Bốn bước để xây dựng nội dung tiếp thị cho hoạt động đội nhóm

Trong nhiều năm qua tôi vẫn thường thấy rất nhiều công ty nhỏ khởi đầu nội dung tiếp thị một cách chậm chạp. Thay vì họ có thể làm điều đó tốt hơn bằng cách thuê những chuyên gia tiếp thị để xây dựng một chương trình marketing hoàn hảo. Họ lại để cho đội ngũ tiếp thị thực hiện điều này.

Ngay từ cái nhìn đầu tiên, việc làm này có vẻ như là một cách tiếp thị thực dụng và điều này hiếm khi mang lại một kết quả như mong muốn. Thật tế, nếu bạn muốn thu hút và giữ chân khách hàng, gặt hái được tất cả lợi ích từ việc tiếp thị nội dung, bạn cần chú trọng vào các nguồn lực.

Một tin vui cho các giám đốc điều hành là không nhất thiết cần một đội quân tiếp thị cho việc tiếp thị nội dung. Trong thực tế,bạn thường có thể xây dựng một chương trình thành công chỉ với một hoặc hai nhân vật chủ chốt cho dù công ty bạn là một công ty mới sử dụng nội dung tiếp thị hoặc công ty bạn đang tìm kiếm để đánh giá lại các nguồn lực hiện tại. Hãy giữ 4 bước sau đây, nó sẽ giúp bạn xây dựng nội dung tiếp thị cho hoạt động đội nhóm.

* Bắt đầu bằng việc thuê một biên tập viên để quản lý

Mỗi chương trình tiếp thị nội dung cần có người quản lý chuyên nghiệp để soạn thảo một quy trình quản lý và sẽ tập hợp những báo cáo để đánh giá về chương trình. Một biên tập viên quản lý tốt sẽ giúp ích rất nhiều trong việc phát triển chiến lượt nội dung của công ty bạn,đồng thời cũng là người sắp xếp và quản lý những nguồn lực cần thiết để thực hiện chiến lược đó.

Những biên tập viên giỏi có khả năng quản lý tốt, họ sẽ kết hợp những kinh nghiệm biên tập chuyên môn để quản lý dự án.

Để thành công trong thời đại kỹ thuật số,họ đồng thời cũng có nhiều kinh nghiệm cho việc tiếp thị trực tuyến từ việc tối ưu hóa nội dung cho công cụ tìm kiếm,phát triển những trang đích có hiệu quả để có thể đưa những nội dung thông tin qua phương tiện truyền thông xã hội và các kênh trực tuyến.

* Hãy đầu tư thời gian nhiều hơn nữa để tạo ra nội dung

Nếu biên tập viên quản lý tham gia vào việc tạo ra nội dung của một chiến lược thì bạn vẫn sẽ cần một số nguồn lực để bổ sung và giúp bạn thực hiện những chiến thuật đáng lưu ý.

Hãy xem xét về việc bạn sẽ thuê một biên tập viên có kinh nghiệm và hiểu biết về lĩnh vực của công ty bạn hoặc đã có kinh nghiệm viết bài cho một công ty khác trong ngành nghề tương tự với công ty bạn.

Một khi chương trình tiếp thị nội dung của bạn phát triển, bạn có thể sớm phát hiện ra rằng bạn cần phải thuê một thành viên trong nhóm vào việc phân phối những nội dung và nhằm mục đích làm cho những nội dung này có được nhiều sự ảnh hưởng bằng cách phân phối chúng hiệu quả trên trang web của bạn.

Nếu ngân sách của bạn không cho phép, bạn có thể thuê những dịch vụ bên ngoài, họ sẽ cung cấp những gì bạn cần theo yêu cầu mà bạn không cần phải chi trả nhiều chi phí như việc thuê nhân viên toàn thời gian.

* Xác định việc ảnh hưởng của các ngành liên quan một cách hiệu quả để mở rộng phạm vi của đội ngũ tiếp thị

Một cách hiệu quả để mở rộng phạm vi của đội ngũ tiếp thị nội dung là xây dựng mối quan hệ với các ngành liên quan như nhà báo, các chuyên gia tư vấn, các nhà phân tích.., bạn sẽ tìm được 3 lợi ích lớn sau đây:

- Bạn có thể nhận nội dung quản lý miễn phí hoặc với chi phí thấp.

- Bạn có thể xây dựng thương hiệu của bạn

- Bạn có thể mở rộng tầm ảnh hưởng của sản phẩm,thương hiệu

Ảnh hưởng của tiếp thị là một cách tuyệt vời để thúc đẩy và mở rộng thương hiệu. Do đó, bí quyết là bạn chắc chắn rằng bạn xây dựng mối quan hệ chặc chẽ với những người có ảnh hưởng và tìm cách tốt nhất để làm việc với họ.

* Đừng quên sự hỗ trợ của đội nhóm.

Đồng nghiệp quanh bạn có thể giúp bạn thực hiện một cuộc phỏng vấn để tạo ra những ý tưởng cho nội dung tiếp thị của bạn

Chìa khóa giúp bạn có thể xây dựng và quản lý một đội ngũ tiếp thị nội dung thành công là ngoài những nhân viên chính thức trong công ty, bạn có thể thuê vài nhân viên bên ngoài đảm trách nhiệm vụ viết nội dung chủ chốt và sử dụng đúng người trong và ngoài tổ chức của bạn vào từng việc cụ thể để giúp họ có thể phát huy những kỹ năng.

Nguồn Lanta Brand