Grey Group là Agency Quảng cáo của Năm 2013 do AdWeek bình chọn

Grey Group là Agency Quảng cáo của Năm 2013 do AdWeek bình chọn

Hàng năm, một sự kiện giới marketing và quảng cáo luôn chờ đợi đó là việc lựa chọn các công ty quảng cáo xuất sắc nhất trên toàn thế giới từ các tạp chí chuyên ngành danh tiếng như Adweek hay AdAge. Năm nay, công ty quảng cáo sáng tạo được tạp chí Adweek vinh danh là tập đoàn Grey Group - Global Agency of The Year.

Việc thắng một loạt khách hàng lớn toàn cầu là lý do chính Grey được lựa chọn, trong đó “chấn động” nhất là vụ dành được hợp đồng toàn cầu trị giá 1 tỷ USD với Gillette (thuộc P&G), thương hiệu do BBDO và công ty quảng cáo khác nắm giữ 80 năm nay. Đó là một trong những cuộc đấu thầu cam go nhất của năm 2013 trong ngành quảng cáo sáng tạo và sau hơn 7 tháng xét duyệt, Grey đã vượt qua các gã khổng lồ quảng cáo toàn cầu như Wieden + Kennedy, BBDO và Saatchi & Saatchi để mang về nhà hợp đồng đáng thèm muốn này.

Ngoài việc dành được hợp đồng với Gillette, Grey còn thắng một loạt khách hàng lớn toàn cầu khác như HSBC, Volvo, GSK Corp và Mont Blanc... chưa kể đến các khách hàng mới trong phạm vi vùng như Ferrero, Vodafone ở Châu Âu hay Cannon, GE Healthecare ở thị trường Mỹ.

2013 cũng là một năm hết sức thành công của Grey trên phương diện các tác phẩm và chiến dịch sáng tạo của mình. Công ty đã đoạt tổng cộng 36 giải thưởng tại liên hoan phim Cannes, trong đó có 9 giải thuộc thể loại phim quảng cáo, nhiều hơn bất cứ công ty quảng cáo sáng tạo nào. Bộ phim quảng cáo “Inspired” Grey thực hiện cho Canon đã đoạt giải Emmy và là công ty quảng cáo đầu tiên trên thế giới được lọt vào danh sách “shortlist” của giải thưởng danh giá Oscar cho bộ phim “When you find me” thực hiện cho dự án Imagination cũng của Canon. Ngoài ra, bộ phim quảng cáo “Football on Your Phone" cho khách hàng DirecTV đạt lượng người xem kỷ lục trong một thời gian ngắn, 7 triệu người chỉ ngay trong tuần đầu tiên đăng tải trên YouTube.

Quảng cáo “Inspired” Grey thực hiện cho Canon đoạt giải Emmy

Quảng cáo “When you find me” được lọt vào danh sách shorlist của Oscar

Trong năm 2013, doanh thu toàn cầu của Grey tăng 10%, đạt 725 triệu USD, trong đó doanh thu từ bộ phận digital (mới được thành lập 6 năm) đạt 150 triệu USD. Grey sẽ tiếp tục mở rộng và đầu tư vào các dịch vụ của mình, đặc biệt là bộ phận quảng cáo digital ngày một thống lĩnh thị trường quảng cáo.

Grey Group được thành lập vào năm 1917 có trụ sở tại New York, Mỹ và văn phòng tại hơn 96 quốc gia trên thế giới. Grey Group cung cấp các dịch vụ truyền thông toàn diện như xây dựng chiến lược thương hiệu và định vị, quảng cáo, digital, PR và tổ chức sự kiện. Grey được biết đến là công ty quảng cáo đã góp phần xây dựng và ra mắt những thương hiệu thế giới cho các công ty “blue-chip” như Procter & Gamble, GlaxoSmithKline, Diageo, Darden Restaurants, Pfizer, Canon, 3M, NFL, Boehringer Ingelheim, Marriott Hotels & Resorts. Tại Việt Nam, Grey không chỉ phục vụ những khách hàng toàn cầu như P&G (Downy, Pantene, Pampers…), GSK (Panadol, Sensodyne, Physiogel…), Bayer, CocaCola mà còn nhiều khách hàng và dự án trong nước như Vinaphone, GM, CGV, Highlands Coffee, Tổ chức Y tế thế giới…

Ông Sandip Rakhit, Tổng Giám Đốc Grey Group Việt Nam cho biết:

“Trong một thế giới biến đổi không ngừng như ngày nay, khách hàng đang tìm đến những công ty quảng cáo có thể cung cấp các giải pháp toàn diện và tạo ra những ý tưởng sáng tạo có thể áp dụng đồng bộ trên các “mặt trận” khác nhau như truyền hình, báo in, PR, digital và cả mạng xã hội. Sự phát triển của công nghệ thực sự không tạo ra những kênh quảng cáo ưu việt hơn mà chỉ tạo ra nhiều lựa chọn hơn. Điều này quả thật là thách thức lớn cho những người làm marketing. Thế nên, bất cứ công ty quảng cáo nào có khả năng xây dựng và quản lý thông điệp truyền thông trên tất cả các kênh là một lợi thế to lớn. Dĩ nhiên, các yếu tố quan trọng khác cần có đối với một chiến dịch quảng cáo là tính sáng tạo và hiệu quả”.

Các công ty trong lĩnh vực truyền thông được vinh danh trong năm nay bao gồm:

  • Công ty quảng cáo sáng tạo toàn cầu xuất sắc nhất: Grey Group
  • Công ty Digital xuất sắc nhất: 360i
  • Công ty truyền thông xuất sắc nhất: OMD.

Nguồn AdWeek