Chỉ được quảng cáo hàng Việt Nam trên xe buýt

Chính quyền TPHCM chỉ cho phép các đơn vị khai thác xe buýt quảng cáo trên thân xe buýt hàng Việt Nam và phải thể hiện bằng tiếng Việt.

Theo một văn bản phát đi ngày 4-8 của Văn phòng UBND TPHCM chính quyền TPHCM đã chấp thuận thí điểm quảng cáo trên xe buýt do Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TPHCM xây dựng.

Tuy nhiên, chính quyền thành phố chỉ cho quảng cáo hàng Việt Nam và phải thể hiện bằng tiếng Việt.

Về màu sắc quảng cáo trên xe buýt phải hạn chế trùng lắp với các hệ thống biển báo giao thông, đảm bảo tính thẩm mỹ, không gây phản cảm, không ảnh hưởng đến tầm nhìn của hành khách.

Việc quảng cáo trên xe buýt tại TPHCM chỉ dành cho hàng Việt - Ảnh: Anh Quân

Chính quyền TPHCM cũng yêu cầu Sở Giao thông Vận tải TPHCM phải hoàn chỉnh đề án trước ngày 31-8 trên cơ sở các quy định cũng như các ý kiến đóng góp.

Theo đề án thí điểm quảng cáo trên xe buýt được Sở GTVT TPHCM xây dựng, thành phố sẽ quảng cáo thí điểm trên 156 xe ở 10 tuyến. Các xe được chọn để thí điểm quảng cáo là loại xe từ 40 (cả ngồi và đứng) đến 80 chỗ.

Được biết, sau khi hoàn thành đề án thí điểm, Sở GTVT sẽ đấu giá để chọn đơn vị quảng cáo, sau 1 năm sẽ đánh giá lại để làm đại trà. Việc quảng cáo trên xe buýt nhằm tạo nguồn thu để giảm trợ giá đối với xe buýt từ ngân sách thành phố.

Trong những năm gần đây, số tiền trợ giá cho xe buýt của TPHCM tăng cao. Cụ thể, năm 2011 số tiền trợ giá cho xe buýt là 1.364 tỉ đồng, sang năm 2012 đã tăng lên hơn 1.400 tỉ và năm 2013 là 1.470 tỉ đồng.

Lê Anh
Nguồn Thời báo Kinh tế Sài Gòn