[Warm-up Marathon tiền Young Marketers 3] Chính thức công bố đề thi phần kế hoạch

[Warm-up Marathon tiền Young Marketers 3] Chính thức công bố đề thi phần kế hoạch

Sự kiện Việt Nam gia nhập WTO năm 2006 đã đánh dấu một bước ngoặt giao thoa với thế giới, cũng là khi thế hệ trẻ mở cửa đón nhận những luồng tư tưởng, văn hóa mới cũng như những góc nhìn đa chiều của bạn bè quốc tế về Việt Nam; và đó cũng là lúc thế hệ trẻ của chúng ta dễ dàng phải đứng trước thử thách gìn giữ những nét văn hóa riêng và bảo vệ hình ảnh Việt Nam. Đặc biệt khi hình ảnh Việt Nam bị tổn thương trước góc nhìn tiêu cực của bạn bè quốc tế, đấy chính là một phép thử để thấy rõ giới trẻ Việt tự hào đến đâu, tự tin đến đâu về chính đất nước của mình!

Tỉ lệ đồng tình với quan điểm tiêu cực về Việt Nam chiếm gần 70% với hơn 90,000 bạn trẻ tham gia trao đổi về vấn đề này.

Thực vậy, với một hiện tượng gần đây làm dậy sóng mạng xã hội – câu chuyện bức tâm thư của Du học sinh Nhật “Việt Nam và những đứa con hư”, phép thử này thật sự đã cho ra những kết quả đáng phải bận tâm. Thông qua khảo sát tổng hợp phản hồi trên hơn 300 báo mạng, các diễn đàn online, fan page của các hot blogger như Robbey, Dưa Leo, Kyo York..., tỉ lệ đồng tình với quan điểm tiêu cực về Việt Nam chiếm gần 70% với hơn 90,000 bạn trẻ tham gia trao đổi về vấn đề này. Tương tự, trong một khảo sát ngẫu nhiên tháng 3/2014 của công ty quảng cáo REDDER, hơn 23% các bạn trẻ trong độ tuổi 18-24 tại Tp. HCM được hỏi cảm thấy không thoải mái và không muốn chủ động giới thiệu với người ngoại quốc rằng mình là người Việt Nam khi đi du lịch nước ngoài. Những con số nói trên phần nào cho thấy một thực trạng đáng buồn là người trẻ Việt đang mất đi dần niềm tự tin, tự hào về quê hương mình trước bạn bè thế giới.

Trước thực trạng này, một số học giả cũng đã lên tiếng như Nhà sử học Dương Trung Quốc: “Giữa thời điểm nóng như hiện nay khi mà niềm tự hào dân tộc đang có nguy cơ mai một do những giá trị di sản lâu nay bị ngủ quên thì đây cũng là một thời điểm tốt để người dân Việt nhìn lại những giá trị thật chúng ta đã làm được. Là người Việt phải có trách nhiệm với tự hào dân tộc”, hay Nhà báo – Biên tập viên Tạ Bích Loan phải “đi tìm màu nâu trong văn hóa Việt”, thậm chí một người Việt trẻ như Hoa Hậu Ngô Phương Lan cũng thể hiện quan điểm: “Chúng ta nên khuyến khích những bạn trẻ như Lan không chỉ trỉ trích mà còn tìm ra giải pháp, thay lời nói thành hành động cụ thể, góp phần xây dựng cho tương lai tốt đẹp hơn.”

Vinacafé muốn thực hiện 1 chiến dịch marketing cộng đồng để khơi lại niềm tin, đánh thức tinh thần tự hào về dân tộc trong giới trẻ.

Trong bối cảnh đó, là một thương hiệu lớn đã gắn bó với người Việt gần nửa thế kỷ từ 1968, và lại là một thương hiệu về cà phê, một trong những niềm tự hào của Việt Nam, và bản thân cà phê cũng đã là một phần không thể thiếu trong cuộc sống người trẻ để trò chuyện, để kết nối, để chia sẽ & thể hiện quan điểm - Vinacafé muốn thực hiện 1 chiến dịch marketing cộng đồng để khơi lại niềm tin, đánh thức tinh thần tự hào về dân tộc trong giới trẻ, truyền cảm hứng cho họ trở thành những đại sứ của hình ảnh Việt Nam trước bạn bè quốc tế - bằng cách cùng người trẻ kết nối với những giá trị tích cực, những giá trị thật - đó có thể là những “giá trị di sản” Việt đã được chứng minh qua sự tồn tại vượt thời gian, hoặc là những giá trị tưởng chừng giản đơn tồn tại ngay trong cuộc sống đời thường của chính người trẻ, nhưng là những giá trị thật sự đại diện cho hình ảnh Việt Nam đúng nghĩa. Đồng thời, qua đó xây dựng Vinacafé là 1 thương hiệu cà phê thật sự kết nối với giới trẻ, 1 thương hiệu cà phê thật sự chất đồng thời là 1 thương hiệu đem đến khẩu vị cà phê nguyên bản của cà phê Việt - đại diện cà phê Việt, đại diện con người Việt.

