Thương hiệu hàng đầu phải luôn sáng tạo

Thương hiệu muốn chiếm được trái tim của khách hàng phải là thương hiệu đi đầu trong sáng tạo. Đây là điều tiên quyết mà ông David Kohler – Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành, Công ty Kohler toàn cầu đã chia sẻ cùng Doanh Nhân trong chuyến thăm Việt Nam vừa qua.

Tiên phong thiết kế

Khi cánh cửa thị trường mở ra là lúc người tiêu dùng được chứng kiến nhiều hơn các thương hiệu nước ngoài vào thị trường. Sự cạnh tranh là điều tất yếu và cũng mang đến nhiều thuận lợi cho khách hàng để có được sản phẩm tốt hơn, chất lượng hơn, đẹp hơn và giá hợp lý hơn. Chính vì thế các thương hiệu lại càng phải nỗ lực nhiều hơn để khắc ghi hình ảnh của mình trong tâm trí người tiêu dùng.

Ông David Kohler – Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành, Công ty Kohler nói rằng chính vì là một công ty tư nhân nên Kohler luôn năng động, đam mê sáng tạo, không ngừng cải tiến sản phẩm để chinh phục thị trường tại Mỹ cũng như trên toàn thế giới. Ngay từ đầu thành lập năm 1873, Kohler lấy sứ mệnh sáng tạo làm ưu tiên hàng đầu. Kohler cũng xác định đẳng cấp thương hiệu là quan trọng và không ngừng đầu tư để tạo cá tính mạnh mẽ cho thương hiệu.

“Chúng tôi luôn tiên phong trong việc tạo ra các sản phẩm với thiết kế tinh tế kết hợp với công nghệ tiên tiến. Các nghệ sĩ, các nhà thiết kế luôn được chào đón tại Kohler để không ngừng sáng tạo, đổi mới và tạo ra những sản phẩm dẫn đầu xu hướng. Kohler cũng chủ động dành đến 90% lợi nhuận kinh doanh tái đầu tư”. Ông David Kohler chia sẻ.

Đây cũng là lý do khiến Kohler liên tục có nhiều sản phẩm mới, thiết kế mới làm mê hoặc người tiêu dùng.

Thương hiệu cho khách hàng

Là thương hiệu cao cấp, lấy tiêu chí tinh tế, sáng tạo, lịch lãm làm phương châm, nhưng Kohler cũng biết rất rõ khách hàng của mình là ai và cần gì để luôn định hướng sáng tạo và đi đầu trong các trào lưu thời thượng đáp ứng nhu cầu của khách hàng của Kohler trên toàn thế giới.

Ông David Kohler chia sẻ rằng từ cuối thế kỷ 20, Kohler đã nhận thấy nhiều nhu cầu khác nhau của khách hàng trên toàn cầu. Kohler đã không ngần ngại mua lại các thương hiệu trong ngành ở Mỹ, Canada, Anh, Pháp, Úc, Thái Lan.

“Chúng tôi vẫn luôn quan tâm đến thiết kế nhằm khẳng định cá tính cho thương hiệu Kohler. Nhưng việc mua và sử dụng các nhà xưởng ở các quốc gia khác nhau là cách giúp Kohler đáp ứng nhu cầu phát triển của thị trường vì Kohler luôn trung thành là nhà cung ứng các thiết bị nhà tắm và nhà bếp hàng đầu thế giới”, ông Kohler chia sẻ cách thức Kohler thâm nhập và đáp ứng nhu cầu của khách hàng ở từng thị trường khác nhau.

Cũng với nguyên tác lấy khách hàng làm trọng tâm, cuối tháng 5/2014, ông David Kohler đến Việt Nam để khai trương showroom KOHLER tại N.1 Homepro quận 10, TP.HCM và ra mắt bề mặt mạ Vàng Hồng thời thượng cho vòi và phụ kiện phòng tắm.

“Chúng tôi nhìn thấy Việt Nam là một thị trường rất quan trọng đối với sự phát triển chung của công ty Kohler. Vai trò của Việt Nam càng được nhấn mạnh với tốc độ phát triển kinh tế và đặc biệt là mức sống của người dân đang thay đổi. Chính vì thế cùng với nhà phân phối, công ty Rita Võ, Kohler đã không ngần ngại tiếp tục mở rộng sự hiện diện của mình thông qua việc khai trương phòng trưng bày thứ 7 được đặt tại trung tâm nội thất N.1 Homepro. Sự kiện này cũng đánh dấu bước ngoặt trong sự phát triển của Kohler tại Việt Nam và hứa hẹn cho sự mở rộng hơn nữa trong tương lai”, ông Kohler nói.

