4 cách tiếp thị thu hút khách hàng

Là nhà bán lẻ có cửa hàng trên đường phố đông người qua lại nhưng bạn vẫn đang có nguy cơ bị giảm doanh số và lợi nhuận nếu cứ giữ nếp chào hàng quen thuộc trong khi giới tiêu dùng ngày một quan tâm đến việc mua bán trên mạng. Bốn cách thức tiếp thị trực tiếp dưới đây giúp tạo ra lời chào hàng khiến những khách hàng tiềm năng hành động theo hướng dẫn của bạn.

Tạo ra ngoại hình đẹp nhất cho sản phẩm hay dịch vụ

“Tốt gỗ hơn tốt nước sơn”, nhưng tốt cả gỗ lẫn nước sơn mới là điều tuyệt vời nhất. Bạn cần chuẩn bị thật kỹ để truyền bá đến người mua lợi điểm bán hàng độc nhất của mình, cụ thể là những gì giúp người tiêu dùng phân biệt được sản phẩm hay dịch vụ của bạn (mới lạ hơn, ưu việt hơn) so với hàng hóa của những nhà cung cấp khác.

Mới đây, Jet Blue, Hãng hàng không nội địa của Mỹ đã cho phép tất cả các thành viên trong gia đình cộng dồn số lượng dặm bay vào một tài khoản để tăng khả năng nhận đổi chuyến bay thưởng.

Trước đó, Tập đoàn viễn thông T-Mobile đã thâm nhập vào lĩnh vực dịch vụ âm nhạc đầy tính cạnh tranh tại Hà Lan bằng cách cung cấp hàng loạt danh sách bản nhạc phù hợp với hoàn cảnh sinh hoạt cụ thể của người thuê bao. Bằng cách “tái đóng nhãn” và làm mọi cách để mọi người có thể dùng thử dịch vụ một cách dễ dàng, chương trình quảng bá của T-Mobile đã thu hút được số người tham gia cao hơn bảy lần so với mục tiêu ban đầu và sau đó đạt tỷ lệ hoán đổi khách hàng là 12%.

Đề cập đến yếu tố tiết kiệm

Nếu bạn tung ra những gói chiết khấu theo số lượng cho một dịch vụ thì nên tính luôn ra số tiền mà khách hàng có thể tiết kiệm được và thể hiện trên bảng quảng cáo những con số cụ thể cho mọi người thấy. Bạn cũng nên cân nhắc đến những hiệu ứng dài hạn trong việc đưa ra các chương trình chiết khấu. Hãy tìm cách tiếp tục thu hút khách hàng đến với bạn sau khi chương trình giảm giá hết hiệu lực.

Mang đến cho khách hàng những khích lệ nhỏ

Cơ hội đón nhận một món hàng hay dịch vụ mới với chế độ ưu đãi hay tặng quà trong lần mua hàng tiếp theo có thể thu hút được những nhóm khách hàng mục tiêu đối với một số sản phẩm và dịch vụ nhất định. Điều cần lưu ý là bạn đừng tặng những món quà quá xoàng xĩnh. Ngoài ra, nên xem xét lại những chương trình khuyến mãi trước đây từng đạt hiệu quả cao để chọn thời điểm thực hiện thêm lần nữa.

Tạo ra cảm giác khẩn trương và cấp bách

Một đợt thử hàng miễn phí hay sự cam kết giúp khách hàng ít gặp rủi ro được xem là một cách hay để thúc giục khách hàng hành động.

Mùa hè 2012, eBay khuyến mãi cho khách hàng đăng tải việc bán một món hàng trên nền tảng di động của họ hoàn toàn miễn phí trong vòng ba ngày. Hãng viễn thông Boost Mobile lại có chiến lược giữ chân khách hàng bằng việc giảm 5 USD cho khách hàng mỗi sáu tháng nếu họ thanh toán cước đúng hạn.

Ngoài ra, giới tiếp thị cũng có thể sử dụng cụm từ “hạn chót” hay “số lượng hạn chế” để khuyến khích khách hàng nhanh chóng hành động.

Nhà bán lẻ trực tuyến eBags thường tạo cảm giác hối hả bằng việc cho khách đang truy cập biết món hàng mà người ấy nhấp chuột vào có bao nhiêu người đang cùng xem và bao nhiêu mẫu hàng tương tự đang chờ đợi khách hàng.

Trang đặt phòng khách sạn trực tuyến Booking.com cũng dùng chiêu thông báo có bao nhiêu người đã đặt đúng phòng mà khách đang quan tâm và còn bao nhiêu phòng có giá tương tự. Những trang bán sách trực tuyến, thậm chí cả website bán vé máy bay của United Airlines lại vận dụng cách giới hạn số lượng thời gian giữ món hàng (hay giữ vé máy bay) mà bạn đã đặt vào rổ mua hàng của mình nhưng chưa thanh toán. Sau khoảng thời gian đó, người khác được phép mua món hàng (hay vé máy bay) mà bạn đã đặt.

Nguồn Doanh Nhân Sài Gòn