DraftFCB rút ngắn tên gọi thành FCB, thay đổi trên phạm vi toàn cầu

DraftFCB rút ngắn tên gọi thành FCB, thay đổi trên phạm vi toàn cầu

DraftFCB sẽ quay lại với tên gọi truyền thống là Foote, Cone & Belding (FCB) và quyết định bỏ đi chữ “Draft” sau 7 năm sáp nhập giữa 2 agency này.

Cụ thể hơn, ngoài tên gọi được sử dụng như mạng lưới toàn cầu là FCB, những agency con tại các thị trường sẽ được gắn thêm tên khu vực, ví dụ, FCB Việt Nam, FCB Shanghai, FCB Paris hay FCB Chicago. Các agency này sẽ được tự do lựa chọn màu chữ trong logo phù hợp với bản sắc của thị trường khu vực đó.

Trong một vài thị trường, FCB sẽ có thể được gắn thêm tên của công ty bị sáp nhập để giữ gìn bản sắc và sự phù hợp địa phương, như trong trường hợp tại London, tên gọi được sử dụng là FCB Inferno sau khi FCB mua lại công ty PR này.

Những đơn vị đặc biệt cũng sẽ được gắn thêm tên chuyên môn, như FCB Health, FCB Digital.

Và trong một vài trường hợp hiếm hoi, tên của người Giám đốc Sáng tạo được tôn kính sẽ được sử dụng để gia tăng uy tín của agency. Trường hợp này xảy ra tại New York, khi mà agency con tại đây được đổi tên thành FCB Garfinkel.

Các agency con của FCB sẽ được tự do lựa chọn màu chữ trong logo phù hợp với bản sắc của thị trường khu vực đó.

Trong buổi phỏng vấn qua điện thoại, ông Carter Murray - CEO toàn cầu của FCB - chia sẻ rằng Draft và FCB giờ đã là một thực thể thống nhất, và vì vậy tên gọi mới đơn giản hơn thể hiện sự tập trung vào một bản sắc và một định hướng. Howard Draft - Chủ tịch HĐQT của DraftFCB và là Giám đốc cũ của Draft - vẫn tại vị và đóng vai trò cố vấn chủ lực cho Murray.

6 tháng từ sau khi gia nhập DraftFCB từ Y&R, Murray đã dành nhiều thời gian để thấu hiểu những cốt lõi của công ty trước khi thực sự bắt đầu quá trình đổi tên và rebranding diễn ra từ 2 tháng trước.

Agency này đã quyết định chọn tên FCB thay vì Draft làm tên chung bởi vì FCB là agency quảng cáo lâu đời thứ 3 trên thế giới, được thành lập từ năm 1873. “Draft cũng là một thương hiệu tuyệt vời, có mặt trên thế giới hơn 30 năm, nhưng truyền thống là yếu tố quyết định,” Murray nói.

Agency này đã quyết định chọn tên FCB thay vì Draft làm tên chung bởi vì FCB là agency quảng cáo lâu đời thứ 3 trên thế giới, được thành lập từ năm 1873.

“Tất cả những giá trị và năng lực đã tạo nên sự thành cho Draft đều được gìn giữ và phát huy cho tương lai của FCB, như là hệ thống CRM, đội ngũ phân tích, bán lẻ và kích hoạt thương hiệu. Chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư vào những mảng này trong khi vẫn đẩy mạnh những sản phẩm sáng tạo. Những thay đổi này sẽ được triển khai xuống đến các agency con tại từng thị trường."

Khi được hỏi liệu những thay đổi này có tạo ra sự nhập nhằng về tên gọi như đã từng xảy ra với Euro RSCG agency sau khi đổi tên thành Havas Worldwide, ông Murray cho rằng việc thay đổi chỉ là sự "chắt lọc" gọn gàng về tên gọi chứ không phải là đổi tên hoàn toàn.

“Chúng tôi thực hiện việc đổi tên và rebranding cho mình cũng như cách chúng tôi hay làm cho khách hàng, vì chúng tôi tin đó là điều tốt nhất cho họ,” Murray khẳng định.

Chưa rõ DraftFCB Việt Nam, với mối liên hệ chặt chẽ với văn phòng Thái Lan, sẽ tiếp nhận thay đổi này như thế nào.

Nguồn Campaign Asia