Kết quả AMES 2014: Giải Bạch Kim cho DDB Nhật Bản, Lowe Lintas & Partners và Ogilvy & Mather Mumbai (Ấn Độ)

Kết quả AMES 2014: Giải Bạch Kim cho DDB Nhật Bản, Lowe Lintas & Partners và Ogilvy & Mather Mumbai (Ấn Độ)

Đêm giao giải Hội nghị Chiến lược & Hiệu quả Marketing Châu Á (Asian Marketing Effectiveness & Strategy) năm 2014 vừa diễn ra tối 29/5 tại Singapore đã vinh danh 3 agencies hàng đầu là DDB của Nhật Bản, Lowe Lintas & Partners và Ogilvy & Mather Mumbai của Ấn Độ.

Brands Vietnam cùng AiiM - đại diện chính thức của AMES và Spikes Asia tại Việt Nam - đã có mặt tại sự kiện để chứng kiến giây phút đăng quang của những chiến dịch marketing hiệu quả và những agency xuất sắc nhất trong năm. Hãy cùng Brands Vietnam điểm lại những người thắng cuộc năm nay.

Đại diện AiiM và Brands Vietnam (hàng ngồi) tại đêm trao giải AMES 2014 tại Singapore.

Lễ trao giải diễn ra tại Khách sạn St Regis Singapore dành cho 4 hạng mục: Data & Analytics, Digital Strategy, Effectiveness và Media Strategy. Tổng cộng Ban giám khảo đã trao giải cho 137 đề cử đến từ 14 quốc gia, trong đó có 3 giải Bạch Kim (Platinum), 19 giải Vàng (Gold), 49 giải Bạc (Silver), và 66 giải Đồng (Bronze).

Hạng mục các giải thưởng cao quý nhất - Giải Bạch Kim (Plantinum) - thuộc về:

  • Tại hạng mục Data & Analytics, giải Bạch Kim cho thuộc về DDB Nhật Bản với chiến dịch “Product Preference Marketing” cho McDonald Nhật Bản.
  • Tại hạng mục Effectiveness, giải Bạch Kim thuộc về Lowe Lintas & Partners của Ấn Độ với chiến dịch “Help a Child Reach 5” cho nhãn hàng Lifebouy của tập đoàn FMCG Unilever.
  • Tại hạng mục Media Strategy, giải Bạch Kim thuộc về Ogilvy & Mather Mumbai với chiến dịch “Lifebuoy Roti Reminder” cũng thuộc tập đoàn Unilever tại Hindustan.
  • Tại hạng mục Digital Strategy, Ban giám khảo đã không chọn ra được giải Bạch Kim.

Chiến dịch Lifebuoy "Help a Child reach 5" với 19 triệu lượt xem trên YouTube.

Bên cạnh đấy, giải thưởng Agency của Năm (Agency of The Year) đã thuộc về Ogilvy & Mather Mumbai tại hạng mục EffectivenessMedia Strategy, trong khi đó tại hạng mục Digital Strategy đã vinh danh Clemenger BBDO Melboume.

Các đội thắng cuộc với giải Vàng, Bạc, Đồng được liệt kê bên dưới. Lưu ý tất cả các giải thưởng cho các hạng mục đều phải được sự thông qua của 2/3 thành viên hội đồng giám khảo. Để tìm hiểu thêm danh sách các đội thắng giải, video sự kiện, phân tích chiến dịch, hãy truy cập www.ames.asia.

Hạng mục Data & Analytics

Đại diện hội đồng chấm giải, ông Elaine Rodrigo - Giám đốc Toàn cầu mảng Consumer Insight & Strategy của Mondelez International - đã công bố 1 giải Bạch Kim, 1 giải Vàng, 7 giải Bạc và 5 giải Đồng từ 21 đề cử được chọn lọc ban đầu tại hạng mục này.

Dentsu Nhật Bản đã xứng đáng đạt được giải Vàng với chiến dịch “Sound of Honda/ Ayrton Senna 1989” cho Honda Motor Intemavi.

