METRO Cash & Carry Việt Nam triển khai chiến lược kinh doanh mới

Nhằm tăng cường quan hệ hợp tác với các doanh nghiệp và đối tác trong nước, Công ty METRO Cash & Carry Việt Nam (METRO) vừa tổ chức hội nghị các nhà cung cấp với chủ đề “Cơ hội Phát triển Thị trường Khách hàng Chuyên nghiệp”, đồng thời chính thức triển khai chiến lược kinh doanh mới.

Ông Philippe Bacac, Tổng Giám đốc METRO, nói: “METRO mong muốn trở thành sự lựa chọn hàng đầu của các nhóm khách hàng chuyên nghiệp tại Việt Nam. Chúng tôi chính là chiếc chìa khóa giúp nhà sản xuất và nhà cung cấp tiếp cận thị trường khách hàng chuyên nghiệp với tiềm năng lên tới 1.251 nghìn tỉ đồng”.

Theo đó, với việc hợp tác cùng METRO, các nhà cung cấp sẽ có cơ hội đẩy mạnh doanh số bán hàng của mình bằng cách đáp ứng yêu cầu của các đối tượng khách hàng chuyên nghiệp thông qua việc đa dạng hóa kích cỡ đóng gói và số lượng lớn về hàng hoá các loại. Trong đó, tỉ lệ hàng Việt Nam tại các trung tâm METRO hiện chiếm trên 95%.

Ông Philippe Bacac (trái), Tổng Giám đốc METRO

Ngoài nhóm khách hàng chuyên nghiệp, nhân dịp này, METRO cũng chính thức công bố triển khai chiến lược kinh doanh mới với trọng tâm tiếp theo hướng vào 6 nhóm khách hàng mục tiêu gồm căn-tin, quán ăn, nhà hàng, tạp hóa nhỏ, nhà xưởng, văn phòng lớn. Chiến lược này được triển khai sau 8 tháng nghiên cứu thị trường thông qua cuộc khảo sát định tính và định lượng hơn 3.700 khách hàng trên cả nước. Hiện tiềm năng doanh thu của 6 nhóm khách hàng mục tiêu tại Việt Nam lên tới 550.000 tỉ đồng.

Ông Philippe METRO cho biết, hội nghị này cũng là cơ hội để gia tăng doanh thu xuất khẩu dành cho các nhà cung cấp trong nước. Hiện mỗi năm, METRO thu mua trực tiếp và gián tiếp các hàng hóa sản xuất tại Việt Nam có trị giá lên tới trên 50 triệu USD để cung cấp cho mạng lưới các trung tâm METRO trên toàn cầu.

Với Trung tâm phân phối đầu tiên được khánh thành năm 2002, hiện METRO có gần 4.000 nhân viên hoạt động tại 19 trung tâm phân phối trên toàn quốc với hơn 3.000 nhà cung cấp trong nước, phục vụ khoảng 1 triệu khách hàng chuyên nghiệp hàng năm.

Nguồn Nhịp cầu Đầu tư