Dentsu Aegis Network bổ nhiệm bà Masako Okamura làm ECD cho văn phòng Vietnam

Ngày 3/3/2014, trong một động thái bất ngờ, Dentsu Aegis Network đã bổ nhiệm bà Masako Okamura (hình) vào vị trí Executive Creative Director cho văn phòng Dentsu Vietnam.

Okamura là một cựu binh của Tập đoàn Dentsu Nhật với hơn 20 năm cống hiến và là người phụ nữ đầu tiên giữ vị trí Giám đốc Sáng tạo của tập đoàn. Hồ sơ của bà khá nổi bật trong giới quảng cáo sáng tạo toàn cầu, đã giành nhiều giải thưởng nổi bật cũng như đã từng là giám khảo nhiều hạng mục của Cannes Lions và Spikes Asia danh giá.

Trong thông báo gửi đến báo chí, CEO khu vực Đông Nam Á của Dentsu Aegis Network, Dick van Motman, cho biết việc bổ nhiệm bà Okamura là "bước tiếp theo trong nỗ lực của tập đoàn để tập trung và nâng tầm chất lượng sáng tạo không ngừng cho khu vực". Gaku Shinoda, CEO của Dentsu Vietnam, hy vọng rằng những "kinh nghiệm quý báu và tinh thần doanh nhân" của bà sẽ giúp Dentsu sớm đạt được mục tiêu Top 5 những agency quảng cáo hàng đầu Việt Nam.

Các agency con của tập đoàn Dentsu bên ngoài "sân nhà" Nhật Bản thường được nhìn nhận là không sáng tạo bằng công ty mẹ. Một trong những mục tiêu của tập đoàn từ lúc bổ nhiệm Ted Lim làm Chief Creative Officer trong khu vực là phải nâng tầm chất lượng sáng tạo đồng đều giữa các công ty con trên thế giới. 3 vị trí Giám đốc Sáng tạo cấp cao gần đây nhất được bổ nhiệm là Ng Heok Seong tại Dentsu Singapore và Gary Amante, Ray Tiempo tại Dentsu Philippines.

Okamura hiện chưa có phát biểu gì về vai trò mới với báo giới, nhưng được kỳ vọng sẽ có vài quan điểm về thị trường Việt Nam trong một vài ngày tới.

Nguồn Campaign Asia