Vòng 2 cuộc thi Bản lĩnh Marketer: Thời thế tạo anh hùng

Cuộc hành trình của Bản lĩnh Marketer 2014chủ đề Tâm lý khách hàng đã đi được một nửa chặng đường và đang bước vào những vòng thi nước rút gay cấn nhất.

Sau khi trải qua Vòng 1 đầy gay cấn với những bài Test kiến thức và bài luận do nhà tài trợ đưa ra, 60 đội chơi xuất sắc nhất đã được chọn ra để tiến vào Vòng 2: Thử thách.

Với quỹ thời gian 17 ngày, Vòng 2 đã thực sự gây khó cho các đội chơi khi cả hai câu hỏi trong đề bài đều khá nặng về mặt khối lượng. Điều này đòi hỏi các đội chơi cần phải phân chia thời gian thật hợp lý để có thể hoàn thành tốt bài dự thi của mình.Tuy nhiên, với đề thi mang tính thử thách như vậy, các đội chơi có kiến thức lẫn tư duy tốt lại có khả năng bứt phá, nổi bật hẳn lên so với mặt bằng chung. Trong số hàng loạt thí sinh tâm huyết dành thời gian và công sức đi tìm hiểu thực tế, thu thập và phân tích dữ liệu cũng như chứng tỏ bản lĩnh sáng tạo của mình, NocturneThe Donkey trở thành những “tay đua” vương lên dẫn đầu hàng loạt đối thủ.

- -

Nocturne, đội chơi đã từng gây chú ý ở vòng 1 lại tiếp tục làm tâm điểm ở thử thách khó khăn này. Chỉ trong vòng 17 ngày, Nocturne đã chứng tỏ sức mạnh sáng tạo vô biên của mình để giải quyết đề bài khó xơi.

“All grown-ups were once children, but only few of them remember it”. Câu nói trong cuốn truyện nổi tiếng “Hoàng tử bé” nhắc nhở chúng ta một điều rằng: trong mỗi con người đều có một đứa trẻ, với những hình ảnh đẹp đẽ nhất của tuổi thơ trong ký ức. Bởi vậy, Nocturne muốn xây dựng hình ảnh Summit như một ngôi trường, với đội ngũ chăm sóc khách hàng được gọi như những tên gọi thân quen dưới mái trường nhằm khơi gợi phần đẹp đẽ nhất ấy. Tại đây, đội ngũ chăm sóc khách hàng luôn cố gắng chủ động, nhiệt tình và tạo điều kiện hết sức cho học viên. Chúng tôi không tập trung vào thiết kế các sự kiện hoành tráng, quy mô, mà tập trung vào quan tâm chính đội ngũ chăm sóc khách hàng, từ đó đội ngũ đó sẽ chăm sóc tỉ mỉ, cặn kẽ từng học viên, tổ chức các hoạt động quy mô nhỏ dạng lớp học cho học viên”.

Có thể nói, Nocturne đã chứng tỏ được tầm nhìn xa, trông rộng của mình khi chọn xây dựng trung tâm tiếng Anh Summit trở thành một trường học thân thiện thu nhỏ - một ngôi trường của tuổi thơ, nhằm hướng tới những ký ức trong trẻo nhất, tạo cảm giác gần gũi và thân thuộc cho các bạn học viên. Mô hình trường học sẽ tạo sự khác biệt cho Summit bởi chưa một trung tâm tiếng Anh nào ở Hà Nội được xây dựng theo mô hình này, và đồng thời mô hình trường học phù hợp với mọi độ tuổi học viên theo học.

Tuy nhiên, điểm nhấn khiến Nocturne nổi bật chính là cách xử lý đề bài đối với Green Food. Đội chơi này đã đưa Ban Giám Khảo từ bất ngờ này sang bất ngờ khác. Đó là bài hát riêng dành cho công ty, với giọng ca trong trẻo của cô gái, với những câu từ vẽ nên một khung cảnh vô cùng đẹp của làng quê, nơi cung cấp nguồn thức ăn sạch cho mọi người. Đó còn là cách đội chơi chọn đối tượng thuyết phục mua hàng của mình:

