Những cái “chưa được” ở Google

Một việc làm tại hãng công nghệ Google? Quả là còn gì bằng! Thế nhưng, Jim Edwards của Tạp chí Entrepreneur, lại cho rằng Google không phải là không có tì vết. Ông đã tham khảo ý kiến của một số nhân viên đang và từng làm việc tại Google. Ý kiến của họ đã cho thấy một cái nhìn bên trong Google.

Người giỏi nhất làm công việc tẻ nhạt nhất

Google sở hữu một đội ngũ nhân viên có trình độ chuyên môn rất cao. Kết quả là họ chọn ra những ứng viên rất thông minh để làm những công việc tẻ nhạt nhất.

Điều tồi tệ nhất khi làm việc tại Google là bằng cấp và trình độ chuyên môn của họ dư sức để làm những công việc được giao. Sức mạnh thương hiệu, chế độ lương thưởng và một môi trường làm việc tích cực đã thu hút nhiều nhân tài đến với Google. Vì thế, hãng công nghệ này sở hữu trong tay một đội ngũ nhân viên có trình độ chuyên môn rất cao. Kết quả là họ chọn ra những ứng viên rất thông minh để làm những công việc tẻ nhạt nhất.

Nhiều kỹ sư rất ngạo mạn

Một số kỹ sư Google khá kiêu căng. Họ nghĩ rằng mình giỏi hơn người khác nên rất khó để thảo luận bất kỳ vấn đề gì. Mỗi người đều là “lãnh chúa’” trong lãnh thổ của mình nên họ không quan tâm đến ý kiến của người khác trừ phi người đó là nhân vật quan trọng.

Google lớn đến nỗi nhân viên khó có thể gây sức ảnh hưởng nào

“Điều khiến tôi quyết định nghỉ việc là vì nhận thấy ảnh hưởng mà tôi có thể tác động lên Công ty rất nhỏ. Google là một cỗ máy in tiền đáng kinh ngạc. Nhưng trừ phi bạn là kỹ sư đặc biệt có tài năng có thể tạo ra một cái gì đó rất mới, nếu không bạn sẽ mãi chỉ là một nhân viên mờ nhạt, chỉ như một thứ dầu để bôi trơn cho cỗ máy đó”, một nhân viên từng làm việc tại Google nhận xét.

Dàn quản lý cấp trung cũng tầm thường thôi

Dàn quản lý cấp trung tại Google không biết làm thế nào để khơi nguồn cảm hứng cho nhân viên của mình. Họ quá dựa dẫm vào tên tuổi và tiếng tăm của Google để làm điều đó cho họ.

Google có thể hiểu về kỹ thuật, nhưng không hiểu về thiết kế

Điều đó dẫn đến nhiều sản phẩm thành công nửa vời hoặc không phát triển được như Wave, Google Video, Buzz, Dodgeball, Orkut, Knol và Friend Connect.


Làm việc ở Google chưa chắc đã sướng như nhiều người lầm tưởng.

Không có không gian riêng

3-4 nhân viên chen nhau trong một ô ngăn hoặc nhiều nhà quản lý phải ngồi chung trong một phòng là chuyện bình thường ở Google. Khi tất cả không gian xung quanh phục vụ cho việc chơi, xem tivi đều là không gian mở thì đôi khi muốn tìm một chỗ yên tĩnh để suy nghĩ là rất khó.

Tất cả phải bằng văn bản

Nếu bạn có cơ hội làm việc cho Google, hãy thương lượng cho thật kỹ và đảm bảo mọi thứ phải viết ra giấy, có văn bản hẳn hoi. Bởi lẽ, Google hay đưa ra các lời hứa, cam kết mơ hồ và dường như ít khi nào thực hiện chúng.

Văn hóa “trẻ con”

Nó giống như là xứ sở thần tiên, mọi người chẳng bao giờ trưởng thành vậy. Họ uống suốt ngày, nói không ngừng, chơi game và hầu như chẳng làm gì.

Khinh khi các nhân viên làm việc tạm thời

Những nhân viên làm chính thức cho Google hay xem thường những người làm công việc tạm thời, cho rằng những người đó là thua kém họ.

Nguồn Nhịp cầu Đầu tư