Ngày hội Innovation Day không thể bỏ qua tại Liên hoan sáng tạo quốc tế Cannes Lions

Năm 2014, Liên hoan sáng tạo quốc tế Cannes Lions sẽ có nhiều nội dung tập trung vào đột phá, đổi mới (Innovation), đề cử những thành tựu công nghệ mới nhất, ý tưởng giải quyết tình huống khó khăn và phương pháp mới tăng năng suất làm việc cho nền công nghiệp hàng hóa và dịch vụ.

Innovation Day tổ chức vào thứ 7 ngày 21/6. Nội dung chương trình đặc biệt quan tâm tới các công nghệ hàng đầu mang tính đổi mới sáng tạo và sẽ được làm rõ thông qua nhiều phiên thảo luận dẫn dắt bởi các chuyên gia uy tín trong ngành. Contagious sẽ bắt đầu phiên thảo luận với nội dung khám phá đổi mới thực tế. Tiếp theo là phiên thảo luận của Kevin sellers và Genevieve Bell của Intel về vấn đề mối quan hệ giữa người làm văn hóa và các dự án phát triển gần đây từ gã công nghệ khổng lồ. Trong khi đó, nhà soạn nhạc Philip Sheppard sẽ dẫn dắt phiên có nội dung về nghệ thuật ứng dụng công nghệ cho sáng tác nhạc cùng với diễn giả của TED - Neil Harbisson anh chàng mù màu, chỉ có khả năng phân biệt được hai màu đen và trắng sẽ trình bày về một râu ăng-ten độc đáo cho phép cảm nhận màu sắc bằng tai. Hơn thế nữa, hội nghị sẽ có sự tham gia của Jim Cooper của Adweek người hợp tác với Lori Senecal cho sáng chế kbs+ và Winston Binch - người sáng lập Boulder Digital Works tại đại học Colorado. Đối tác của MDC - Giám đốc điều hành Miles Nadal người phỏng vấn giám đốc điều hành Eric Hirshberg của Activision Publising thảo luận về sáng tạo tạo đòn bẩy cho các cấp lãnh đạo C-suite của các công ty đột phá ngày này. Mike Bennett, Darren Savage và Michael Lee của agency sáng tạo VCCP tham gia thảo luận về công nghệ đo lường cảm xúc. Phiên thảo luận của Chris Clarke và Lorenzo Wood của DigitasLBi đề cập đến vấn đề văn hóa cách tân và một vài dự án chưa bao giờ hiện thực hóa mang tên: “Tales from the Accident Factory”.

Đến với Innovation Day năm nay, khách mời sẽ “không thể bỏ lỡ” cơ hội duy nhất trong đời để giành được 1 chuyến phiêu lưu vào không gian. Nền tảng quảng cáo video của Virool sẽ cho phép đặt chỗ trên tên lửa Virgin Galactic bay vào không gian năm 2015. Chi tiết cuộc thi và cách thức tham gia để có cơ hội giành được giải thưởng lạ thường này được độc quyền bởi Virool.

Chia sẻ thêm thông tin về Innovation Day, Philip Thomas- CEO của Cannes lions tiết lộ đây là ngày duy nhất trong năm quy tụ cả nền công nghiệp truyền thông sáng tạo toàn cầu cùng đến phía nam nước Pháp, nơi hội tụ của sự đổi mới, tư duy mới và tiên phong trong lĩnh vực công nghệ. Nền công nghiệp này cần liên tục tiến lên phía trước nhằm làm chủ cuộc chơi, dám đổi mới và công nghệ tập trung vào nội dung. Các đại biểu tham dự Liên hoan chắc chắn mang về nhiều thu hoạch khi được tiếp cận các ý tưởng đầy sáng tạo của cả nhân loại.

Tăng thêm phần hấp dẫn cho nội dung, phần TechTalks sẽ quan tâm đến những sản phẩm và công nghệ mới đang thay đổi ngành công nghiệp quảng cáo hiện nay. Diễn ra trong vòng 5 ngày, mỗi ngày sẽ có một chủ đề riêng lần lượt: Mobile Tech, Publishing Tech, Data Tech và Interactive Tech. Mỗi chủ đề dẫn dắt bởi các chuyên gia như BrightRoll, Unruly, Civolution, AppSavvy, Maryse Liburdi (người sáng lập Pokeware) và Scott Knoll (CEO của Integral Ad Science).

Innovation Day và 1 chuyến phiêu lưu vào không gian.

Bàn luận thêm về TechTalk, Scott Button – đồng sáng lập và CEO tại Unruly chia sẻ: “Cannes là khoảnh khắc tỏa sáng của ngành quảng cáo, dịp để tôn vinh sự sáng tạo và công nghệ đằng sau những quảng cáo thành công. Tôi thật sự mong chờ giây phút thăng hoa của các quảng cáo thành công nhất tại Cannes khi được nhiều người ngóng trông, xem, theo dõi và chia sẻ trên mạng. Chúng tôi sử dụng bộ dữ liệu đặc biệt để thiết lập 430 triệu cảnh quay và sở hữu độc quyền công nghệ này để cho phép các nhà làm quảng cáo kể lại quá trình tạo dựng các video xã hội thành công suốt 365 ngày trong năm.

Nội dung liên quan đến “đổi mới” sẽ là chủ đề chính tiếp tục xuyên suốt Liên Hoan, điển hình đây là năm thứ 2 Innovation Lions tiếp tục diễn ra. Hạng mục giải thưởng cho Innovation được tài trợ bởi Intel-đơn vị danh dự đại diện cho công nghệ và sự đổi mới cũng như dẫn đầu bởi cách làm marketing thương hiệu đầy ý tưởng sáng tạo. Không giống như các hạng mục khác của Cannes Lions, các khách mời sẽ cơ hội để xem các phần trình bày sống động của các thí sinh trước ban giám khảo và trả lời những câu hỏi của họ diễn ra trong 2 ngày: thứ 3(17/6) và thứ 4(18/6) trong khuôn khổ Liên Hoan. Đây là cơ hội quý báu để tiếp cận các ý tưởng và công nghệ mới nhất của người phát minh và cách để họ biến cảm hứng thành sự sáng tạo thật sự. Lễ trao giải Innovation Lions diễn ra vào thứ 7(21/6), một ngày ý nghĩa quy tụ những con người cùng đam mê sáng tạo phát triển công nghệ vào quảng cáo.

Cannes Lions tổ chức từ 15-21 tháng 6 tại thành phố Cannes của Pháp. Để biết thêm thông tin chi tiết về nội dung chương trình bao gồm toàn bộ kế hoạch tổ chức, thông tin và cách thức đăng kí tham dự, bạn có thể tham khảo tại www.canneslions.com. Hoặc download app miễn phí về sự kiện Cannes Lions để không bỏ lỡ thông tin cần thiết dành cho đại biểu tham dự. App được tích hợp cho hệ điều hành iOS và Android.

Brands Vietnam