Coca-Cola lần đầu tiên tăng doanh số sản lượng sau 12 năm

Tổng doanh số (theo sản lượng - volume) của Coca-Cola đã tăng hơn 2% tại thị trường Mỹ sau chiến dịch in tên riêng của người tiêu dùng lên nhãn của các loại đồ uống Coke, Diet Coke và Coke Zero vào mùa hè vừa qua.

Ngoài tiên riêng, Coca-Cola còn in các danh từ thông dụng khác như “Bạn bè”, “Bạn thân”, “Gia đình” trong chiến dịch có tên “Chia sẻ Coke” được triển khai tại Mỹ trong tháng Sáu.

Mục tiêu của chiến dịch là thúc đẩy người tiêu dùng mua sản phẩm Coca-Cola không chỉ cho bản thân mà còn cho bạn bè và người thân.

Chiến dịch “Chia sẻ Coke” thành công đến nỗi trong vài tháng, nó đã đảo ngược biểu đồ doanh số giảm sút của Coca-Cola tại Mỹ trong một thập kỷ qua.

Mục tiêu của chiến dịch là thúc đẩy người tiêu dùng mua sản phẩm Coca-Cola không chỉ cho bản thân mà còn cho bạn bè và người thân.

Đây cũng là niềm “an ủi” với gã khổng lồ nước có ga, khi công ty này đã cắn răng bội chi thêm 1 tỷ USD vào ngân sách 3,3 tỷ USD để thực hiện các chiến dịch quảng cáo, trong bối cảnh dư luận đang đặt ra những lời cảnh báo về chứng béo phì và tác hại của chất làm ngọt nhân tạo khi sử dụng quá nhiều đồ uống có ga.

Chiến dịch quảng cáo đơn giản lần này chỉ được tiến hành trong ngắn hạn. Những chai Coca-Cola chưa bán hết sẽ được hãng thu hồi và dập nhãn truyền thống.

Giám đốc quản lý thương hiệu của Coca-Cola cho biết công ty “hài lòng” với chiến dịch vừa qua và đang xem xét sẽ tái triển khai vào năm sau.

Chương trình đặc biệt thu hút những người tiêu dùng trẻ tuổi. “Họ cảm thấy tự hào khi tên mình được in trên một thương hiệu lớn”, ông Ricardo El Torro – một khách hàng cho biết.

Chiến dịch “Chia sẻ Coke” thành công đến nỗi trong vài tháng, nó đã đảo ngược biểu đồ doanh số Coca-Cola giảm sút tại Mỹ trong một thập kỷ qua.

Những chai Coca-Cola in tên riêng “hot” đến nỗi nhiều người đã mang chúng lên đấu giá trên chợ điện tử eBay, theo ước tính đã có hơn 500.000 bức ảnh chụp chai Coca-Cola được chia sẻ trên mạng xã hội Twitter với cú pháp #shareacoke trong thời gian diễn ra chiến dịch.

Sau 11 năm rớt đà liên tiếp, doanh số sản lượng nước ngọt bán ra của Coca-Cola tại Mỹ lần đầu tiên tăng 0,4% trong 12 tuần tính đến tháng Tám so với cùng kỳ năm trước, giá trị doanh số tăng 2,5%.

Chiến dịch “Chia sẻ Coke” được phát động lần đầu tiên tại Úc vào năm 2011, sau khi lãnh đạo địa phương và công ty quảng cáo động não cho ra phương pháp giúp tái kết nối khách hàng. Thời điểm đó, doanh số tiêu thụ sản phẩm cola của thanh thiếu niên Úc đã tăng 7%.

Từ đó tới nay, chiến dịch mùa vụ này đã được nhân rộng tại 80 quốc gia.

L.P
Nguồn Biz Live