Chiến dịch marketing "Giáng sinh Tím" này là của ai?

Màu tím gợi lên sắc thái cổ điển, dường như có chút đối lập với phạm trù công nghệ hiện đại, nhưng nếu nhìn lại xu hướng chọn màu “đinh” của các hãng công nghệ trong vài năm trở lại đây, bạn sẽ thấy rằng chiếc áo màu tím khoác lên một số thiết bị thật sự là những“cặp đôi hoàn hảo”. Có dự đoán rằng gam màu tím sắp chiếm lĩnh thế giới hi-tech. Bạn có nghĩ thế không?

Từ sắc tím hiện đại và sành điệu

Được to nên từ sự pha trộn hài hòa giữa màu nóng nhất – đỏ và màu lạnh nhất – xanh dương, màu tím được coi là sắc màu cân bằng và hoàn hảo nhất. Có lẽ chính vì thế, sắc tím bí ẩn, đầy mê hoặc ấy luôn là nguồn cảm hứng bất tận cho những nghệ sĩ sáng tạo nghệ thuật và cuộc sống.


Màu nóng nhất và màu lạnh nhất tạo thành màu tím quyến rũ, truyền cảm hứng và đánh thức xúc cảm

Sự lên ngôi của màu tím trong kỷ nguyên công nghệ đã phá vỡ tính biểu trưng cố hữu của gam màu này trong tiềm thức của mọi người hàng nghìn năm nay - là màu của phái nữ, của lòng chung thủy, niềm u hoài, là màu của hoàng gia và quý tộc. Màu tím giờ đây mang một sắc thái hoàn toàn mới - hiện đại, trẻ trung và cá tính, đại diện cho phong cách thời thượng và sành điệu, cho sức sống và sự sáng tạo, cho sự độc đáo và khác biệt.


Màu tím trở thành biểu tượng cho sự năng động, trẻ trung và phong cách sành điệu, cho sự sáng tạo và khác biệt.

Nhiều hãng công nghệ đã chọn tím là màu chủ đạo cho các phiên bản sản phẩm đặc biệt của mình. Là sự giao hòa giữa xanh trầm tĩnh và đỏ mạnh mẽ, sắc tím mang trong mình tính cách của cả hai màu trên: vừa tinh tế, thanh lịch, vừa cá tính và tràn đầy năng lượng.


Sắc tím đang lên ngôi trong thế giới công nghệ số

Đến giáng sinh tím khác biệt

Không phải ngẫu nhiên mà Viện sắc màu Pantone dự đoán màu tím hoa lan sẽ thống trị năm 2014. Màu tím đang tạo nên một làn sóng mạnh mẽ không chỉ trong thế giới công nghệ mà còn ở nhiều lĩnh vực khác của cuộc sống, từ trang điểm, thời trang, lễ tiệc đến trang trí nội thất…và cả Giáng Sinh nữa!


Màu tím được Viện sắc màu Pantone chọn là màu của năm 2014

Vài ngày trở lại đây, một số website và trang facebook treo banner, đặt cover về Giáng Sinh Tím, với nội dung là “Trước kia Giáng Sinh có màu tím và Giáng Sinh Tím sắp trở lại”, liệu rằng sẽ có sự kiện Giáng Sinh Tím nào đó vào Noel sắp tới đây?


Banner về Giáng Sinh Tím vừa mới xuất hiện trên một số trang mạng

Giáng Sinh lung linh sắc tím còn khá mới mẻ ở nước ta nhưng với nhiều nước trên thế giới thì không hề xa lạ.


Đường phố Châu Âu với chủ đề Giáng Sinh Tím


Kể cả Hongkong và Singapore ở Châu Á cũng lung linh với Giáng Sinh Tím

Lấy Giáng Sinh Tím ra làm đề tài trong buổi café với một vài anh em, lắm người đoán già đoán non đây là chiến dịch liên quan đến thương hiệu có màu sắc đặc trưng là màu tím, nhưng có lien quan đến công nghệ hay không thì vẫn chưa “truy” ra, bởi có thể kể ra vài cái tên, nhưng vẫn chưa có gợi ý nào đáng giá.


Giáng Sinh Tím sắp xuất hiện tại Việt Nam?

Đến thời điểm này, mọi câu hỏi vẫn còn bỏ ngỏ, nhưng dù sự kiện ấy có liên quan đến công nghệ hay không, Giáng Sinh Tím chắc hẳn sẽ là một trải nghiệm khác biệt cho anh em thích chụp ảnh, cũng như giới trẻ Việt Nam, ít nhất là 2 thành phố lớn. Hãy chờ xem điều gì sắp xảy ra, bởi Giáng Sinh cũng đang đến rất sát rồi!

Nguồn Tinh tế