Mua Like trên Facebook có phải là "đốt" tiền

Những lượt Like Fanpage trên Facebook theo hình thức mua bán chẳng có ý nghĩa gì! Trước xu thế phát triển quá mạnh của Facebook, không ít doanh nghiệp đã lựa chọn mạng xã hội này làm kênh quảng cáo chính cho mình.

Theo đó, thông tin sản phẩm, các chương trình khuyến mãi... sẽ được doanh nghiệp đưa lên Facebook và hứa hẹn sẽ có hàng ngàn, hàng triệu người nhìn thấy, đó là những người đã nhấn Like Fanpage của công ty.

Tuy nhiên, để có được số lượng Fan tạm gọi là "khủng" như vậy thì không hề đơn giản. Chính vì lẽ này, nhiều doanh nghiệp đã lựa chọn hình thức mua Like, nhưng liệu có bao nhiêu doanh nghiệp hiểu được giá trị của nó gần như bằng "0".

Sau đây là 3 lí do không nên mua Like cho Fanpage:

1. Like ảo có giá trị bằng... 0

Thật vậy, nếu thử truy cập vào một số Fanpage mới thành lập nhưng có số lượng Fan cao, rồi xem xét lượt Like, Comment và Share trên mỗi status, hình ảnh thì sẽ dễ dàng nhận ra chẳng có ai quan tâm những gì đăng tải trên Fanpage đó.

2. Like ảo nhiều dễ bị khóa tài khoản

Thậm chí có những trường hợp doanh nghiệp đã gầy dựng được một lượng Fan cứng cho Fanpage, nhưng lại tham lam mua thêm Like ảo khiến Facebook khóa hẳn tài khoản vì với Facebook đó là hành động vi phạm điều khoản sử dụng mạng xã hội này.

3. Có ngày mất luôn Fanpage...

Thực tế, để tăng được lượng lớn Fan cho một Fanpage, dịch vụ bán Like thường cài đặt vào đó các ứng dụng "nhảm". Chỉ cần có một người sử dụng ứng dụng này, Fanpage sẽ được tăng thêm một Like, cứ như vậy lượng Like sẽ tăng lên từng ngày. Tuy nhiên, người dùng không hề ý thức được rằng, họ đã Like Fanpage chứ không hẳn chỉ là chơi một trò chơi trên Facebook.

Mặc khác, việc giao tài khoản Facebook, Email cho dịch vụ để họ làm việc có thể khiến bạn bị mất luôn Fanpage nếu tin nhầm kẻ xấu.

Kết lại, để tạo dựng thương hiệu trên Facebook bằng Fanpage, tốt hơn hết người dùng nên "tự lực cánh sinh" bằng những hình thức thực tế như các cuộc thi tặng quà, chia sẻ những câu chuyện bổ ích và thiết thực để lôi kéo mọi người gia nhập trang mạng của mình.

Nguồn Chiến lược Marketing