Cách cân bằng chiến lược xây dựng backlink

Hãy tìm hiểu và học cách cân bằng chiến lược xây dựng backlink của bạn để xây dựng lưu lượng truy cập, mở rộng hình ảnh, và cải thiện thứ hạng. Sau đây là các bước giúp bạn bắt đầu.

Trước tiên, tôi giả định rằng bạn đã có một chiến lược xây dựng backlink và muốn cân bằng chúng. Nếu chưa, thì hầu hết các chiến lược quan hệ công chúng và marketing truyền thống đều có thể chuyển đổi thành kế hoạch xây dựng backlink.

1. Vạch Chiến Lược Cụ Thể

Trước tiên, hãy chia chiến lược của bạn thành các bước và các phần chính. Làm như thế, bạn sẽ có cái nhìn toàn diện hơn, từ đó dễ quản lý từng bước chiến lược hơn. Một chiến lược tỉ mỉ sẽ giúp bạn nhìn thấy các yếu tố còn thiếu sót, hoặc các vấn đề tiềm tàng khác.

2. Chia Nhỏ Từng Bước

Tiếp theo, hãy chia từng bước thành các phần nhỏ hơn, hoặc các qui trình nhỏ hơn. Trong quá trình thực hiện, tiến hành ghi chú lại để làm sổ tay hướng dẫn.

Ví dụ như: giả sử mục đích của chiến lược liên kết của bạn là để xây dựng một dạng quan hệ nào đó với các website khác – dù đó là mối quan hệ đối tác, đối tượng phỏng vấn, hoặc chỉ là sự tiếp cận chung chung. Một mặt, bạn tiến hành tạo danh sách các website tiềm năng. Mặt khác, bạn tiến hành phân tích sâu từng website đó.

Tại sao phải tách riêng hai công việc này?

Tìm kiếm website tương quan là một hoạt động rất tốn thời gian, và việc đánh giá sơ bộ website ban đầu chỉ nên gói gọn trong vài tiêu chí cơ bản. Làm như vậy, bạn có thể tập trung tìm kiếm nhiều website hơn.

Đánh giá website phải dựa trên sự phân tích. Đó là khi bạn suy xét các yếu tố như tính chi tiết của backlink profile, demographic của người dùng. Sau đó bạn sẽ quyết định liệu website này có phù hợp với chiến lược của bạn hay không.

Khi công việc được chia thành nhiều phần nhỏ hơn, bạn sẽ dễ dàng thuê và đào tạo nhân viên cho từng công việc cụ thể, từ đó giúp bạn dễ cân bằng chiến lược hơn.

Ngoài ra, bạn còn có thể bổ nhiệm công việc cho những nhân viên phù hợp nhất – giúp mang lại kết quả tốt hơn. Một người giỏi về việc tìm kiếm website có thể không giỏi về việc phân tích. Một cá nhân có thể xây dựng mối quan hệ với website khác không có nghĩa anh ta biết cách phân tích website đó.

Tất nhiên sẽ có những người không tán thành với quan điểm này, và cho rằng chỉ cần một người là đủ, nhưng mục đích của chúng ta là cân bằng chiến lược liên kết. Dùng một người dĩ nhiên sẽ hiệu quả, nhưng rất khó cân bằng.

3. Thử Nghiệm & Kiểm Tra

Tiếp theo, bạn tiến hành thực hiện từng bước của qui trình nhưng không quên ghi chú chi tiết để tạo sổ tay hướng dẫn về sau. Điều này sẽ giúp hé lộ các vấn đề (nếu có) cùng các thử thách không lường trước khác.

4. Sổ Tay và Checklist

Sau khi kiểm tra xong xuôi chiến lược của bạn, hãy tạo sổ tay hướng dẫn. Nếu không có sổ tay này, bạn sẽ rất khó cân bằng. Hơn nữa, theo thời gian, người ta thường hay quên hoặc không để ý đến chúng nữa. Việc sở hữu một cẩm nang tham khảo sẽ đảm bảo chất lượng cho công việc.

Checklist là một công cụ quan trọng khác giúp bạn cân bằng và duy trì chất lượng theo thời gian. Khi thời gian trôi đi, người ta thường không chú ý hoặc lãng quên các vấn đề đào tạo. Để nhân viên cùng làm việc với một checklist đính kèm sẽ góp phần hạn chế vấn đề này, cải thiện tính hiệu quả, và tăng tốc thời gian đào tạo.

Bằng cách làm theo các bước trên, bạn đã sẵn sàng cho việc triển khai chiến lược xây dựng backlink, và phát triển mạnh hơn nữa.

Nguồn Làm Marketing