Mekong Capital rút vốn khỏi Công ty Cổ phần Cổng Vàng

Mekong Capital công bố Quỹ Mekong Enterprise Fund II Ltd đã thoái vốn thành công khoản đầu tư vào Công ty Cổ phần Cổng Vàng (“Cổng Vàng”). Khoản thoái vốn này đem lại tỷ lệ hoàn vốn thuần là 9.1 lần và tỷ suất hoàn vốn nội bộ gộp là 45.1% trên tổng số trái phiếu mà Quỹ bán ra.

Ông Chad Ovel, Phó Tổng Giám đốc của Mekong Capital, cho biết: “Chúng tôi rất hài lòng về kết quả hình hoạt động của Cổng Vàng. Từ 5 nhà hàng tại thời điểm chúng tôi đầu tư vào tháng 4 năm 2008, Công ty hiện có 67 nhà hàng đang hoạt động dưới 11 thương hiệu. Chúng tôi hoàn toàn tin tưởng vào tương lai lâu dài của Công ty vì ban lãnh đạo có tầm nhìn dài hạn và kế hoạch rõ ràng để đạt được tầm nhìn này. Hơn nữa, đội ngũ lãnh đạo của Công ty cũng sẵn sàng học hỏi và áp dụng các thông lệ tốt nhất cũng như xây dựng đội ngũ vững mạnh. Tuy nhiên, khi đã đạt được nhiều giá trị trong quá trình đầu tư, chúng tôi nhận thấy đây là cơ hội mang lại lợi nhuận tốt cho Quỹ”.

Công ty Cổ phần Cổng Vàng là một trong những công ty dẫn đầu Việt Nam về kinh doanh chuỗi nhà hàng. Công ty hiện phát triển và vận hành 67 nhà hàng với 11 thương hiệu tại Việt Nam, bao gồm: Ashima - chuỗi nhà hàng lẩu nấm đầu tiên tại Việt Nam, Kichi-Kichi - chuỗi nhà hàng lẩu băng chuyền, SumoBBQ - chuỗi nhà hàng nướng và lẩu, Vuvuzela - nhà hàng bia tươi và các món ăn đặc trưng của các quốc gia, Isushi – nhà hàng món ăn Nhật Bản tự chọn được phục vụ tại bàn, Ba Con Cừu – chuỗi nhà hàng lẩu cừu non Mông Cổ, Phố ngon 37 – Chuỗi nhà hàng món ăn đường phố trong không gian thuần Việt mang hơi hướng hiện đại, Daruma – nhà hàng theo phong cách Nhật Bản, Gogi House – chuỗi nhà hàng BBQ theo phong cách Hàn Quốc, City Beer Station - không gian thưởng thức bia gần gũi, và iCook – đồ ăn Nhật Bản giao hàng tận nơi.

Được khai trương vào năm 2006, Mekong Enterprise Fund II là quỹ thứ hai trong số ba quỹ đầu tư vốn cổ phần chưa niêm yết do Mekong Capital quản lý. Mekong Enterprise Fund II đã thực hiện 10 khoản đầu tư, trong đó có 7 khoản đã thoái vốn hoàn toàn. Các khoản đầu tư hiện Quỹ đang còn nắm giữ bao gồm: Thế Giới Di Động (bán lẻ), Hóa chất Á Châu (phân phối hóa chất và phụ gia thực phẩm), Trường Quốc tế Việt Úc (hệ thống giáo dục từ mầm non đến lớp 12).

Nguồn Nhịp cầu Đầu tư