Thông điệp từ logo các hãng công nghệ nổi tiếng

Mọi người đều quá quen thuộc logo của hãng bán lẻ trực tuyến nổi tiếng thế giới Amazon, nhưng ít ai biết rằng có tới 3 thông điệp của thương hiệu này được gửi gắm trong đó.

Business Insider đã chọn ra 17 logo có thiết kế hàm chứa nhiều thông điệp tinh tế, thông minh của các thương hiệu công nghệ nổi tiếng thế giới. Đó là mục tiêu đánh bại công ty đối thủ của Facebook, một thông điệp mà bạn chỉ có thể hiểu được khi biết đọc mã Morse hay là một loại mật mã đặc biệt nào đó.

Trong logo VAIO của Sony, chữ V à A được biến tấu theo đồ thị biểu diễn tín hiệu analog. Chữ I và O tượng trưng cho hệ nhị phân (là một hệ đếm dùng hai ký tự 0 và 1 để biểu đạt một giá trị số).

Facebook cho ra đời chức năng Facebook Places nhằm cạnh tranh với Foursquare, một ứng dụng định vị nổi tiếng, vì vậy logo của chức năng này có hình mũi tên màu đỏ chỉ vào bản đồ có hình số 4 (Four), với ẩn ý là sẽ đè bẹp đối thủ này.

Logo của Skitch, một ứng dụng chỉnh sửa và ghi chú ảnh rất nổi tiếng của hãng Evernote, có hình dạng giống phần đuôi lông vũ của một mũi tên, nhưng thật ra đó là 2 chữ S được biến tấu và phần phản chiếu của nó.

Ý tưởng thiết kế logo của hãng Cisco là dùng tín hiệu kỹ thuật số mô phỏng cây cầu Cổng Vàng (Golden Gate), biểu tượng nổi tiếng của thành phố San Francisco. Cisco, tên của công ty cũng được lấy từ tên của thành phố này.

Bạn sẽ dễ dàng nhận ra trong logo của Amazon có một mũi tên màu vàng và đó cũng là hình miệng cười. Nhưng bạn có nhìn ra được mũi tên chỉ từ chữ A đến chữ Z?

Các ô vuông trong logo của công ty phân tích dữ liệu Eighty 20 là chuỗi mã nhị phân, trong đó ô màu xanh là số 1 và ô màu xám là số 0. Dòng đầu tiên, 101000 có nghĩa là 80 (Eighty) và dòng còn lại 0010100 có nghĩa là 20.

Nhìn vào logo ứng dụng hỏi và đáp Jelly của Biz Stone, công ty đồng sáng lập Twitter, ta nhận ra ngay hình ảnh của một con sứa (Jellyfish), nhưng nó cũng đồng thời là một bộ não có chân.

Logo máy chơi điện tử Gamecube của hãng Nintendo khá nổi tiếng với thiết kế sáng tạo: không chỉ đơn thuần là 2 khối lập phương (cube) lồng ghép vào nhau mà nó còn là hình chữ G bao bọc chữ C.

Bộ tư lệnh lực lượng đặc nhiệm mạng của quân đội Mỹ (United State Cyber Command) đã mã hóa phương châm hoạt động của đơn vị này thành 32 ký tự trên vòng tròn bên trong, màu vàng kim loại của logo.

Chuỗi ký tự đó là: 9EC4C12949A4F31474F299058CE2B22A. Tuy nhiên, đọc nó thì dễ, còn giải nghĩa nó thì khó hơn nhiều. Cho đến nay vẫn chưa có thông tin chính xác về ý nghĩa của chuỗi ký tự này.

Logo chữ Q của phần mềm soạn thảo văn bản Quip là hình ảnh cách điệu cây bút và tờ giấy.

Microsoft XNA là một công cụ lập trình game. Logo XNA có một đoạn mã Morse là "_.._". Đoạn mã này cũng có nghĩa là XNA, với "_.._" là X, "_." là N và "._" là A.

Logo của hệ điều hành Ubuntu là hình ảnh cách điệu của 3 người đang nắm tay nhau và ngước nhìn lên.

Ngôi nhà cho những bức ảnh của bạn, là ý tưởng tạo ra phần mềm quản lý ảnh miễn phí Picasa của Google. Từ casa trong tiếng Tây Ban Nha có nghĩa là ngôi nhà, nên logo của phần mềm này có hình ngôi nhà được đặt bên trong màn trập máy ảnh đủ màu sắc.

Logo của ClaimAir là một chiếc máy bay giấy mang thông điệp: Công ty sẽ giúp bạn làm các thủ tục về giấy tờ khi bạn muốn khiếu nại một hãng hàng không nào đó.

Khoảng trống trong chữ “d” và “o” của logo Rdio được sử dụng để hiển thị nốt tròn và nốt đen trong âm nhạc. Rdio là dịch vụ nghe nhạc trực tuyến.

Ứng dụng đặt phòng khách sạn trực tuyến Hotel Tonight có logo vừa là chữ h vừa là hình của một chiếc giường.

Just in Case là ứng dụng trên Twitter, giúp lưu trữ và chia sẻ các thông tin tuyệt mật của bạn cho người thân khi có tình huống bất trắc xảy ra với bạn. Điều đặc biệt là logo của Just In Case lại mang thông điệp hoàn toàn trái ngược: Một xấp hồ sơ được sắp xếp ngay ngắn và buộc dây cẩn thận để tránh cái tình huống phải dùng tới.

Nguồn Doanh Nhân Sài Gòn