[Cannes Lions 2014] Brand, agency, network, quốc gia Châu Á nào thắng lớn tại Cannes?

[Cannes Lions 2014] Brand, agency, network, quốc gia Châu Á nào thắng lớn tại Cannes?

R3, công ty chuyên thống kê hoạt động của các agency quảng cáo, đã đưa ra một danh sách tổng hợp những brand, agency, network và quốc gia tại Châu Á đoạt nhiều giải thưởng nhất tại Cannes Lions năm nay. Danh sách được công bố trên Campaign Asia.

Theo đó, cách tính điểm cho các loại huy chương là không giống nhau. Giải Grand Prix / Best of Show được xem là danh giá nhất được tính 10 điểm, giải Gold Lion (Sư tử Vàng) 5 điểm, các giải Silver Lion (Sư tử Bạc) và Bronze (Sư tử Đồng) lần lượt là 3 và 1 điểm. Dựa trên cách tính điểm như trên, R3 đã đánh giá 49 giải thưởng mà các campaign ở Châu Á đã đoạt được để đưa ra danh sách tổng hợp dưới đây.

Lưu ý: Tất cả giải thưởng của Promixity tính cho BBDO Network. Tương tự là của VML, RedFuse tính cho Y&R Network. Mọi thắc mắc gửi về cho đại diện R3 tại [email protected].

Top 10 Agency Network

Đứng đầu bảng là Dentsu Network với 30 giải thưởng (tổng điểm 112), kế đến là BBDO và Y&R.

Top 5 Advertising Group

3 group đoạt nhiều giải thưởng nhất năm nay theo thứ tự là WPP, Omnicom và Interpublic Group. Nếu Omnicom và Publicis Groupe (đứng thứ 5) sáp nhập thành công (rất tiếc là không như vậy), họ sẽ trở thành group đứng đầu cả về thị phần lẫn giải thưởng Cannes năm nay.

Top 10 Marketers

Honda, Samsung và ANZ là 3 cái tên phổ biến tại Việt Nam đứng trong Top 5, ngoài ra còn có APB (sở hữu các nhãn hiệu bia Heineken, Tiger, etc), Unilever và Nike đứng trong top 10 marketers đoạt nhiều giải thưởng nhất. Tuy nhiên, không có chiến dịch marketing nào của các client này được thực hiện tại thị trường Việt Nam.

Top 10 Quốc gia

Cùng với Dentsu, Nhật Bản là quốc gia đoạt nhiều giải thưởng Cannes Lions nhất tại Châu Á. Việt Nam nay nay chỉ có một đại diện là Lowe Vietnam với campaign OMO đoạt được 2 Gold.

Nguồn Campaign Asia