Mercedes-Benz Việt Nam công bố chiến lược kinh doanh 2014

Năm nay, với triết lý kinh doanh “Tốt nhất hoặc không gì cả”, ông Michael Behrens, Tổng Giám đốc Công ty Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) đã công bố chiến lược kinh doanh mới gồm 6 nội dung chính.

Trước tiên, Công ty sẽ tiếp tục đầu tư thêm 10 triệu USD trong năm nay, gồm 5 triệu USD để phát triển dây chuyền sản xuất mới và 5 triệu USD để mở rộng hệ thống đại lý. Ngoài ra, Công ty cũng chú trọng việc đầu tư để bảo vệ môi trường như hệ thống xử lý nước thải đạt chất lượng cao. Để tiết kiệm năng lượng, nhà máy sơn tĩnh điện cũng được trang bị mái nhà năng lượng mặt trời và tường trong suốt.

Nội dung thứ hai là kế hoạch ra mắt 19 phiên bản mới trong năm nay, nhiều nhất trong phân khúc xe hạng sang tại Việt Nam. Từ đầu năm 2014, MBV đã công bố giá bán của S 400 L ở mức 3,48 tỉ đồng. Ngay sau đó, Hãng cũng ra mắt 2 mẫu xe hiệu suất cao thuộc dòng Mercedes AMG là chiếc xe off-road huyền thoại G 63 AMG. Các sản phẩm tiếp theo là A 45 AMG dành cho giới mộ điệu ôtô và S 63 AMG có công suất cực đại lên đến 585 mã lực.

Ông Michael Behrens, Tổng Giám đốc Mercedes-Benz Việt Nam, đưa ra 6 cam kết cho năm 2014

Các chiến lược tiếp theo là khẳng định đẳng cấp thời thượng là sự kết hợp từ 3 yếu tố: Tự tin & Dũng cảm, Độc đáo & Dễ tiếp cận, Tinh tế & Thuần khiết. Nội dung thứ tư liên quan tới sự hài lòng và tin tưởng của khách hàng. “Chúng tôi lắng nghe trước khi hành động, đó chính là nhân tố then chốt để mang đến sự hài lòng cao nhất cho khách hàng”, ông Thilo Grossmann, Giám đốc hậu mãi của MBV, cho biết.

Chiến lược thứ năm là tiếp tục tăng trưởng vượt bậc so với thị trường. Năm qua, MBV đạt mức tăng trưởng lên đến 65% so với 2012 trong khi mức tăng trưởng chung của thị trường là 23%. Năm nay, Hãng lại cam kết sẽ tăng trưởng gấp nhiều lần so với mức chung của thị trường.

Sau cùng là việc nhấn mạnh biểu tượng xe thể thao của dòng xe AMG. Năm qua, Mercedes AMG là thương hiệu xe sang hiệu suất cao bán chạy nhất trên thế giới với hơn 32.000 xe được giao cho khách hàng. Năm nay, MBV sẽ trình làng ít nhất 7 mẫu xe Mercedes AMG hiệu suất cao với mục tiêu doanh số đạt 3 con số.

Nguồn Nhịp cầu Đầu tư