu xanh và chữ C (trong từ Cube) màu đen - đại diện cho tên của thiết bị này.

XNA là bộ công cụ được thiết kế cho các nhà phát triển game của Microsoft. Bạn đừng nghĩ rằng vệt màu cam trong chữ X được thiết kế chỉ để "cho vui", thực ra chúng chính là đoạn mã Morse thể hiện tên của bộ công cụ này. Trong đó _.._ là X, _. là N, và ._ là A.

Logo trên trang chỉnh sửa và chia sẻ ảnh Picasa của Google không chỉ thể hiện bộ phận "cửa trập" của máy ảnh mà còn mang theo nhiều ý nghĩa. Cụ thể, từ casa trong tiếng Tây Ban Nha có nghĩa là "ngôi nhà", ý muốn nói trang web này chính là ngôi nhà cho những bức ảnh của bạn. Do đó, bạn có thể tìm thấy một ngôi nhà nằm chính giữa logo của Picasa như trên hình.

The Bronx Zoo là vườn thú nổi tiếng nằm ở New York, Mỹ. Khi quan sát logo của nó, bạn sẽ dễ dàng nhận ra hình hươu cao cổ và các loài chim. Không chỉ có vậy, nếu bạn để ý đến khoảng trống tạo ra bởi những chiếc chân của hai chú hươu, bạn sẽ thấy hình ảnh những tòa nhà chọc trời nổi tiếng ở New York.

Thêm một vườn thú nữa cũng rất đầu tư cho logo của mình. Đó là Pittsburgh Zoo ở Pennsylvania. Chỉ cần lùi xa màn hình một chút, bạn sẽ thấy hình ảnh khỉ đột gorilla và sư tử tạo nên từ khoảng trống hai bên thân cây.

Vũ Vũ
Nguồn Zing News