Làm thế nào sử dụng hình ảnh trên Facebook để bán hàng?

Bạn có đang sử dụng Facebook để thúc đẩy doanh số bán hàng của doanh nghiệp?

Bạn cũng đang tìm kiếm những cách hay nhằm tăng doanh thu?

Trong bài viết này, bạn sẽ được biết đến 6 cách sử dụng hình ảnh Facebook và hiểu những thương hiệu khác đã áp dụng điều này như thế nào để tăng khả năng bán hàng online hiệu quả.

Tại sao lại sử dụng hình ảnh?

Theo nghiên cứu của Lab42, hầu hết mọi người LIKE những fan-page của thương hiệu để mong muốn nhận được thông tin về những chương trình khuyến mại và ưu đãi.

Nếu bạn muốn tăng doanh số bán hàng online cho doanh nghiệp của bạn, hình ảnh và đồ họa mà nội dung nói về việc giảm giá, chương trình ưu đãi đã và đang là một trong những cách tuyệt vời tạo nên sự tương tác và thỏa mãn sự mong đợi của fans.


Động lực lớn nhất thúc đẩy công chúng mục tiêu LIKE fan-page để nhận thông tin về khuyến mại và giảm giá.

1. Tăng doanh số bán hàng thông qua các ngày lễ

Cho dù bạn có đưa ra một chương trình khuyến mại cực “khủng”, giảm giá 10% hay mua 2 tặng 1…, hãy cân nhắc đến việc thiết kế hình ảnh sao cho thật bắt mắt để hỗ trợ cho chương trình sắp diễn ra.

Để chắc chắn sẽ thu lại được lợi nhuận thông qua các chương trình ưu đãi: khi bạn post hình ảnh lên Facebook timeline, sử dụng “call to actions” rõ ràng để giúp fan biết chính xác thời điểm và làm thế nào để mua hàng.


Diamond Candles đã đưa ra 1 chương trình khuyến mại trên Facebook nhằm tăng doanh số bán hàng, trong đó người dùng phải có “gift code”.

Những kỳ nghỉ lễ như Nô-en, Tết, Valentine… là những thời điểm tuyệt vời cho việc thúc đẩy doanh số bán hàng và đưa ra các chương trình khuyến mại tới cộng đồng fan trên Facebook. Một hình ảnh xuất hiện bắt mắt là thu hút được sự chú ý và dễ dàng hơn để công chúng mục tiêu sẵn sàng thực hiện một vài bước nhỏ để lấy mã “gift code”.

2. Tặng quà cho những fans mà giới thiệu chương trình đến bạn bè

Tạo ra một hình ảnh mà nội dung nói về việc thương hiệu sẽ chính thức phát động chương trình khuyến mại, giảm giá nếu như nhận được số lượng share hoặc LIKE đề ra.

Nếu bạn không có lượng fan lớn hoặc fan-page của bạn không nhận được nhiều sự tương tác, hãy đưa ra lời đề nghị sẽ tặng một phiếu mua hàng giảm giá cho bất cứ ai chia sẻ nội dung này đến một lượng người dùng nhất định. Bởi vì chỉ có những người mà đã tương tác với fan-page của bạn mới có khả năng nhìn thấy những thông tin được cập nhật trên fan-page, vậy nên bạn phải tăng tương tác với những post có nội dung kích thích người dùng (hoặc bạn có thể sử dụng công cụ promote của Facebook)

Những thông tin về chương trình khuyến mại hay ưu đãi sẽ giúp bạn tăng lượng “organic” tương tác mà không cần sử dụng công cụ promote của Facebook.


Rent the Runway nói sẽ chính thức phát động chương trình khuyến mại và ưu đãi nếu đạt được lượng SHARE như ý.

