Những Thay Đổi Cải Thiện Tính Hiệu Quả Của Google Adwords

Vào khoảng cuối tháng 4 năm 2014, Google đã đưa ra một số thay đổi cũng như cập nhật mới trên nền tảng Adwords của mình.

Phần lớn những thay đổi này nhằm cải thiện tính hiệu quả của các chiến dịch Google Adwords cho các nhà marketers. Bên cạnh đó, những chức năng mới của Adwords cũng giúp các công ty đo lường các chiến dịch của mình, đặc biệt các kết quả Insights sẽ dễ tiếp cận hơn. Bài viết dưới đây sẽ cho thấy cái nhìn sâu hơn về một vài công cụ mới dành cho các khách hàng của Google Adwords.

Bulk Actions: Giảm độ phức tạp của Google Adwords

Khi đưa ra chức năng mới này, Phó Tổng Sản Phẩm của Google – Jerry Dischler –đã phát biểu: "Có rất nhiều khách hàng đã nói với chúng tôi rằng làm việc với Adwords quá phức tạp và hầu như phải xài đến công cụ offline, Adwords Editor hoặc những bảng biểu (spreadsheets) nhằm thực hiện nhiều chiến dịch. Với chức năng Bulk Actions, các bạn sẽ làm được những việc trên ngay trong Adwords".

Giảm độ phức tạp của Google Adwords

Một số marketers đôi lúc phải tải lên hàng ngàn chiến dịch cùng một lúc – ví dụ như quảng cáo theo mùa. Chức năng Bulk Actions sẽ giúp họ làm việc này chỉ một vài clicks ngay trên giao diện của Adwords. Chức năng này cũng tự động hóa quá trình cài đặt location targeting cũng như ad rotation từ chiến dịch này sang chiến dịch khác.

Tự động hóa việc quản lý đấu giá trong Google Adwords

Chức năng tự động hóa này ra đời nhằm mục đích mang lại giải pháp cho tất cả các nhà quảng cáo ngay trong nền tảng Adwords. Dischler cũng cho biết rằng: "chúng tôi muốn đem lại phương thức đấu giá tối tân nhất cho tất cả người dùng Adwords, khi phương thức này trước kia chỉ có ở các công cụ của bên thứ ba".

Tự động hóa việc quản lý đấu giá trong Google Adwords

Khi áp dụng chức năng này, các nhà quảng cáo có thể tự động hóa việc đấu giá nhằm tối đa hóa con số chuyển đổi. Bên cạnh đó, việc tự động hóa cũng giúp các nhà quảng cáo tối đa hóa doanh thu.

Báo cáo nâng cao và đa chiều trực tiếp trên Google Adwords

Giải pháp báo cáo mới của Google bao gồm những loại phân tích mà các nhà quảng cáo thường làm trên Excel, ví dụ như thể hiện các dữ liệu dưới dạng cột. Giờ đây người dùng chỉ việc kéo và thả những tham số và thuộc tính khác nhau vào bảng báo cáo, tạo ra những biểu đồ dưới dạng cột, dạng đường thẳng hoặc dạng bánh giống như thực hiện trên Excel.

Báo cáo nâng cao và đa chiều trực tiếp trên Google Adwords

Giải pháp này giúp các nhà quảng cáo tiết kiệm thời gian và lợi hơn cho họ rất nhiều vì họ không cần phải xuất và nhập dữ liệu vào file Excel để làm báo cáo.

Drafts & Experiments – nơi thử nghiệm Google Adwords theo thời gian thực

Đây chính là chức năng cuối cùng Google cho thấy. Trước đây việc đoán trước những thay đổi sẽ cóảnh hưởng gìđến tài khoản Adwords thật sự rất khó. Giờđây, với chức năng Draft, bạn có thể thử nghiệm những thay đổi bằng cách sử dụng ngay trên dữ liệu đang có của bạn. Một khi bạn hài lòng với những thay đổi này, bạn chỉ cần thực hiện lệnh thay đổi và quay lại chếđộ Regular sau đó.

Nguồn Chiến lược Marketing