Hãng giày thể thao New Balance tài trợ sự kiện Color Run tại Châu Á

Hãng giày thể thao New Balance tài trợ sự kiện Color Run tại Châu Á

Để tiếp cận thị trường các nước đang phát triển, New Balance đã ký kết tài trợ địa phương cho sự kiện Color Run. Người tham gia sự kiện đường chạy sắc màu này sẽ bị ném màu tung tóe vào người trên quãng đường chạy dài 5km.

Greg Hooton - Giám đốc sự kiện của IMG Worldwide (tập đoàn nắm giữ bản quyền sự kiện Color Run) chia sẻ trên Campaign Asia Pacific rằng sự kiện này được bắt đầu tại Mỹ và nhanh chóng trở thành hiện tượng toàn cầu. Thông qua các kênh truyền thông xã hội và Facebook, sự kiện đã thu hút lượng lớn phân khúc trẻ. Sự kiện này được lấy cảm hứng từ lễ hội Holi của Ấn Độ.

New Balance hiện đang là nhà tài trợ cho sự kiện tại Trung Quốc (Shenzhen, Chonqing, Beijing, Shenyang, Shanghai và Guangzhou), Hàn Quốc và Nhật Bản. Đồng thời cũng là nhà tài trợ giầy và trang phục cho sự kiện này tại Úc, Hồng Kông, Singapore, Indonesia, Malaysia, Thailand và Philippines.

Đây là cơ hội cho các thương hiệu nội địa tham gia vào mỗi thị trường. Hooton cho biết: “Chúng tôi quan tâm tiếp cận với bất kì thương hiệu nào có mong muốn gắn kết với phân khúc trẻ như các nhãn hàng về điện thoại, camera, và các thương hiệu thể thao”.

Bobo Fong – Giám đốc truyền thông thương hiệu khu vực Asia-Pacific của New Balance nhận định sự kiện này không chỉ mang lại “5km hạnh phúc nhất” mà còn là nền tảng vui để tiếp cận cái mới nhưng quan trọng nhất vẫn là khách hàng cốt lõi. Cũng như các thương hiệu giày thể thao khác, New Balance tập trung lâu dài vào các vận động viên chuyên nghiệp và người yêu chạy bộ. Nhưng xu hướng này đang dần chuyển qua đối tượng chạy bộ không chuyên, những người chạy không chì vì sức khỏe mà còn vì nó mang lại niềm vui cuộc sống.

Sự kiện Color Run này được bắt đầu tại Mỹ và nhanh chóng trở thành hiện tượng toàn cầu.

Sự kiện này phù hợp với nền tảng marketing “runnovation” toàn cầu của New Balance nhằm thúc đẩy thói quen chạy bộ không chỉ là hoạt động xã hội mà còn là quá trình điều chỉnh chế độ dinh dưỡng. Ví dụ, gần đây trụ sở chính của New Balance ở Boston tổ chức cuộc chạy đua lên xuống cầu thang tại sân vân động đại học Harvard.

Khác với các cuộc thi chạy đua chính thống, Color Run còn dành cho trẻ nhỏ và người lớn. Sự kiện này không có giới hạn nào và cũng không có người chiến thắng.

Người tham dự sẽ mặc áo thun và mang giày thể thao. Khi qua mỗi trạm, bạn sẽ bị ném màu tung tóe vào người. Bạn đừng lo vì màu này làm bằng bột ngô dễ dàng tẩy rửa với một chút giấm.

Bởi vì mỗi người tham gia có một lý do riêng, vì thế New Balance cung cấp cho họ “túi đeo Runnovation” và cơ hội để mang lên mình một chiếc áo thun với câu khẩu hiểu cá nhân - nó chỉ xuất hiện sau khi áo được phủ đầy màu.

Người tham dự cũng có thể sáng tạo khẩu hiệu ảo đươc lưu trữ trên mạng và chia sẻ qua các kênh truyền thông xã hội.

Brands Vietnam