Sabeco tiết lộ ngày “khai sinh” bia Sài Gòn Vàng

Theo đó, Chủ tịch Sabeco cho biết, dự kiến quý 3 tới sẽ tung sản phẩm bia Sài Gòn Vàng (Saigon Gold) ra thị trường hướng đến phân khúc cao cấp.

“Việc này đi ngược lại với chiến lược của nhiều “đối thủ” khác trên thị trường”, vị lãnh đạo cho biết. Bởi theo ông, trong khi nhiều nhãn bia cao cấp cho ra đời sản phẩm thấp cấp thì Sabeco lại làm ngược.

Sabeco tiết lộ Bia Sài Gòn Vàng sẽ ra mắt vào quý 3/2014

Bên cạnh cho ra mắt sản phẩm mới thì Sabeco cũng sẽ thực hiện việc “tân trang” các sản phẩm cũ nhằm gia tăng thị phần, doanh thu.

Cụ thể, hai sản phẩm của Sabeco hiện được xếp vào nhóm “bò sữa” là Bia 333 và SaiGon Export 35 đang có dấu hiệu giảm về hiệu quả kinh doanh. Theo đó, để cải thiện tình trạng này, tháng 7/2014, công ty sẽ tiến hành làm mới 2 sản phẩm này và đẩy mạnh truyền thông để giữ thị phần, cũng như sẽ “đánh” rộng hơn vào vùng nông thôn.

Ngoài ra, trả lời cổ đông về việc có kế hoạch phát triển thêm nước giải khát hay không, lãnh đạo Sabeco cho biết công ty xác định “nồi cơm” chính là ngành bia, còn nước giải khát thì rất cân nhắc bởi có khá nhiều DN khác đang đầu tư mạnh mẽ ở lĩnh vực này.

“Doanh thu hiện hơn 97% từ bia, còn lại rất nhỏ từ rượu và nước giải khát. Việc tìm nhãn hàng mới cho nước giải khát rất khó khăn để cạnh tranh với các đối thủ. Hiện Sabeco đang duy trì thị phần cho sản phẩm nước Sá xị.”, đại diện công ty chia sẻ.

Nguồn Dùng hàng Việt