12 điều nhà sáng lập nên làm trước tháng 1/2014

Dưới đây là những ý kiến từ 12 nhà sáng lập trong Hội Doanh nghiệp trẻ về kế hoạch của họ trước tháng 1 tới.

1. Lên kế hoạch marketing cho năm mới

Lập một kế hoạch marketing có thể vô cùng hữu ích trong việc giúp bạn tận dụng những cơ hội lớn trong năm mới. Kế hoạch có thể bao gồm khuyến mại kì nghỉ, hội nghị và lịch trình ra mắt sản phẩm.

Patrick Conley (Automation Heroes)

2. Bày tỏ lòng biết ơn với năm 2013

Hãy ăn mừng sau khi nhìn lại năm cũ và tìm hiểu về sự phát triển của bạn, những thách thức, những bài học rút ra và các mục tiêu thực hiện. Việc đánh giá lại năm cũ là điều có giá trị và cần thiết để bạn có thể tiến lên phía trước mạnh mẽ hơn.

Corey Blake (Round Table Companies)

3. Xem lại các số liệu

Chắc hẳn bạn vẫn luôn theo dõi các số liệu trong suốt cả năm, nhưng bây giờ là một thời điểm phù hợp để thiết lập báo cáo năm 2014 và tìm ra những khoảng trống. Nhìn vào lượng truy cập web, tài chính, truyền thông xã hội và chuyển đổi email để tìm ra những số liệu không còn phù hợp và những báo cáo mới mà bạn có thể sử dụng để theo dõi thành công của bạn trong năm tiếp theo.

Kelly Azevedo (She's Got Systems)

4. Thiết lập ngân sách năm 2014

Hãy bắt đầu với một kế hoạch tài chính ba năm để cân nhắc các mục đích và phân tích chi phí. Trên nền tảng này, bạn có thể xây dựng một ngân sách và ước tính dòng tiền dự kiến trong một thời gian nhất định.

Xác định và kiểm tra các doanh thu giả định cũng như những chi phí biến đổi quan trọng. Cụ thể hóa ngân sách vào chi phí và doanh thu, qua đó, bạn có thể lên kế hoạch cho những hành động của mình trong tương lai.

David Ehrenberg (Early Growth Financial Services)

5. Học hỏi từ những chiến thắng

Thường thì những nhà sáng lập hay tập trung quá nhiều vào những gì không được suôn sẻ. Một điều mà họ nên làm trước khi bước vào năm mới chính là nhận ra những điều gì mà họ đã thực hiện thành công và vì sao lại có kết quả tốt. Từ đó, bạn có thể xác định các số liệu phù hợp và lặp lại những điều đó cho năm mới.

Antonio Neves (THINQACTION)

6. Nghỉ ngơi

Các doanh nghiệp là những người đam mê làm việc nhưng họ cũng cần thời gian để thay đổi không khí. Mỗi người nên có ít nhất một kì nghỉ một năm. Sau đó, bạn sẽ thấy hào hứng và sẵn sàng làm việc hơn bao giờ hết.

Natalie MacNeil (She Takes on the World)

7. Cắt giảm thuế

Nếu bạn thích ý tưởng tiết kiệm cho tương lai thì hãy cân nhắc về một kế hoạch 401(k). Nếu bạn là người chủ sở hữu duy nhất thì kế hoạch này có thể giúp bạn 17.500 USD/ năm và nhiều hơn khi bạn 50 tuổi. Điều đó giúp tiết kiệm một khoản thuế lớn và một quỹ có ích cho tương lai của bạn.

Brett Farmiloe (Internet Marketing Company)

8. Ăn mừng

Những nhà doanh nghiệp thường bước tiếp và không bao giờ nhìn về quá trình mà chúng ta thực hiện. Trước một năm mới, thật tuyệt vời nếu chúng ta nhìn lại những điểm nổi bật của công ty, những thành công đã đạt được cũng như lưu ý những điểm chưa tốt để cải thiện và lập ra những kế hoạch mới.

Darrah Brustein (Finance Whiz Kids | Equitable Payments)

9. Xem xét các sự kiện quan trọng và lập ra các dấu mốc khác

Hãy xem xét và đánh giá những gì bạn đã và chưa làm được. Sau đó là lập ra những kế hoạch thực tế cho tương lai. Lập ra một kế hoạch cả năm để nhận ra những mục tiêu quan trọng nhất.

Nikki Robinson (Gloss and Glam)

10. Đánh giá lại vị trí bản thân

Người sáng lập phải liên tục đánh giá vị trí của bản thân và những quyết định mà bạn đã làm cho công ty. Với sự khách quan, bạn có thể phát hiện ra những sự thật lớn hơn về chính mình và doanh nghiệp của bạn để có thể làm cho nó hiệu quả hơn.

Andy Karuza (Brandbuddee)

11. Nhớ về gia đình

Hãy dành thời gian liân lạc với gia đình, bạn bè và chắc chắn tìm được vài món quà xinh xắn cho những người mà bạn yêu thương.

Dries Buytaert (Drupal)

12. Cảm ơn nhân viên

Đừng để nhân viên của bạn tự hỏi họ được đánh giá như thế nào sau một năm làm việc. Tặng thưởng cho toàn bộ công ty và cả gia đình họ những kì nghỉ, tặng những món quà vào dịp lễ và tất nhiên không thể thiếu tiền thưởng.

Michael Seiman (CPXi)

Nguồn Doanh Nhân Sài Gòn