5 số liệu bất ngờ về Social Media có thể thay đổi toàn bộ chiến lược của bạn

Social media đang phát triển mạnh hơn bao giờ hết. Điều này hẳn là ai cũng biết.

Nếu bạn đang quản lý một kế hoạch marketing trên mạng xã hội, những số liệu được tập hợp cuối năm 2013 vừa qua hẳn sẽ rất có ích với bạn. Dưới đây là 10 số liệu có thể khiến bạn suy nghĩ lại chiến lược social media marketing của mình.

1. Độ tuổi có tốc độ phát triển mạnh nhất trên Twitter là 55-64

* Số người sử dụng Twitter trong độ tuổi này đã tăng 79% từ năm 2012 đến cuối năm 2013.

* Ngoài ra, số người dùng trong độ tuổi 45-54 có tốc độ tăng mạnh nhất trên Facebook và Google+.

* Nhóm người này đã tăng 46% trên Facebook và 56% trên Google+.

Trên đây là những số liệu ấn tượng phản bác lại quan niệm rằng mạng xã hội “chỉ dành cho tuổi teen”. Chúng cũng cho bạn một cơ hội chinh phục những đối tượng này nếu họ nằm trong những khách hàng mục tiêu của bạn.

Nghĩ lại: Đừng quên nghĩ đến những khách hàng cao tuổi khi sử dụng mạng xã hội. Tuổi tác ảnh hưởng lớn đến những quan tâm, gu thẩm mỹ, tâm lý của chúng ta. Vì vậy nếu bạn chỉ tập trung thỏa mãn những khách hàng trẻ tuổi, bạn có thể bỏ lỡ một số các khách hàng quan trọng.

2. 189 triệu người dùng Facebook chỉ lên trang này bằng điện thoại

30% lợi nhuận của Facebook đến từ những người dùng truy cập từ điện thoại. Tính từ cuối năm 2012 đến cuối năm 2013, số người này tăng 7%.

Đồng thời, 25% những người dùng smartphone trong độ tuổi từ 15-44 cho biết họ không nhớ được lần cuối cùng họ không có chiếc smartphone của họ bên mình.

Nghĩ lại: Hãy chú trọng vào việc tạo những nội dung và thiết kế phù hợp với giao diện điện thoại.

3. Mỗi giây có thêm 2 người tham gia vào LinkedIn

LinkedIn vẫn đang phát triển từng giây. Trang mạng này ngày càng trở thành một phương thức giao tiếp hữu hiệu cho những người muốn gặp gỡ các đồng nghiệp của mình.

Nghĩ lại: Hãy bao gồm LinkedIn trong kế hoạch social media marketing của bạn. Nhất là nếu bạn muốn tìm những khách hàng, nhân viên mới. Đây là một môi trường tốt để bạn tạo thiện cảm và trở thành nguồn thông tin, kiến thức thân thiện với những người làm việc cùng lĩnh vực.

4. Mạng xã hội đã đánh bật các trang web phim cấp 3 để trở thành những hoạt động online thường làm nhất

Chúng ta đều biết mạng xã hội rất phổ biến, nhưng ít ai đoán trước được nó lại trở thành việc phổ biến nhất. Các mạng xã hội đang ngày càng trở thành một thói quen, một “môi trường sống” mới.

Nghĩ lại: Nếu trước giờ bạn chưa đầu tư nhiều thời gian, công sức và ngân sách cho mạng xã hội, đã đến lúc bạn nên lập một chiến lược kỹ càng cho nó.

5. Dù 62% các thương hiệu có một chiếc blog, chỉ có 9% công ty ở Mỹ thuê blogger làm việc toàn thời gian

Blogging là một bửu bối quý báu cho mọi marketers muốn tận dụng mạng xã hội và content marketing. Trong blog riêng, bạn nắm toàn bộ quyền kiểm soát về chiến lược, nội dung, thiết kế… và có thể vừa bán hàng vừa cung cấp thông tin cần thiết hoặc thú vị cho người đọc. Tuy nhiên, blog cũng có thể tạo áp lực cho đội của bạn vì nó yêu cầu có những bài viết chất lượng và thường xuyên.

Nghĩ lại: Việc duy trì một chiếc blog có thể tiêu tốn rất nhiều thời gian và công sức cho nhân viên của bạn, vì vậy hãy xem xét việc thuê một blogger chuyên nghiệp full-time.

Nguồn Mix Digital