Chiếc vé thứ ba đến Spikes Asia cùng AiiM đã chính thức có chủ

Chiếc vé thứ ba đến Spikes Asia cùng AiiM đã chính thức có chủ

Nếu như cách đây không lâu, hai tấm vé đầu tiên cùng AiiM đến Spikes Asia đã thuộc về đội Meme (Đăng Thường- Ngọc Chương), quán quân cuộc thi tìm kiếm tài năng sáng tạo trẻ VIETNAM YOUNG SPIKES 2014, thì chủ nhân của tấm vé thứ ba đến Liên hoan Quảng cáo Sáng tạo hàng đầu này lại chỉ được hé lộ khi khoá học Brand building excellence 01 kết thúc.

Việc đánh giá và lựa chọn học viên để trao tặng học bổng này đã gây ra không ít khó khăn cho hai giáo viên đứng lớp: chị Hạnh Dung, Former Brand Manager, POND’S (Unilever) và anh Hữu Nghị, Founder BrandsVietnam khi mà bên cạnh bài thuyết trình tốt nghiệp xuất sắc, học viên này còn phải có “good performance” (tạm dịch: thể hiện tốt) trong suốt quá trình học tập.

Vậy chủ nhân của tấm vé này là ai? Và bạn ấy đã làm điều đó như thế nào? Mời các bạn cùng đến với một buổi trò chuyện nhỏ mà AiiM đã có dịp thực hiện cùng với bạn Quỳnh Trâm, học viên lớp Brand Building Excellence 01, chủ nhân của tấm vé thứ ba đến Spikes Asia này.

* Chào Trâm, bạn hãy giới thiệu đôi chút về bản thân mình cho mọi người cùng biết nhé.

Mình là Quỳnh Trâm, hiện đang là Marketing Executive tại Rohto Mentholatum VN. Mình đi làm cũng được 3 năm rồi, nhưng hiểu biết bài bản về Brand building của mình vẫn còn khá khiêm tốn do trước đây mình học chuyên ngành kinh tế đối ngoại, ít có liên quan đến Marketing.

* Cơ duyên nào đã khiến Trâm đến với AiiM và với lớp Brand Building Excellence vừa rồi?

Mình luôn tin rằng mình có thể làm tốt hơn nên việc tìm kiếm một khoá học để giúp cập nhật và hệ thống hoá kiến thức đồng thời nâng cao hiệu quả làm việc hàng ngày. Và khoá Brand Building Excellence của AiiM đã chinh phục mình ngay từ nội dung chương trình trên website. Một điểm khác rất tuyệt vời của AiiM là những buổi hội thảo giới thiệu khoá học, nơi mình và các bạn quan tâm được gặp và nghe ngay từ những giảng viên sẽ dạy khoá học. Khi gặp và nghe từ chị Hạnh Dung thì mình hoàn toàn yên tâm về quyết định tham gia khoá học.

* Khoá Brand Building Excellence đã cho bạn những lợi ích và kỷ niệm nào đáng nhớ?

Khoảng thời gian theo học thật sự là một trải nghiệm tuyệt vời – mình thích đi học hơn cả đi làm luôn (Cười). Hiểu rõ hơn công việc đang làm ở một tầm cao hơn, tổng quát hơn giúp mình yêu thích công việc nhiều hơn, gần như không có ranh giới giữa “học” và “làm” nữa. Rất nhiều lúc công việc ngày hôm sau lại giúp mình hiểu rõ hơn bài học tối hôm trước. Các giảng viên cũng là những chuyên gia giàu kinh nghiệm và đầy cảm hứng khiến cho mình thật sự mở mang được rất nhiều.

Điểm mình thích nhất là khoá học thật sự là nơi tập hợp những bạn cùng sở thích và đam mê với công việc. Học xong tự nhiên mình có một nhóm “Ó sòm rúp”, những người bạn chung nhóm làm bài thi giữa khóa và cuối khóa. Tuy quen nhau chưa lâu nhưng tụi mình làm việc chung rất ăn ý. Hiện tụi mình vẫn thường xuyên chat chit và tư vấn cho nhau trong công việc. Mình không nghĩ ra điều gì để đòi hỏi thêm về một khoá học nữa!

* Cảm giác Trâm như thế nào khi biết rằng mình sẽ là một trong những bạn trẻ sẽ cùng AiiM đến Singapore tham dự Liên hoan Spikes Asia vào tháng 9 tới?

Trâm có được biết về học bổng này ngay đầu khoá học, nhưng cũng không phải mục tiêu chính của mình đến với khoá học. Nhưng nếu đã trong tầm tay thì phải cố gắng đạt được chứ - nên mình rất hạnh phúc vì nỗ lực bỏ ra được đền đáp xứng đáng. Thật ra, lúc phấn khích nhất là lúc nghĩ ra được ý tưởng để giải quyết thử thách của bài cuối kỳ và làm sao triển khai thật tốt ý tưởng đó. Dù có được đi Sing hay không. mình cảm thấy đã “được” quá nhiều trong quá trình học và làm bài. Mình thấy rõ sự tiến bộ trong suy nghĩ của mình, qua khoá học.

* Trâm có thể bật mí bí quyết giúp bạn đạt được chiếc vé trong sự cạnh tranh của hơn 20 bạn cùng khoá không?

Theo mình, những kiến thức học được chỉ thực sự “ăn” vô đầu khi chúng ta nhúng tay vào làm. Chính vì vậy, mình rất coi trọng 2 bài thi giữa khóa và cuối khóa và tập trung hoàn thành 2 phần thi này một cách tốt nhất. Đồng thời, các giảng viên cũng rất tâm huyết trong chia sẻ giúp mình rút ra được nhiều bài học và những điểm cần cải thiện. Sau mỗi bài thuyết trình là có 1 núi công việc cần phải làm để cải thiện.

Và mỗi bài tập là một dịp để làm tốt hơn: trong bài cuối kỳ, mình tập trung giải quyết những câu hỏi từ anh, chị để có được câu trả lời tốt nhất.

* Câu hỏi cuối nào: còn vài ngày nữa bạn sẽ có mặt tại Liên hoan Quảng cáo Sáng tạo danh giá nhất châu Á Thái Bình Dương – vậy bạn có kỳ vọng gì không?

Làm việc bên khách hàng (client side), mình rất phấn khích được có mặt ở nơi client và agency ngồi trò chuyện hoà bình với nhau (Cười). Còn mong đợi gì hơn được nữa khi được nghe những tên tuổi uy tín nhất ngành marketing & communications của khu vực và trên thế giới chia sẻ.

Qua những gì mình tìm hiểu về Spikes Asia thì sáng tạo ngày càng đóng vai trò quan trọng trong kinh doanh. Hy vọng qua Liên Hoan, mình sẽ phần nào nắm bắt được những xu hướng mới nhất trong ngành cũng như biết cách làm việc tốt hơn với agency hiện tại.

Mà cũng chưa cần đến Spikes Asia, ngồi trên máy bay là mình đã có dịp trò chuyện với hai bạn Chương & Thường bên Ogilvy & Mather (đội thắng giải cuộc thi Vietnam Young Spikes 2014) rồi. Chắc chắn vài ngày sắp tới sẽ là cơ hội gặp rất rất nhiều người thú vị.

Nguồn AiiM