“Ý tưởng lớn của Nocturne chính là việc giáo dục truyền thông thực phẩm sạch gián tiếp đến các mẹ (đối tượng mục tiêu) thông qua các con (đối tượng truyền thông): Các con chính là người “hướng dẫn” bố mẹ (đặc biệt là mẹ) trong việc lựa chọn thực phẩm sạch an toàn cho gia đình. Thông qua một chuyến hành trình thú vị đi tìm “kho báu thực phẩm” cho gia đình, bé sẽ được khám phá những kiến thức cơ bản, được thực tế ngoài nông trại để trải nghiệm tận mắt quy trình khoa học hiện đại trong việc chăn nuôi gia súc sạch, được tham gia các hoạt động thực hành thực phẩm sạch tại cửa hàng Greenfood... Chuyến hành trình kết thúc khi bé đã có kiến thức, ý thức cũng như động lực để truyền tải thông điệp về thực phẩm sạch của Greenfood đến mẹ.”

- -

Trong khi đó, The Donkey, hai cô gái và một chàng trai đến từ ba trường khác nhau đã nhanh chóng chứng tỏ khả năng nghiên cứu, phân tích rất tốt của mình.Trái ngược với Nocturne, đội chơi này có chủ trương đơn giản, không màu mè nhưng đánh trúng tâm lý của đối tượng khách hàng. The Donkey đã dành thời gian phân tích kĩ về sự khác biệt về tâm lý của từng đối tượng để đặt các hướng giải quyết khác nhau.Với thử thách của trung tâm tiếng anh Summit, The Donkey tạo ra bộ Print Ads dành cho hai nhóm khách hàng riêng biệt” English is Summit, we make it different” và “We get it out faster” hướng đến tâm lý của học sinh, sinh viên.

Có thể nói, những print ads này đã chứng tỏ được tư duy thực tế của The Donkey, cũng như định hướng từ ban đầu của đội “Khách hàng không mua thứ bạn làm ra, họ mua lý do bạn làm thứ đó”.Đây là đội chơi được đánh giá sẽ tiến sâu bởi kiến thức về Marketing tốt, tư duy sắc sảo cũng như những slogan hay, dễ thuộc như “Eat healthy food, Eat Green Food” hay “Your son will eat whatever you eat” để đánh trúng tâm lý người tiêu dùng.

Hình minh họa: Re-design and copywriting by The Donkey

The DonkeyNocturne chỉ là hai trong số rất nhiều đội chơi xuất sắc có khả năng sáng tạo, design tốt và thực sự tâm huyết, khát vọng trở thành các marketer tài năng. Tuy nhiên, Ban Tổ Chức tin rằng những thành viên nổi bật của hai đội này sẽ là những con người tiến xa, không chỉ trong cuộc thi này, mà còn trên chặng đường dài chinh phục marketing trong tương lai.

- -

Sau thời gian chấm bài và cân nhắc kỹ lưỡng, BGK đã chọn ra được 15 đội chơi xuất sắc nhất đi tiếp vào Vòng 3: Thực tế:

  1. Freelock
  2. 3G
  3. Midas
  4. Colourful Kites
  5. Libido
  6. The Donkey
  7. Cú Mèo
  8. Nocturne
  9. Tosabaxa
  10. Young n Free
  11. PSYCUS
  12. S2
  13. Biachi
  14. Incredible Team
  15. Big Hand

Vòng 3 của cuộc thi sẽ được bắt đầu từ ngày 25/4 . Trong vòng thi này các đội chơi sẽ có chuyến đi khảo sát thực tế tại doanh nghiệp trong vòng 1 ngày và sau đó sẽ phải bắt tay vào giải quyết đề bài do Nhà tài trợ Vàng Công ty CP cộng đồng Green Food đưa ra. Trong vòng 3, các đội sẽ có một buổi thuyết trình phản biện trước BGK.4 đội được đánh giá cao nhất sẽ được chọn vào đêm Chung kết để tìm ra ba gương mặt Bản lĩnh nhất.

Mong rằng 15 đội chơi sẽ chứng minh được khả năng của mình và hoàn thành tốt bài thi trong vòng thi thực tế này.

Mọi ý kiến đóng góp, thắc mắc các bạn có thể liên lạc qua các kênh thông tin sau:

Website cuộc thi: http://banlinhmarketer.macftu.org/
Website CLB Marketing: http://www.macftu.org/
Facebook: https://www.facebook.com/BanLinhMarketer
Email: [email protected]
Hotline: Mr. Đại: 0165 794 7921 - Ms. Nhi: 0168 797 9101

Brands Vietnam