Hạng mục Digital Strategy

Ông Andrew Knott - Phó chủ tịch Digital và Media của McDonald tại APMEA, đứng đầu ban giám khảo của hạng mục Digital Strategy công bố tại hạng mục này không có giải Bạch Kim, 6 giải Vàng, 12 giải Bạc và 23 giải Đồng.

Danh sách 6 giải Vàng cho hạng mục Digital Strategy:

Hạng mục Effectiveness

Dẫn dắt bởi James Thompson – Giám đốc Điều hành Toàn cầu của Diageo Reserve, hạng mục Effectiveness có 1 giải Bạch Kim, 7 giải Vàng, 15 giải Bạc và 24 giải Đồng được trao từ 128 đội được lựa chọn ban đầu.

Danh sách 7 giải Vàng cho hạng mục Effectiveness:

Hạng mục Media Strategy

Rahul Welde – Phó chủ tịch Media của Unilever Châu Á-Phi-Trung Đông-Thổ Nhĩ Kỳ-Nga, chủ khảo của hội đồng chấm giải hạng mục Media Strategy công bố 1 giải Bạch Kim, 5 giải Vàng (3 trong số chúng thuộc về chiến dịch cho LifeBuoy), 15 giải Bạc và 14 giải Đồng được chọn lọc từ 86 đề cử.

Danh sách 5 giải Vàng cho hạng mục Media Strategy:

Case-study tổng kết chiến dịch Lifebuoy "Roti Reminder"

Tổng kết về những giải thưởng và chiến dịch tại Hội nghị AMES năm nay, bà Andrea Hayes - Festival Director - phát biểu:

"Với những thay đổi mở rộng năm nay để vinh danh tốt hơn những chiến lược marketing xuất sắc ở khu vực Châu Á-Thái Bình Dương (APAC), thật tuyệt vời khi thấy các giải thưởng được trao cho những chiến dịch cực kỳ xứng đáng và nổi bật. Giải thưởng đã nâng tầm chiến lược trong khu vực, đặt ra những thước đo mới và cho tất cả mọi người trong ngành thấy được những gì tinh tuý, đột phá trong hoạt động marketing của khu vực. Tôi muốn cảm ơn đến tất cả các thành viên ban giám khảo, những người đã nỗ lực hết mình để chọn ra những chiến dịch, chiến lược xuất sắc và hiệu quả nhất."

Diệu Anh - Giám đốc Điều hành AiiM và là đại diện chính thức của Spikes Asia, Giải thưởng lớn tiếp theo của giới creativemarketing châu Á - cũng chia sẻ:

"Thật vinh dự khi có mặt tại đây với những nhân vật tên tuổi, những agency nổi tiếng và đặc biệt là những chiến dịch tuyệt vời. Không chỉ là vấn đề chúng ta có thể học hỏi gì từ những sự kiện như thế này - có quá nhiều điều để học hỏi - mà còn là việc mang những giải thưởng, sự kiện như thế này về Việt Nam, để những người làm marketing, làm sáng tạo có cơ hội gặp gỡ, chia sẻ, thi thố và cùng nhau nâng tầm ngành quảng cáo tiếp thị Việt Nam."

Một số hình ảnh tại Hội nghị

Ông Terry Savage - Chủ tịch Lions Festival, đơn vị sở hữu Cannes Lions, AMES và Spikes Asia - phát biểu khai mạc Hội nghị.

Toàn cảnh bàn tiệc tại Khách sạn 5-sao St Regis Singapore.

Đội hình Ogilvy & Mather Châu Á với 2 thành viên đến từ Việt Nam.

Ogilvy & Mather Mumbai là agency nổi bật nhất trong đêm.

MC duyên dáng của AMES 2014.

Campaign thắng nhiều giải nhất tại AMES năm nay của Clemenger BBDO Melbourne thực hiện cho Tourism Victoria, với 1 Vàng, 4 Bạc, 5 Đồng.

Ogilvy & Mather Mumbai thắng lớn năm nay với nhiều giải lớn, đặc biệt là giải Bạch Kim cho hạng mục Effectiveness Agency of the Year.

Brands Vietnam