Các “bí kíp” giúp cải thiện Digital Marketing mùa Giáng Sinh

Các “bí kíp” giúp cải thiện Digital Marketing mùa Giáng Sinh

1. Bắt đầu sớm

Một nghiên cứu cho thấy 49% marketers bắt đầu lên kế hoạch Giáng sinh từ tháng 8 và giới thiệu với công chúng từ đầu tháng 11. Nếu bây giờ bạn chưa bắt đầu, có lẽ bạn đã hơi trễ. Nhưng, vẫn còn 2 tuần để sử dụng Digital Marketing mùa Giáng sinh như một cách tăng tương tác và tạo mối quan hệ gần gũi, thân thiết với khách hàng.

2. Lên kế hoạch

Thiết kế chiến dịch marketing. List ra từng công việc với deadline cụ thể để phân công công việc cho từng bộ phận một cách hợp lý.


3. Tạo ra hình ảnh Giáng sinh cho thương hiệu của bạn

Thay đổi background website, twitter và hình ảnh cover Facebook fanpage để khách hàng cảm nhận được không khí Giáng sinh đang ngập tràn. Có rất nhiều website cung cấp hình ảnh Giáng sinh đẹp và rẻ, như Fotolia hay Shutterstock. Hãy mua về tất cả những hình ảnh đẹp, phù hợp với thương hiệu của bạn, nếu có thể. Những hình ảnh này luôn luôn có thể được đem ra sử dụng vào năm sau.


4. Tạo những chương trình quà tặng hấp dẫn

Hãy đảm bảo rằng website và Facebook fan-page của bạn đã chuẩn bị sẵn những chương trình tặng quà hấp dẫn dành cho các fan của mình. Bất kỳ ai cũng muốn được nhận quà và đây là cơ hội giúp bạn tăng tương tác với công chúng mục tiêu.


Vậy nếu tặng thì nên tặng quà gì?

- Tiền mặt từ trước tới nay luôn là món quà hiệu quả để gây sự chú ý và phản hồi từ khách hàng, đặc biệt khi Giáng Sinh là mùa tiêu tiền. Vé máy bay, đồ điện tử và đồ gia dụng cũng là những gợi ý không tồi cho Giáng sinh.

- Những món quà tặng dù giá trị không cao nhưng dành cho nhiều người luôn hiệu quả hơn những phần quà giá trị lớn nhưng chỉ một vài người được nhận. Đây cũng là một cách giúp tăng tương tác và xây dựng mối quan hệ bền chặt với công chúng mục tiêu.

- Tất nhiên có thể tặng quà là chính sản phẩm của thương hiệu nhưng những quà tặng liên quan mật thiết đến mùa Giáng Sinh thì luôn có nhiều ý nghĩa hơn.

5. Tổ chức những cuộc thi nhỏ xung quanh chủ đề Giáng Sinh


Một cuộc thi nhỏ liên quan đến chủ đề Giáng sinh do MixDigital tổ chức trên Bioacimin Fanpage

- Đừng quên ghi rõ ràng các qui định và điều kiện.

- Cung cấp cho khách hàng những thông tin quan trọng như ngày bắt đầu và ngày kết thúc, họ có thể chơi bao nhiêu lần…

- Đừng làm cho cuộc thi quá khó để tham gia và chơi. Tiêu chí dễ chơi dễ trúng luôn được ưu tiên hàng đầu.

- Giáng sinh là mùa của những điều hạnh phúc, tích cực, vì vậy, tránh gợi nhớ khách hàng tới những điều tiêu cực, ví dụ như: “Điều gì làm bạn ghét nhất về …”

- Quảng bá cuộc thi của bạn qua nhiều kênh truyền thông như Facebook, website, twitter…

- Chắc chắn rằng cuộc thi phù hợp với hình ảnh thương hiệu của bạn.

- Những giải thưởng ngay sau khi tham gia cuộc thi/trò chơi (instant prizes) luôn tạo ra ảnh hưởng tích cực, cũng như dễ kích thích khách hàng tham gia.

6. Sử dụng QR codes

Những codes này có thể được in kèm quảng cáo giấy, dẫn mọi người tới website hay Facebook page của bạn, để họ thấy được những chương trình ưu đãi hoặc các cuộc thi tặng quà hấp dẫn đang diễn ra.


Nguồn Mix Digital