McDonald’s vào VN: Khoắng nốt thị trường lớn còn sót lại

Với việc công bố địa điểm chính thức mở nhà hàng tại TP.HCM vào cuối tuần trước (địa chỉ 2 – 6 Bis Điện Biên Phủ, quận 1, TP.HCM) và dự kiến khai trương ngay sau Tết Giáp Ngọ, “gã khổng lồ” McDonald’s đã chính thức bước chân vào thị trường Việt Nam.

Ông Nguyễn Huy Thịnh, Giám đốc điều hành McDonald’s Việt Nam cho biết, nhà hàng McDonald’s tại Việt Nam có 2 tầng, với tổng diện tích hơn 1.300 m2, với hơn 350 chỗ ngồi, nằm độc lập trên một khuôn viên rộng gần 3.000 m2 với thiết kế hiện đại, tiện nghi và mang đến đầy đủ các dịch vụ đặc trưng của thương hiệu McDonald’s.

Ngoài một bãi xe với chỗ đậu cho 16 xe hơi và hơn 250 xe gắn máy, những không gian riêng biệt sẵn sàng phục vụ các buổi tiệc vào bất cứ lúc nào, nhà hàng McDonald’s Việt Nam còn dành hẳn một sân chơi dành riêng cho trẻ em.


McDonald'sPhối cảnh nhà hàng McDonald’s Việt Nam

“Chúng tôi mong muốn sẽ mang đến những trải nghiệm ẩm thực đáng nhớ của McDonald’s, không chỉ qua cách thiết kế nhà hàng mới nhất của McDonald’s trong khu vực, hay qua dịch vụ 24 giờ, mà còn thông qua chất lượng sản phẩm và cung cách phục vụ chuyên nghiệp”, ông Nguyễn Huy Thịnh nói và cho biết, với dịch vụ drive-thru (dịch vụ mua hàng không cần đỗ xe) lần đầu tiên được giới thiệu tại Việt Nam, đây sẽ là một cách hoàn toàn mới để những thực khách bận rộn có thêm thời gian thưởng thức bữa ăn McDonald’s, khi có thể mua hàng ngay trên xe và không cần phải ra khỏi xe để vào nhà hàng.

McDonald’s Việt Nam chưa công bố tổng mức đầu tư nhà hàng, song với vị trí đắc địa tại một trong những cửa ngõ trung tâm TP.HCM và với diện tích đất thuê khá lớn như kể trên, rõ ràng số tiền họ bỏ ra không nhỏ.

Khác với những nhà hàng McDonald’s khác trên thế giới, thường thì bên nhận nhượng quyền sẽ phải đầu tư 100%, nhưng nhà hàng McDonald’s Việt Nam có sự đầu tư của cả Công ty Good Day Hospitality (bên nhận nhượng quyền) và từ chính McDonald’s thông qua việc hỗ trợ đào tạo nguồn nhân sự ở các nước khác (McDonald’s Việt Nam đã cử khoảng 100 nhân viên đi đào tạo ở Singapore và Philippines).

“Chúng tôi không phục vụ thức ăn nhanh, mà phục vụ nhanh thức ăn ngon”, một thông điệp mà McDonald’s Việt Nam vừa phát đi trong một clip mới nhất giới thiệu về thương hiệu này. Lý giải thêm về điều này, ông Nguyễn Huy Thịnh cho biết, cách phục vụ tại nhà hàng McDonald’s được tính bằng giây. Từ khi khách hàng có yêu cầu đến khi có món ăn chỉ mất 60 giây. “Đây là công nghệ của McDonald’s, nhưng cũng đồng thời đòi hỏi một sự nhanh nhạy, chuyên nghiệp của nhân viên tại nhà hàng McDonald’s”, ông Nguyễn Huy Thịnh nói.


Thông tin về Nhà hàng McDonald’s sẽ khai trương ngay sau Tết Giáp Ngọ, khiến khá nhiều người háo hức chờ đợi. Không chỉ ở Việt Nam, mà tại các nước trên thế giới, khi McDonald’s đặt chân cũng thu hút sự quan tâm như vậy. Khi McDonald’s mở nhà hàng ở Moscow (Nga), dòng người xếp hàng dài tới 5 km! Và khi mở nhà hàng đầu tiên ở Trung Quốc, có đến hơn 20.000 người xếp hàng chờ. Còn tại Việt Nam, khi McDonald’s công bố việc mở nhà hàng tại Việt Nam hồi tháng 7 năm nay, theo thống kê từ McDonald’s, thì đã có đến 400 cơ quan báo chí quốc tế đưa tin về sự kiện.

“Việt Nam là thị trường đông dân còn sót lại mà McDonald’s đặt chân tới”, lãnh đạo cao nhất của hãng thức ăn nhanh số 1 thế giới này nhận xét khi quyết định chọn Việt Nam để mở nhà hàng mới, sau 15 năm không mở thêm tại bất kỳ quốc gia nào. Vì vậy, ban lãnh đạo tập đoàn này đặt kỳ vọng rất lớn vào sự ra đời McDonald’s Việt Nam. Kết quả kinh doanh và sự đón nhận của người dân Việt Nam sẽ là cơ sở để họ ra những quyết định đầu tư sau đó.

Được được khởi công xây dựng từ tháng 8/2013, hiện các công đoạn hoàn thiện nhà hàng McDonald’s Việt Nam đang gấp rút triển khai và trước khi chính thức khai trương, có thể sẽ có một quả bom thông tin “phát nổ”, khi lãnh đạo McDonald’s Việt Nam mời đại diện của các cơ quan truyền thông thăm quan nhà hàng.

Nguồn Dùng hàng Việt