Facebook tiết lộ nguyên nhân sự cố chiều ngày 19/6

Theo thông tin từ Facebook, mạng xã hội này bị lỗi do gặp sự cố trong quá trình cập nhật cấu hình của một hệ thống phần mềm.

Khoảng 15 giờ ngày 19/6 (theo giờ Việt Nam), nhiều người dùng Facebook tại Việt Nam và nhiều nơi khác trên thế giới đã không thể truy cập được vào mạng xã hội này.

Dù diễn ra chỉ trong khoảng 30 phút, nhưng sự cố đã nhanh chóng gây xôn xao cộng đồng hơn 1 tỷ thành viên của Facebook trên toàn cầu.

Về nguyên nhân khiến mạng xã hội Facebook gặp sự cố, đại diện truyền thông của Facebook cho biết: "Vào chiều ngày 19/6, chúng tôi đã gặp sự cố khi cập nhật cấu hình của một trong những hệ thống phần mềm. Không lâu sau thay đổi này, nhiều người dùng bắt đầu gặp khó khăn khi truy cập Facebook. Chúng tôi đã nhanh chóng phát hiện và xử lý sự cố. Chưa đầy 30 phút sau, Facebook đã trở lại hoạt động bình thường".

Phía Facebook cũng nhấn mạnh: Sự việc như vậy hiếm khi xảy ra. Facebook xin gửi lời xin lỗi tới những người đã gặp phải sự cố khi kết nối vào chiều hôm qua. Qua trường hợp này, Facebook cũng đã rút ra được kinh nghiệm để giúp Facebook luôn sẵn sàng, trở nên đáng tin cậy hơn đối với cộng đồng người dùng.

Đáng chú ý, có một sự trùng lặp ngẫu nhiên là vào đúng ngày 19/6 năm 2013, trong khoảng thời gian từ 7 giờ sáng (theo giờ Việt Nam), người dùng cũng gặp phải thông báo lỗi từ mạng xã hội này và không cũng thể truy cập được.

Nguồn Chiến lược Marketing