Hữu xạ tự nhiên hương

Làm thật chính là cách TH true MILK xây dựng thương hiệu và tạo dựng vị thế hàng đầu về sữa tươi sạch tinh túy thiên nhiên.

Nếu như một số doanh nghiệp sữa vẫn thản nhiên tự gắn mác “sữa tươi nguyên chất”, mặc dù sử dụng nguyên liệu sữa bột nhập khẩu để pha (sữa hoàn nguyên), thì TH true MILK lựa chọn cách làm thật. Ngay từ khi mới ra đời, TH true MILK đã tạo dựng vị thế là thương hiệu hàng đầu về sữa tươi sạch tinh túy từ thiên nhiên. Nếu để ý sẽ nhận thấy sự khác biệt ngay từ hình ảnh bao bì của TH true MILK. Trong khi hình ảnh đàn bò nằm trên bãi cỏ đã được nhiều hãng sữa sử dụng thì TH muốn xây dựng một nhận diện thương hiệu hoàn toàn mới với phong cách đơn giản mà chân thực.

Công thức tạo dựng vị thế hàng đầu của TH true MILK được khái quát thông qua phát biểu của bà Thái Hương – Chủ tịch Tập đoàn TH kiêm Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Bắc Á (đơn vị tư vấn chiến lược cho TH): Đẳng cấp công nghệ cao của thế giới + Tinh túy tài nguyên thiên nhiên đất Việt. Theo diễn giải của bà Thái Hương, đây chính là sự kết tinh của nền tảng công nghệ cao của “siêu” nhà máy sữa TH (Nghĩa Đàn, Nghệ An), nhưng vẫn giữ được sự vẹn nguyên tự nhiên từ thiên nhiên mà đất trời ban tặng cho mảnh đất Nghệ An. Vấn đề quan trọng là làm sao lột tả được sự thật ngầm hiểu (insight) đằng sau thương hiệu TH (True Happiness – Hạnh phúc đích thực) và slogan “Thật sự thiên nhiên”. Đội ngũ xây dựng thương hiệu của TH đã sáng tạo ra hình ảnh bao bì với nền là bầu trời xanh phòng khoáng (hàm ý sự tinh khiết, sạch, tươi – clean, fresh) đồng thời gợi mở sự đơn giản, dễ nhớ với người tiêu dùng. Ngoài ra, chữ “TH” màu xanh đậm chính là sự hàm ý về công nghệ cao và sự tin tưởng.

Ngôi sao là bông hoa từ đất, có hình bóng Tổ quốc Việt Nam (Ngôi sao vàng). Hình ảnh này mang tới cho người tiêu dùng một thông điệp nhất quán: sữa tươi TH true MILK được chắt lọc từ nguồn nguyên liệu tinh túy thiên nhiên kết hợp với công nghệ hàng đầu thế giới. Trong thương hiệu, sự chân thực (authenticity) được kết hợp với sự liêm khiết (integrity) chính là sự bao trùm lên hình ảnh của sản phẩm (attribute).

Thông điệp quan trọng nhất mà người đứng đầu Tập đoàn TH muốn truyền tải tới thị trường là “Một câu chuyện thật”. Điều thú vị khi nhìn vào bao bì của sữa TH là chữ ký của bà Thái Hương được cách điệu, mang tính biểu tượng cho thương hiệu này, bởi vì cốt lõi của thương hiệu chính là sự chân thực. Nhận xét về hình ảnh nhận diện của TH true MILK, một chuyên gia thương hiệu nói rằng, việc xây dựng thương hiệu của hãng này giống như hai nhánh cây là công nghệ cao và thiên nhiên. Trong đó, cá tính thương hiệu rất rõ nét với hình ảnh bầu trời xanh phóng khoáng. Con tem trên bao bì biểu trưng cho lời cam kết, là sự khác biệt mang tính cách mạng của TH true MILK.

Sữa là sản phẩm tinh chất từ con bò và là thế mạnh của TH. “Hữu xạ tự nhiên hương”, có một sự thật là thương hiệu TH true MILK đang đứng đầu trong phân khúc sữa tươi cao cấp nhờ chất lượng thật. Nền móng vững chắc của TH dựa trên trang trại bò sữa công nghệ đầu cuối hiện đại nhất trên thế giới. Chỉ sau 3 năm ra đời, đến nay dự án bò sữa của TH đã có tổng cộng 35.000 con bò sữa với sản lượng bình quân cho sữa lên đến trên 30 lít/con/ngày.

Nguồn Doanh Nhân Online