Trong khi họ vừa có thể tăng doanh thu cho doanh nghiệp, mà vẫn có thể tăng tương tác với fan và xây dựng sự nhận diện thương hiệu với bạn bè và người thân của công chúng mục tiêu,

3. Nêu bật các tính năng của sản phẩm

Cách nói “Nếu bạn đã hiểu biết đẩy đủ về điều gì, hãy thể hiện ra cho mọi người biết!” đã được áp dụng hoàn hảo vào các chương trình marketing trên Facebook. Fan-page của bạn là một nơi tuyệt vời giúp bạn chia sẻ những tính năng ưu việt nhất của sản phẩm!.

Tạo ra những hình ảnh bắt mắt, thu hút sự chú ý của fan và đưa ra những tính năng độc đáo, ưu việt của sản phẩm, chỉ cần đảm bảo nội dung không quá mang tính quảng cáo.

Post những hình ảnh với nội dung trong đó “call to action” hướng đến cửa hàng online của bạn thôn qua đường link để việc bán hàng diễn ra dễ nhất có thể.

Thương hiệu thời trang thể thao Ellie đã sử dụng post với nội dung chỉ ra những tính năng tốt nhất của sản phẩm, trong đó khuyến khích fan mua hàng thông qua việc giảm giá cho những bình luận sớm nhất.


Ellie chỉ ra những tính năng của sản phẩm để thu hút sự quan tâm của fans.

Nếu doanh nghiệp của bạn là “brick-and-mortar”, đội ngũ bán hàng có thể giải thích những tính năng tốt nhất của bất kỳ sản phẩm nào tới những khách hàng tiềm năng, nhưng những hình ảnh online nên chỉ dùng để bán hàng!

4. Tặng quà khi mua hàng

Mặc dù việc tặng những phần quà miễn phí khi fan mua hàng là cách khá cũ những nó vẫn được sử dụng rộng rãi và là một chiến lược hiệu quả trong việc tăng doanh số chung.

Tạo ra một hình ảnh thu hút nhằm kích thích sự quan tâm của công chúng mục tiêu


PetSmart đưa ra hình ảnh quà tặng khuyến mại khi mua hàng đã đạt được lượng tương tác rất cao.

Nếu bạn có lượng fan lớn trên fan-page, hãy tận dụng các công chúng mục tiêu sẵn có để thúc đẩy hiển thị đến những người khác.

The right photo and clear graphics can make your free gift offer stand out.

5. Đếm ngược thời gian

Rất nhiều nhãn hàng sử dụng chiêu “đếm ngược thời gian”, mục đích để tạo cho fans cảm thấy sự gấp gáp và nghĩ rằng đây là cơ hội “có một không hai”.

Những nhà marketer thông minh tại MarketingProfs đã sử dụng chiến lược để tăng doanh thu bán hàng bằng cách yêu cầu người dùng đăng ký tài khoản trên forum B2B Marketing.


MarketingProfs sử dụng chương trình thúc đẩy để duy trì sự tương tác với fans..

Những fans quan tâm sẽ đến thăm fan-page để tìm kiếm những hình ảnh nói về chương trình, và đây cũng là cơ hội để doanh nghiệp tăng doanh số bán hàng trong 10 ngày, tất nhiên hình ảnh phải thật “cool” và bắt mắt.

6. Có giới hạn thời gian

Có người nói rằng, “Được, tôi sẽ mua nó vào ngày mai” là lời nói tệ nhất với những chương trình thúc đẩy trên Facebook.

Hình ảnh với nội dung nên bao gồm thời gian giới hạn để chương trình khuyến mại và ưu đãi diễn ra sẽ giúp doanh số của bạn tăng NGAY BÂY GIỜ!


Rent the Runway để cho fan thấy rằng ngày hôm nay là cơ hội cuối cùng để fan nhận được ưu đãi đã có tác động tích cực

Kết luận

Theo thống kê của Ragan, những post bao gồm hình ảnh sẽ nhận được hơn 53% số LIKE, thu hút 104% comment và tăng tương tác 120% so với các post khác.

Kết hợp hình ảnh, nội dung với các chương trình khuyến mại sẽ giúp bạn tăng doanh thu thông qua bán hàng online.

Nguồn Mix Digital