Bà Mai Kiều Liên nhận giải thưởng nhà lãnh đạo doanh nghiệp số 1 Việt Nam

Trong tổng số 50 lãnh đạo doanh nghiệp được vinh danh thì có tới gần một nửa thuộc khu vực thành phố Hồ Chí Minh, chỉ có 12 đại diện của Hà Nội và số còn lại thuộc các tỉnh thành khác trên cả nước.

Vị trí số 1 của cuộc bình chọn năm nay thuộc về bà Mai Kiều Liên, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk - mã VNM).

Việc bà Mai Kiều Liên giành được vị trí số 1 không khiến nhiều người bất ngờ bởi dưới sự lãnh đạo của bà Liên, Vinamilk phát triển ngày càng lớn mạnh không những trong nước mà còn vươn ra tầm thế giới. Ngay cả trong những giai đoạn khủng hoảng kinh tế, Vinamilk vẫn nhiều năm liền kinh doanh có lãi và không ngừng mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh.

Vinamilk hiện được đánh giá là doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam với doanh số hàng năm khoảng 1 tỷ đôla.

Bà Mai Kiều Liên cũng là người Việt Nam duy nhất có tên trong danh sách 50 nữ doanh nhân quyền lực nhất châu Á bình chọn bởi Forbes.

Forbes mô tả bà Liên là người “không những xây dựng Vinamilk trở thành một trong những thương hiệu có lợi nhuận lớn nhất Việt Nam mà còn được kính trọng trên khắp châu Á” sau khi doanh nghiệp này cổ phần hóa vào năm 2003 và bà trở thành chủ tịch Hội đồng quản trị.

Giải thưởng 50 nhà lãnh đạo doanh nghiệp được trao dựa trên kết quả thẩm định và đánh giá của một Hội đồng thẩm định bao gồm các chuyên gia kinh tế hàng đầu và các doanh nhân thành đạt.

Ngay cả trong những giai đoạn khủng hoảng kinh tế, Vinamilk vẫn nhiều năm liền kinh doanh có lãi và không ngừng mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh.

Hội đồng Thẩm định và đánh giá từng ứng viên dựa trên 3 năng lực cốt lõi của một nhà lãnh đạo doanh nghiệp, bao gồm:

Hiệu quả kinh doanh: Thể hiện qua kết quả kinh doanh của doanh nghiệp do họ lãnh đạo.

Năng lực phát triển đội ngũ: Thể hiện qua các chính sách quản lý và phát triển nhân sự.

Năng lực sáng tạo đổi mới: Thể hiện qua các sáng kiến, cải tiến, sáng tạo trong kinh doanh của nhà lãnh đạo.

Đây là năm đầu tiên, tạp chí Nhịp cầu đầu tư phối hợp với các đơn vị tài trợ tổ chức giải thưởng này.

Kết quả giải thưởng đã phần nào cho thấy, trong bối cảnh khó khăn của nền kinh tế nói chung và nhiều thách thức với các doanh nghiệp nói riêng song nhiều doanh nghiệp vẫn thể hiện sức bật mạnh và đạt được nhiều kết quả tốt.

Nguồn CafeBiz