IDP và JWT tung chiến dịch quảng cáo hoạt hình cho nhãn hàng mới

Để tung ra sản phẩm sữa mới “Kun” cho trẻ con, Công ty CP sữa quốc tế IDP và JWT Việt Nam đã khởi động chiến dịch xây dựng một chuỗi phim hoạt hình với cốt truyện dài hơi, sáng tạo nhân vật, tung trailer, TVC, tích hợp cả những hoạt động kích hoạt thương hiệu trong trường học và bãi biển, cũng như lên kế hoạch cụ thể sản xuất phim nhựa ngắn.

JWT phối hợp với Stardust Studios tại California để tạo dựng Superfarmers - một gia đình nông dân siêu phàm sống trong trang trại Love’in Farm. Sứ mệnh của gia đình “siêu nhân nông dân” này chung tay bảo vệ trang trại thoát khỏi sự phá hoại của những kẻ hung ác và mang lại nguồn sữa sạch (“Kun”) cho trẻ em.

Saby Mishra – CEO của JWT Việt Nam chia sẻ: “Chúng tôi không coi Kun là một nhãn hàng trong ngành FMCG. Ngược lại, chúng tôi xem nhãn hàng này như một thương hiệu giải trí giống như Dreamworks và Pixar. Kun giúp trẻ học tập và vui chơi tốt hơn, chung tay khám phá với trẻ, mở ra một thế giới khác. Sản phẩm trở thành tấm vé giúp trẻ vào cổng thế giới diệu kì. Chúng tôi đang xây dựng chuỗi câu chuyện về gia đình nông dân siêu phàm này, và ý tưởng này hoàn toàn khác biệt với những cách tiếp cận thường thấy trên thị trường.”

Theo JWT, việc sử dụng nội dung hoạt hình là một cách làm thực sự khác biệt, thoát khỏi cách làm quảng cáo thông thường được sử dụng bởi nhiều thương hiệu cạnh tranh trên thị trường sữa nước, vốn đang phát triển với tốc độ chóng mặt. Thị trường sữa 1 tỷ đô của Việt Nam hiện thuộc sự thống trị của 5 đối thủ chính, dẫn đầu là thương hiệu nội địa Vinamilk. Có khoảng 78 thương hiệu với hơn 90 SKUs khác nhau cạnh tranh trong tâm trí người tiêu dùng. Đây là ngành hàng đầu tư mạnh vào quảng cáo với khoản chi tiêu ước tính đến 33 triệu đô quảng cáo TV mỗi năm (theo JWT ước tính).

Ông Trần Bảo Minh - Quyền CEO của IDP cho biết: “Chúng tôi không cần một agency quảng cáo thông thường. Chúng tôi muốn những người có tinh thần khởi nghiệp và một đội ngũ có khả năng xây dựng điều lớn lao, đột phá.

Sữa Kun đã tung ra vào tháng 5 và đang bao phủ toàn quốc. JWT và IDP cũng đang thương thảo với các studio phim để tung ra một phim điện ảnh và series TV truyền hình cho chiến dịch.

Nguồn Campaign Asia