Giả định nhóm bạn là nhóm Marketing của thương hiệu Vinacafé, hãy xây dựng kế hoạch cho chiến dịch nói trên, với kinh phí 30.000.000.000 VND, trong 3 tháng kể từ tháng 6 năm 2014.

Đối tượng mục tiêu

  • Giới trẻ Việt Nam, độ tuổi từ 18 đến 25, thu nhập ABC+
  • Sống ở Hồ Chí Minh, Hà Nội
  • Là những người có thói quen uống cà phê tối thiểu 3 lần/tuần

Mục tiêu chiến dịch

  1. Đạt được sự nhận biết về chiến dịch của 70% đối tượng mục tiêu và thu hút sự tham gia của tối thiểu 20.000 bạn trẻ thuộc đối tượng mục tiêu;
  2. Kết nối giới trẻ với những giá trị thật, những giá trị “timeless” của Việt Nam, qua đó khơi gợi niềm tin, đánh thức tinh thần tự hào về dân tộc, truyền cảm hứng để người trẻ trở thành những đại sứ tự tin giới thiệu hình ảnh tích cực của Việt Nam với bạn bè quốc tế và Vinacafé chính là thương hiệu truyền cảm hứng;
  3. Củng cố giá trị & tài sản thương hiệu (brand value & equity) là 1 heritage coffee brand của Vinacafé, 1 thương hiệu tinh hoa cà phê Việt với hương vị nguyên bản từ 1968, nhưng đương đại, có tính kết nối với giới trẻ;
  4. Tăng mức độ top-of-mind (TOM) của Vinacafé đối với giới trẻ lên 70%, tăng doanh số ở HCM & Hà Nội lên 30% vào cuối campaign thông qua việc thu hút khách hàng mới của đối thủ (convert competitors’ consumers into Vinacafé’s)

Lưu ý thực hiện

Các nhóm phải thực hiện bài trình bày dưới định dạng video clip thời lượng không quá 4 phút, nộp về cho BTC qua email [email protected] trước 13:00 ngày 05/05/2014.

Nội dung email bao gồm bài dự thi (file mp4), thông tin liên lạc (họ tên, Số CMND/ thẻ SV, tên trường/khoa/niên khóa, email & số di động) & hình ảnh của đội dự thi (file jpeg dung lượng 1MB-3MB) cùng với đường link clip dự thi up trên youtube.

Subject email và link youtube theo công thức: Young Marketers 3 Warm Up Marathon – [Tên Đội Thi].

Clip BTC chấp nhận dưới hình thức xuất file từ power point ra, có nhạc và hiệu ứng chuyển slide.

Các nhóm tham gia phải đủ điều kiện hợp lệ dự thi theo quy định ở ở Note Thể Lệ Dự Thi.

Nội dung cơ bản cần có và khung điểm tương ứng:

1. Phân tích bối cảnh (context) (5%).
2. Phân tích sự thật ngầm hiểu (key insights) (18%)
3. Phân tích vai trò thương hiệu (brand role) (10%)
4. Đề xuất chiến lược tiếp cận, bao gồm chiến lược kênh truyền thông (approaching & media strategies) (15%)
5. Đề xuất ý tưởng lớn (campaign big idea) (20%)
6. Đề xuất kế hoạch thực hiện cơ bản & Ngân sách (Deployment Plan & Budget) (15%)
7. Đề xuất Chỉ số đánh giá thành công & cách thức theo dõi hiệu quả (KPIs & measurement tracking) (5%)
8. Đầu tư về kỹ thuật, thẩm mỹ của video clip (Video clip production) (12%)

DEADLINE: 13:00, 5/5/2014

Ban giám khảo

1. Anh Nguyễn Đình Toàn, Head of Marketing, Masan Beverage – Trưởng BGK
2. Chị Đặng Hoài An, Head of Marketing, Shell Vietnam
3. Anh Nguyễn Hoàng Đăng Khoa, Head of Marketing, Nokia Vietnam
4. Anh Hùng Võ, Managing Director, REDDER Advertising

Link tham khảo

Các bài thi nổi bật của Young Marketers 2:

Mọi thắc mắc xin liên hệ:
BTC Young Marketers 3 Warm-up Marathon
Email: [email protected]

---

(*) Đề thi mang tính giả định và hoàn toàn phục vụ cho mục đích tìm ra các tiềm năng marketing để phát triển của hoạt động Marathon chặng Warm-up tiền Young Marketers 3. Tất cả thông tin về các đối tượng (third party) được đề cập trong đề thi này chỉ sẽ được xem là thông tin đầu vào cho các nhóm thí sinh của chặng Warm-up để đưa ra phương án giải quyết.

(*) Tất cả quy định ở đề thi đi kèm sẽ là quy định cuối cùng và cập nhật đến thời điểm đề thi được công bố.

Nguồn Young Marketers