AkzoNobel khẳng định mục tiêu phát triển bền vững

Chiến lược phát triển bền vững của AkzoNobel luôn được thể hiện thông qua những mục tiêu và tầm nhìn rất cụ thể. Đó là khẳng định của ông David Teng, Tổng Giám đốc AkzoNobel Việt Nam.

Cụ thể, mục tiêu phát triển bền vững của AkzoNobel đến năm 2020 trong 3 lĩnh vực môi trường, kinh tế và xã hội gồm: giảm 20-25% lượng khí cacbon thải ra môi trường cho mỗi tấn sản phẩm, tỉ lệ thương tích trên 1 triệu giờ làm việc (TRR – Total Reportable Rate) dưới 2.0, hay 30% doanh thu đến từ những sản phẩm mang lại giải pháp xanh cho môi trường.

Một trong số những giải pháp xanh tiêu biểu mà Sơn trang trí AkzoNobel đã phát triển và ứng dụng trong tất cả các dòng sản phẩm Dulux Weathershield là tính năng Keep Cool có công nghệ phản xạ nhiệt làm giảm nhiệt độ bên ngoài bức tường đến 5oC so với các loại sơn ngoài trời thông thường, và do đó, góp phần làm cho các tòa nhà “xanh” hơn và thân thiện với môi trường hơn.

Dây chuyền đóng gói sơn Dulux tại Nhà máy AkzoNobel ở Bình Dương

Ngoài ra, để duy trì kinh doanh bền vững, AkzoNobel luôn phối hợp chặt chẽ với khách hàng, nhà cung cấp và nhân viên của công ty để thực hiện cam kết sản xuất ra những sản phẩm và dịch vụ tốt hơn dựa trên việc sử dụng ít tài nguyên và năng lượng hơn.

Có trụ sở tại Amsterdam, Hà Lan, AkzoNobel được xếp hạng là một trong các tập đoàn tiên phong trong lĩnh vực phát triển bền vững. Điều này được minh chứng bởi vị trí dẫn đầu trong nhóm Vật liệu Công nghiệp trên bảng Chỉ số Phát triển Bền vững Dow Jones liên tục trong hai năm 2012 và 2013.

Mục tiêu và tầm nhìn phát triển bền vững được thực hiện thống nhất trên 80 quốc gia mà AkzoNobel đang hoạt động, trong đó có nhà máy sơn trang trí AkzoNobel tại Việt Nam. Được xây dựng từ năm 2007, với tổng vốn đầu tư đến nay là hơn 20 triệu Euro, nhà máy sơn trang trí AkzoNobel tại Việt Nam hiện đặt tại Khu Công nghiệp Mỹ Phước II, tỉnh Bình Dương trên diện tích hơn 50.000 m2, công suất thiết kế 100 triệu lít/ năm.

Khu vực xử lý nước thải được vận hành hoàn toàn tự động nhằm đáp ứng mục tiêu “không có chất thải”. Nước rửa trong suốt quá trình làm ra sơn được xử lí để tái sử dụng cho quá trình tạo sơn và làm sạch. Đồng thời, bùn cặn lắng lại sau quá trình keo tụ tạo bông được xử lí làm khô để làm nguyên liệu thô cho các sản phẩm khác.

Để duy trì kinh doanh bền vững, AkzoNobel luôn phối hợp chặt chẽ với khách hàng, nhà cung cấp và nhân viên của công ty để thực hiện cam kết sản xuất ra những sản phẩm và dịch vụ tốt hơn dựa trên việc sử dụng ít tài nguyên và năng lượng hơn.

Ngoài khu vực xử lý nước thải, AkzoNobel đang tiến hành những nghiên cứu nhằm giảm thiểu lượng chất thải trong mọi hoạt động sản xuất thông qua việc ứng dụng công nghệ sản xuất tinh gọn, chương trình ý tưởng vàng, mô hình Kaizen dễ thực hiện cũng như các khóa huấn luyện về ý thức trong nhân viên để đi đến mục tiêu giảm 50% lượng chất thải trên mỗi tấn sản phẩm.

Hiện các sản phẩm Dulux và Maxilite được cấp chứng nhận “Nhãn hiệu xanh” bởi Hội đồng Môi trường Singapore, không chứa chì và thủy ngân bổ sung, hàm lượng VOC thấp và ít mùi, bảo đảm một môi trường an toàn cho người tiêu dùng. Dulux và Maxilite cũng là những sản phẩm đầu tiên đạt tiêu chuẩn kỹ thuật quốc gia về sơn tường, được chứng nhận bởi Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng 3, là tổ chức khoa học công nghệ thuộc Tổng Cục Tiêu Chuẩn Đo Lường Chất Lượng - Bộ Khoa Học Và Công Nghệ Việt Nam.

Nguồn Nhịp cầu Đầu tư