Xa hơn nữa, Kohler, thông qua nhà phân phối ủy quyền Rita Võ còn nhìn thấy một nhu cầu rất đặc biệt của người Châu Á nói chung và thị trường Việt Nam nói riêng, đó là khả năng thích ứng với các xu hướng thời trang và hưởng thụ cuộc sống. Đầu loa tích hợp vòi sen Moxie (giúp người dùng tận hưởng dễ chịu, thoải mái khi vừa tắm vừa nghe nhạc), hay bộ sưu tập vòi và phụ kiện với bề mặt mạ Vàng Hồng (Rose Gold) mà Kohler mang đến thị trường Việt Nam đều là những sản phẩm mới nhất với công nghệ tiên tiến nhất. Đó là những ví dụ cho thấy Kohler biết “lấy lòng” người dùng trước những nhu cầu ngày càng cao hơn.

Đối tác tương đồng

Lần thứ 3 có mặt tại thị trường Việt Nam, ông David Kohler cho biết dù Kohler là một thương hiệu đẳng cấp, nhưng thương hiệu muốn thành công hay không ngoài việc xác định rất rõ đối tượng khách hàng, tạo dựng hình ảnh thương hiệu, tiên phong trong sáng tạo… thì yếu tố con người vẫn luôn luôn được chú trọng. Chính vì thế Kohler đánh giá rất cao sự hợp tác của Rita Võ, nhà phân phối ủy quyền của Kohler ở Việt Nam.

Năm 2006, Kohler lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam, nhiều người đã hoài nghi làm sao một thương hiệu Kohler khi ấy còn quá xa lạ với người tiêu dùng Việt lại có thể tìm chổ đứng trên thị trường? Nhưng chính “lương duyên” của Kohler và Rita Võ đã là một sự tương tác, hỗ trợ đầy chắc chắn.

Thương hiệu muốn thành công hay không ngoài việc xác định rất rõ đối tượng khách hàng, tạo dựng hình ảnh thương hiệu, tiên phong trong sáng tạo… thì yếu tố con người vẫn luôn luôn được chú trọng.

Ông David Kohler cũng cho biết mối quan hệ của Kohler và Rita Võ là một mối quan hệ đầy tin cậy và ngày được củng cố qua 8 năm cùng gắn bó xây dựng phát triển thương hiệu. Chia sẻ về sự xuất hiện của các dòng sản phẩm vòi và phụ kiện Vàng Hồng cao cấp tại thị trường Việt Nam trong thời điểm bất động sản được nhận định là vẫn còn không ít khó khăn, ông David Kohler không ngần ngại khẳng định ông rất tin tưởng vào khả năng của đối tác cũng như tiềm năng của thị trường. Bằng chứng là các sản phẩm của Kohler ở Việt Nam trong những năm qua có mức tăng trưởng đều đặn 30%.

“Tôi đánh giá cao sự hợp tác của nhà phân phối Rita Võ và thấy mối quan hệ này ngày càng được củng cố, phát triển tốt. Trong quá khứ, Kohler đã từng trải qua các cuộc khủng khoảng kinh tế nên chúng tôi có kinh nghiệm để đối phó với những thay đổi của thị trường. Dù vậy, chúng tôi vẫn không thay đổi chiến lược của công ty. Chúng tôi vẫn mong muốn mang đến những sản phẩm tốt nhất, kiểu dáng độc đáo nhất cho khách hàng. Chính Rita Võ và đại diện Kohler ở Việt Nam đã nhìn thấy nhu cầu mới của thị trường nên Kohler quyết định đưa sản phẩm cao cấp này về Việt Nam”.

Ông David cũng khẳng định thương hiệu Kohler có đối tượng khách hàng riêng và sẽ tiếp tục cùng với nhà phân phối đầu tư, hỗ trợ về mọi mặt từ nhân lực, nguồn lực cho tới các thông tin cần thiết cho hoạt động kinh doanh của nhà phân phối để đáp ứng nhu cầu cao nhất của khách hàng.

Nguồn Doanh Nhân Online