[PR] Chiến dịch ambient "Va chạm ở tốc độ 60km/h như bị khối sắt 7 tấn đè bẹp" của Y&R cho Quỹ Phòng chống thương vong Châu Á

[PR] Chiến dịch ambient Va chạm ở tốc độ 60km/h như bị khối sắt 7 tấn đè bẹp của Y&R cho Quỹ Phòng chống thương vong Châu Á

Tp. Hồ Chí Minh, Thứ 6 ngày 07/03/2014 - Quỹ Phòng chống thương vong Châu Á (Quỹ AIP) phối hợp với Ban An Toàn Giao Thông (Ban ATGT) Thành phố Hồ Chí Minh, Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng cùng Công ty quảng cáo Y&R Việt Nam đã tổ chức thí điểm một hoạt động truyền thông nâng cao nhận thức cộng đồng về tốc độ.

Với thông điệp “Va chạm ở tốc độ 60 km/h như bị khối sắt 7 tấn đè bẹp”, ý tuởng truyền thông sử dụng 3 container, mỗi chiếc dài 7m, rộng 2.5m và cao 2.5m được chồng xếp lên nhau, tạo nên một bức pa nô lớn với diện tích 35m2. Thông điệp truyền thông được in trực tiếp lên 4 mặt mô hình container nhằm khuyến cáo người tham gia giao thông về hậu quả của việc phóng nhanh, không kiểm soát tốc độ.

Đây là lần đầu tiên, ý tưởng truyền thông sử dụng hình thức so sánh ấn tượng giữa hậu quả của va chạm khi phóng nhanh với việc hậu quả khi bị đè bẹp bởi vật nặng. Các đơn vị thực hiện hy vọng rằng với cách tiếp cận mới mẻ, sáng tạo cùng với cách so sánh sinh động sẽ tạo được ấn tượng mạnh mẽ đối với người xem, đặc biệt là giới trẻ - nhóm đối tượng mục tiêu mà chương trình nhắm tới.

Mô hình này sẽ được trưng bày trong 3 ngày, thứ 6, thứ 7 và Chủ Nhật (7, 8 và 9 tháng 3) tại địa điểm CR5, Khu dân cư Hồ Bán Nguyệt, khu Đô thị Phú Mỹ Hưng, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh.

Nguyễn Diệu Nương, Giám đốc chương trình của Quỹ Phòng chống Thương vong Châu Á cho biết: “Vi phạm tốc độ ngày càng là nguyên nhân nổi cộm gây tai nạn giao thông ở Việt Nam. Hưởng ứng kế hoạch của Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia nhằm kéo giảm số vụ tai nạn giao thông gây ra do lái xe quá tốc độ, chúng tôi phối hợp với các cơ quan ban ngành triển khai hoạt động truyền thông hướng tới giới trẻ này ở Thành phố Hồ Chí Minh. Chúng tôi sẽ đánh giá mức độ tác động của cách tiếp cận sáng tạo này lên các bạn trẻ và có kế hoạch mở rộng phổ biến thông điệp này nhằm tạo nên hiệu ứng tích cực trong cộng đồng, xã hội”.

Ông Nguyễn Bửu Hội, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng, cho biết: “Theo thống kê của Ủy Ban An toàn Giao thông Quốc gia, mỗi năm trên cả nước có gần 40 ngàn người thương vong vì tai nạn giao thông, một con số đáng báo động. Phóng nhanh, vượt ẩu, thiếu ý thức chấp hành luật lệ giao thông là những nguyên nhân chủ yếu gây ra các vụ tai nạn. Với hoạt động truyền thông này, chúng tôi hy vọng sẽ tác động một cách trực quan và ấn tượng đối với mọi người, đánh động vào ý thức của những người tham gia giao thông, góp phần kéo giảm tai nạn. Đây là một trong rất nhiều những hoạt động hướng đến cộng đồng của Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng”.

Đôi nét Quỹ Phòng chống thương vong Châu Á (Quỹ AIP)

Là tổ chức phi chính phủ của Hoa Kỳ họat động thông qua cơ chế phối hợp với các tổ chức nhà nước và tư nhân, triển khai các dự án giáo dục về an toàn giao thông đang có chiều hướng gia tăng tại các quốc gia đang phát triển, trong đó có Việt Nam. Các vụ tai nạn dẫn đến tử vong và chấn thương sọ não đều có thể ngăn chặn được.

Sứ mệnh của Quỹ AIP là cung cấp kiến thức và kỹ năng về an toàn giao thông cho các nước đang phát triển với mục tiêu phòng ngừa các trường hợp tử vong và chấn thương do tai nạn giao thông đường bộ gây ra.

Với sứ mệnh trên, Quỹ AIP chủ trương hợp tác với các đơn vị có những ý tưởng, sáng kiến phục vụ nâng cao ý thức cộng đồng về vấn đề an toàn giao thông.

Về công ty Y&R Việt Nam

Y&R là một trong những Tập đoàn truyền thông quảng cáo quốc tế hàng đầu thế giới. Những sản phẩm của công ty mở rộng độ bao phủ trong lĩnh vực truyền thông, và phản ánh rõ nét sự biến đổi mà công nghệ số mang tới cho mọi phương tiện truyền thông. Chúng tôi hiện có đội ngũ lãnh đạo giàu kinh nghiệm và đầy nhiệt huyết trong các việc vạch chiến lược, lập kế hoạch sử dụng kênh truyền thông, vận dụng công nghệ số và sáng tạo ý tưởng để mang đến những chiến dịch quảng cáo độc đáo và có ý nghĩa. Điều ấy giúp chúng tôi củng cố mối quan hệ với khách hàng cũng như người tiêu dùng trên khắp thế giới.

Năm 2013, Y&R là tập đoàn quảng cáo quốc tế giữ vị trí thứ 4 tại liên hoan quảng cáo Cannes. Y&R cũng giành được giải Tập đoàn quảng cáo của năm tại Art Directors Club, London International Awards và EPICA. Năm vừa rồi, Y&R vinh dự giành thêm giải thưởng Tập đoàn quảng cáo của năm tại Dubai Lynx Awards và giữ vị trí số một trong bảng xếp hạng của Art Directors.

Với 186 văn phòng tại 90 quốc gia trên khắp thế giới, khách hàng của Y&R những thương hiệu quốc tế hàng đầu thế giới như Virgin Atlantic, Xerox, Revlon, Beeline, Campbell’s Soup, Colgate-Palmolive, Danone, GAP, Land Rover, MTV, LG và Telefonica…

Triết lý của Y&R- “Phá vỡ những giới hạn thông thường” - “Resist the Usual”

Thông tin về Y&R Châu Á

Mạng lưới Y&R Châu Á đặt trụ sở chính tại Singapore và có văn phòng tại Trung Quốc, Hồng Kông, Nhật Bản, Philippines, Việt Nam, Indonesia, Thái Lan, Ấn Độ và Malaysia.

Sứ mệnh duy nhất của công ty: “Phá vỡ những giới hạn thông thường- “Resist the Usual”. Triết lý này là cốt lõi, là tâm điểm trong mọi việc Y&R thực hiện - từ đường lối kinh doanh, ý tưởng sáng tạo, xây dựng mối quan hệ với khách hàng và cả con người, tài sản lớn nhất của công ty.

Chúng tôi sống để sáng tạo, để cả chúng tôi và khách hàng đều trở nên khác biệt.

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ:
Ông La Phi Dũng
Điện thoại: 0908 030 858
E-mail: [email protected]

Brands Vietnam