Phía sau cơn sốt Coca-Cola in tên người dùng ở Việt Nam

Chỉ xuất hiện một vài ngày, những chai Coca-Cola in tên người dùng đã trở thành cơn sốt, trở thành hiện tượng được chia sẻ nhiều nhất trên mạng xã hội.

Chiến dịch quảng cáo "Share a Coke" bắt đầu từ những chai Coca-Cola dành riêng cho gia đình, in 8 cách gọi thân thương cho các thành viên trong một nhà, như Ông yêu, Bà yêu, Bố yêu, Mẹ yêu…

Xuất hiện từ đầu tháng 6, có thực hiện quảng cáo trên truyền hình, những sản phẩm này bắt đầu mang đến lực hút mới cho Coca-Cola bởi cách tiếp cận lạ: Đánh vào thị giác, thay vì đánh vào tâm lý hay khẩu vị như trước đây.

Tuy nhiên, chiến lược quảng cáo này chỉ thực sự thành công khi Coca-Cola triển khai chương trình in tên riêng cho khách hàng tại một số địa điểm cố định ở Việt Nam, giống như cách họ tạo ra cơn sốt ở Úc hai năm trước.

Kích thích sự tò mò, cá nhân hóa sản phẩm và đưa khách hàng vào hành trình tìm kiếm, là những yếu tố khiến chiến lược này thành công trên toàn thế giới, và cả ở Việt Nam. Trên trang cá nhân của nhiều người nổi tiếng (như diễn viên trẻ, hotgirl Yu Dương), những hình ảnh về chai Coca-Cola được chia sẻ rộng rãi, tạo hiệu ứng mạnh.

Chỉ trong ít ngày, mạng Internet tràn ngập hình ảnh của những chiếc lon độc đáo này mà không cần thêm tác động đáng kể nào từ phía nhà sản xuất. Đây là hiệu ứng quen thuộc của các quảng cáo mang tính khuyến khích lan truyền mà nhiều nhãn hàng từng tận dụng thành công.

Xuất hiện nhanh, biến mất nhanh, những điểm in tên trên lon Coca-Cola đã rút lui ngay khi cơn sốt sản phẩm lên cao trào. Đây là cách mà Coca-Cola đưa khách hàng vào hành trình tìm kiếm tên mình trên những chai in sẵn, đồng thời đưa ra đường link để khách hàng có thể khoe sản phẩm mang tên mình.

Như vậy, không cần thực hiện quá nhiều quảng cáo khuyến khích lan truyền, chỉ cần cá nhân hóa một sản phẩm, Coca-Cola đã có được chương trình truyền thông cực kỳ thành công chỉ sau ít ngày.

Nguồn Zing News